Bóng Đá Plus trên MXH

Trước trận gặp ĐT Tajikistan: Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam?
Thụy Du • 18:06 ngày 01/05/2014
Chiến thắng trước ĐT Tajikistan là mệnh lệnh đối với ĐT futsal Việt Nam, bởi chỉ có giành trọn 3 điểm mới giúp cho chủ nhà tiếp tục nuôi hy vọng để vào bán kết. Vậy cơ hội nào dành cho thầy trò ông Bruno Garcia Formoso trong trận đấu diễn ra vào chiều 2/5?
    Thất bại trong ngày đầu ra quân đã đẩy ĐT futsal Việt Nam vào thế khó tại VCK futsal châu Á. Nguyên nhân dễ nhận thấy nhất trong trận thua của đoàn quân ông Bruno Garcia là khả năng dứt điểm yếu kém khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ăn bàn trông thấy trước cầu môn của ĐT Iraq.

    Với những gì đã thể hiễn, ĐT Tajikistan chắc chắn cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Nhưng không phải vì thế mà cơ hội giành chiến thắng của ĐT futsal Việt Nam trong cuộc đọ sức lẫn nhau giữa 2 đội vào lúc 18h30 chiều mai (2/5), tại nhà thi đấu Phú Thọ, là rất ít. Thậm chí, nếu như đoàn quân của ông Kamaletdinov trình diễn lối chơi như từng thể hiện trong trân thua ĐT Kuwait thì hy vọng chiến thắng của đội chủ nhà khá lớn.

    Thất bại của ĐT Việt Nam trước ĐT Iraq một phần là đối phương chọn lối chơi phòng ngự dày đặc trước cầu môn. Hơn nữa, thủ thành Ahmed quá xuất sắc khi cản phá thành công hàng tá tình huống sóng gió mà đội chủ nhà tạo ra trước cầu môn. Trong khi đó, ĐT Tajikistan lại chơi cởi mở hơn, chủ động tấn công và chấp nhận ăn miếng trả miếng hơn.

    Cơ hội ăn mừng bàn thắng của đội chủ nhà cũng sẽ lớn hơn - Ảnh: Anh Tài 

    Nếu đội bóng này vẫn sử dụng lối đá như trong cuộc đối đầu với ĐT Kuwait thì các cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ có nhiều khoảng trống hơn trước cầu môn của thủ thành Bibudov, nên cũng sẽ dễ dành hơn trong các pha bắn phá. Hơn nữa, thủ môn của ĐT Tajikistan cũng không quá xuất sắc với những pha phản xạ như ... điện giật của thủ môn Ahmed ở ĐT Iraq.

    Nhưng trước khi trông chờ sơ sẩy của đối  thủ, ĐT Việt Nam trước tiên phải cải thiện được chính bản thân, nhất là khả năng dứt điểm. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay