Bóng Đá Plus trên MXH

Loạt trận giao hữu quốc tế: Mọi ngả đường đều dẫn tới thành Rome
Việt Hà • 10:45 ngày 13/08/2013
Châu Âu sẽ sục sôi vào giữa tuần này khi các ông lớn đồng loạt đá giao hữu. Trong đó mọi sự chú ý được dồn về thành Rome, nơi diễn ra trận thư hùng giữa Italia và Argentina.
    ĐẠI CHIẾN ITALIA - ARGENTINA
    Lần gần nhất Italia đối đầu Argentina đã cách đây hơn 12 năm, trong trận giao hữu trên sân Olimpico ngày 28/02/2001. Argentina năm đó dưới thời HLV Marcelo Bielsa đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1 ngay trên sân khách. 12 năm sau, Azzurri có cơ hội đòi nợ món nợ cũ vẫn tại Olimpico thuở nào. Trận giao hữu này càng đáng chú ý hơn khi có một khán giả đặc biệt là Giáo hoàng Francis I, một người Argentina gốc Italia, theo lời mời của HLV Cesare Prandelli. 

    Italia và Argentina, với những giao thoa về lịch sử và văn hóa, luôn là cặp đấu rất đặc biệt. Nhưng trên hết đó là cuộc chạm trán đầy hấp dẫn giữa hai nền bóng đá hàng đầu thế giới với 6 lần vô địch World Cup. Nên nhớ, Argentina đang dẫn đầu BXH vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, còn Italia cũng xếp đầu bảng B khu vực châu Âu. Cả hai đang tiến những bước vững chắc tới ngày hội bóng đá Brazil. Và cuộc thư hùng đêm nay sẽ giúp họ nhìn lại rõ hơn thực lực của chính mình.

    Với 9 cầu thủ thi đấu tại Serie A trong đội hình, Argentina không phải đối thủ xa lạ với người Italia, và ngược lại. Nhưng điểm nóng nhất phải là màn so tài giữa Messi và Balotelli. Hai tiền đạo hàng đầu thế giới với hai phong cách khác nhau, nhưng đều có thể làm nên những khoảnh khắc kỳ diệu. Pablo Osvaldo cũng là một nhân vật đáng lưu ý của trận này. Tiền đạo người Italia gốc Argentina sẽ phải chiến đấu chống lại đội bóng quê nhà (Osvaldo sinh ra ở Buenos Aires) để ghi điểm với HLV Prandelli.  

    CHÂU ÂU SÔI SỤC 
    Ngoài đại chiến Italia - Argentina, các sân cỏ châu Âu còn được hâm nóng bởi rất nhiều trận đấu đáng chú ý khác. Tương tự Argentina, Brazil cũng lặn lội sang châu Âu để chạm trán Thụy Sỹ. Đây là thử thách đầu tiên cho Selecao sau khi vô địch Confederations Cup 2013. Neymar và đồng đội cần duy trì phong độ ổn định khi World Cup 2014 đã tới gần.

    Ngoài Argentina và Brazil, còn có những cuộc đụng độ Nam Mỹ - Châu Âu khác như Đức - Paraguay hay Ecuador - TBN. HLV Vicente Del Bosque bỏ qua rất nhiều trụ cột của ĐT TBN (Xavi, Busquets, Mata…) để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong chuyến làm khách tới Ecuador. Ngược lại, Đức lại tập hợp đội hình rất mạnh cho cuộc đối đầu với Paraguay. Sự có mặt của Lahm, Khedira, Draxler, Guendogan, Podolski, Klose thể hiện quyết tâm chiến thắng của Cỗ xe tăng. 

    Tại Wembley, Anh có cuộc đối đầu đối thủ láng giềng Scotland. Đội quân của HLV Roy Hodgson đang rất khát khao tìm lại chiến thắng để chặn đứng chuỗi 3 trận hòa liên tiếp. Trận derby châu Âu đáng chú ý nhất là cuộc thư hùng giữa BĐN và Hà Lan. Một trận cầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa hai đội bóng theo đuổi lối chơi cống hiến, và sở hữu nhiều ngôi sao thượng thặng như Ronaldo, Robben. Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Pháp sẽ tới làm khách trên đất Bỉ. Đội bóng của HLV Didier Deschamps hiện chỉ xếp thứ nhì bảng I vòng loại World Cup 2014 sau TBN. Chiến thắng để làm bàn đạp cho chặng đường khó khăn phía trước là mục tiêu tối cao của Gà trống Gaulois.

    LỊCH THI ĐẤU MỘT SỐ TRẬN ĐÁNG CHÚ Ý

    Ngày

    Giờ

    Cặp đấu

     

     

     

     

     

     

    15/08

    01h00

    Thụy Điển - Na Uy

    Colombia - Serbia

    01h15

    Nam Phi - Nigeria

     

    01h30

    TNK - Ghana

    Hungary - CH Czech

    BĐN - Hà Lan

    01h35

    Bosnia - Mỹ

     

    01h45

    Đức - Paraguay

    Italia - Argentina

    Thụy Sỹ - Brazil

    Ba Lan - Đan Mạch

    02h00

    Bỉ - Pháp

    Anh - Scotland

    03h00

    Ecuador - TBN

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội