Bóng Đá Plus trên MXH

6 điều rút ra từ trận Anh 0-1 Đức
17:56 ngày 20/11/2013
Anh và Đức đã có cuộc đụng đầu kinh điển ở sân Wembley rạng sáng nay và đội khách đã giành phần thắng. Pha đánh đầu tung lưới của Per Mertesacker ở phút 39 giúp Đức có chiến thắng tối thiểu 1-0, còn Anh thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà.

    1. Anh không thể vô địch World Cup
    2 lần trong vòng 1 tuần lễ, ĐT Anh đã bị áp đảo hoàn toàn ngay tại pháo đài Wembley của họ. Trước cả Chile và Đức, đội chủ nhà cũng có những giai đoạn chơi hay, nhưng rốt cuộc họ đều kết thúc với tư cách kẻ thua cuộc khi đối thủ của Anh tận dụng được những khoảnh khắc quyết định và hiện thực hóa cơ hội trên bảng tỉ số.

    Chile là một đội rất mạnh hiện giờ, nhưng ở Nam Mỹ, Colombia và Uruguay có lẽ cũng không kém họ là bao, trong khi Argentina và Brazil còn ở đẳng cấp cao hơn nữa. Đức hiện giờ chắc chắn là một trong những đội mạnh nhất, nếu không muốn nói chính là đội mạnh nhất ở châu Âu, nhưng đội hình xuất phát của họ trong cuộc đối đầu với Anh vẫn thiếu một số trụ cột quan trọng. Để vô địch World Cup, ĐT Anh sẽ phải đánh bại ít nhất 2 đối thủ như thế, nhưng qua những trận giao hữu này, đơn giản là họ không có đủ thực lực để làm điều đó.


    2. Đức rất có chiều sâu
    Các cầu thủ không có mặt trong đội hình ĐT Đức ở Wembley bao gồm Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira, Mesut Oezil, Miroslav Klose, Mario Gomez, Lukas Podolski, Thomas Mueller, Philipp Lahm và Manuel Neuer, trong khi những tài năng lớn như Julian Draxler, Mats Hummels và Andre Schuerrle phải ngồi dự bị. Có lẽ chỉ Brazil và TBN sánh được với chiều sâu đó hiện giờ.

    3. Townsend là niềm hy vọng lớn
    Tiền vệ trẻ đang chơi rất hứng khởi của Tottenham Andros Townsen đã đạt phong độ cao trong màu áo CLB và gây ấn tượng mạnh sau vài trận chơi cho ĐTQG. Trước trận gặp Đức, anh đã khẳng định màn trình diễn trước đó ở trận gặp Ba Lan không chỉ là một phút lóe sáng nhất thời. Trong khi nhiều đồng đội chơi khá thất vọng, Townsend là mối đe dọa lớn nhất với hàng thủ của Đức nhờ những pha di chuyển dứt khoát và thông minh.

    4. Joe Hart vẫn ra quyết định sai
    Thủ thành đang gặp nhiều khó khăn của ĐT Anh có vài pha cứu thua đẹp mắt, nhưng trong hiệp 2, Joe Hart đã có một khoảnh khắc khiến những sự nghi ngờ lại trỗi dậy. Joe Hart vội vàng chạy ra khỏi khu vực an toàn để đón bóng, và va phải Chris Smalling. Sự cố đó không khiến Anh phải thủng lưới, nhưng nó cho thấy Hart vẫn chưa thực sự có thể đưa ra những quyết định chính xác từ đầu tới cuối trận.

    Mario Goetze và Ashley Cole 

    5. Hàng thủ của Đức rất mạnh
    Dưới thời HLV Joachim Loew, ĐT Đức đã chơi thứ bóng đá tấn công hấp dẫn và lôi cuốn. Tuy nhiên, có những thời điểm đội bóng của ông tỏ ra thiếu chắc chắn ở phía sau, để thủng lưới và không giữ được phẩm chất về tính tổ chức từng làm bóng đá Đức rạng danh toàn cầu. Tuy nhiên hiện giờ, hàng thủ 4 người của Loew đang chơi rất vững vàng, dù có thể hàng công của ĐT Anh chưa phải là bài trắc nghiệm lớn nhất với họ.

    6. Gerrard vẫn chưa đủ từng trải?
    Đội trưởng của Liverpool đã làm mất bóng nhiều lần trong suốt trận khi anh thực hiện các đường chuyền dài hay sút xa. Tiền vệ rất chịu khó di chuyển này có khả năng một tay xoay chuyển cục diện trận đấu, nhưng với 108 lần khoác áo ĐT Anh, lẽ ra Gerrard không nên để mất bóng một cách lãng phí như thế, khi trong nhiều tình huống, một đường chuyền đơn giản là đủ. Trong một trận đấu chặt chẽ trước một đối thủ hàng đầu như Đức, tỉ lệ sở hữu bóng là rất quan trọng và Gerrard cần thận trọng hơn.

    CHIÊU VĂN • 17:56 ngày 20/11/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay