Bóng Đá Plus trên MXH

Câu chuyện bóng đá: Sang Thái làm thuê, thắp lửa cho con
NGỌC ANH (từ Bangkok) • 13:51 ngày 26/10/2013
Sau trận đấu cuối vòng bảng giải futsal Đông Nam Á 2013, chiếc xe chở đội futsal Việt Nam nán lại nhà thi đấu Thonburi (Bangkok-Thái Lan) lâu hơn mọi lần. Cả đội đều chờ cầu thủ Hoàng Tuấn Vũ đứng nói chuyện với mẹ và tất cả đều hiểu và xúc động khi hai mẹ con Tuấn Vũ ôm chặt lấy nhau sau nhiều ngày xa cách…
    KIẾP THA HƯƠNG LẠI GẶP CON
    Khi thi đấu xa nhà, niềm mong mỏi lớn nhất của các cầu thủ futsal Việt Nam đó là mỗi khi bước ra sân có những CĐV hết lòng ủng hộ đội nhà. Và ở trận đấu cuối vòng bảng, Tuấn Vũ chính là cầu thủ hạnh phúc nhất của đội khi có mẹ đến cổ vũ. Lúc kết thúc trận đấu, hai mẹ con đã có những phút giây hiếm hoi được nói chuyện trực tiếp với nhau và bao ký ức về cuộc sống lam lũ nơi quê nhà Nghệ An lại hiện ra. Bố làm nghề bảo vệ, mẹ từng đi pha chế ở quán café ở thành phố Vinh (Nghệ An) nhưng cuộc sống gia đình vẫn bấp bênh. 

    Thế rồi cuối tháng 8 vừa qua khi được người thân rủ sang Thái Lan làm ăn, bà Nguyễn Thị Thành (mẹ Tuấn Vũ) khăn gói sang xứ chùa Vàng để hi vọng cải thiện thu nhập, có tiền gửi về lo cho gia đình. Bà Thành kể rằng, khi xác định sang xứ người, dù làm thuê và công việc có vất vả thế nào thì bà cũng cố gắng hết sức làm sao để hằng tháng gửi tiền về cho chồng nuôi người em gái của Tuấn Vũ. 

    Chẳng thế mà khi vừa xin vào làm chế biến thực phẩm cho 1 nhà hàng ở Bangkok, bà lại xin làm thêm một nhà hàng khác để “công việc có nhiều thì mới kiếm tiền được”. Sáng sớm, bà Thành lọ mọ dậy từ 4h rồi làm việc đến trưa. Hết ca, sau đó bà lại “nhảy” sang nhà hàng khác để làm cho tới tối khuya. Hiểu được sự vất vả, bươn chải nơi xứ người, Tuấn Vũ nói về mẹ mà nước mắt như sắp lăn dài trên khuôn mặt của chàng cầu thủ đội Việt Nam: “Từ khi biết tôi cùng đội tuyển sang Thái Lan thi đấu mẹ tôi điện thoại suốt và mãi đến trận cuối vòng bảng, bà mới xin nghỉ việc được để đến nhà thi đấu cổ vũ”.

    Tuấn Vũ và mẹ

    GIẤC MƠ VỚI FUTSAL
    Bóng đá chất chứa nhiều số phận và con đường đến với bóng đá futsal của Tuấn Vũ cũng là chuyện tình cờ. Cuối năm 2011, khi vừa tốt nghiệp hệ cao đẳng trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Tuấn Vũ được người bạn ở đội bóng đá phủi giới thiệu vào đội Thái Sơn Nam  và sau 3 tháng thử việc, Vũ được lãnh đội ký hợp đồng. Có được bước tạo đà, Tuấn Vũ thi đấu ngày càng tiến bộ và cuối tháng 9 vừa qua anh đã có tên trong danh sách đội Việt Nam tham gia giải futsal Đông Nam Á 2013. Lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, Tuấn Vũ đã chơi đầy cố gắng và có được 2 bàn thắng. 

    Hôm rồi, khi ngồi nói chuyện Tuấn Vũ bảo rằng bố mẹ anh đã quá vất vả để nuôi hai anh em được ăn học như bao chúng bạn, bây giờ khi được lên tuyển thì phải nỗ lực hết mình để hi vọng có tiền thưởng, gửi về phụ giúp bố mẹ. “Mỗi pha xử lý bóng trong đầu tôi đều nghĩ đến mẹ và tự hứa với lòng mình phải chơi cho tốt. Giờ mẹ phải lặn lội sang Thái Lan làm thuê, tôi cũng dằn vặt lắm và sẽ phải cố gắng hơn nữa để mẹ khỏi lo và buồn. Nếu giấc mơ được tỏa sáng với futsal thì việc đầu tiên tôi làm đó là đem tiền về cho mẹ”, Tuấn Vũ bộc bạch.

    Vâng, Tuấn Vũ là cầu thủ trẻ ở đội Việt Nam và giấc mơ “tỏa sáng để kiếm tiền về giúp mẹ” của Tuấn Vũ xúc động lắm. Cuộc đời có phụ kẻ kiên trì, nỗ lực hết mình đâu Vũ nhỉ!?

    VÀI NÉT VỀ HOÀNG TUẤN VŨ
    - Năm sinh: 1990, tại Nghệ An
    - Chiều cao: 1,63m, nặng 56kg
    - Năm 2011: gia nhập đội Thái Sơn Bắc
    - Năm 2013: vào ĐT Futsal Việt Nam.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội