Bóng Đá Plus trên MXH

Bí quyết gì giúp Nadal vươn lên mạnh mẽ?
Lan Hạ • 10:18 ngày 09/10/2013
Trở lại ngôi vị số 1 trong làng banh nỉ thế giới, tay vợt nổi tiếng Rafael Nadal đã cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ một cách kỳ diệu ra sao.
    Càng đáng nể phục hơn nữa khi tay vợt người Tây Ban Nha mới trở lại thi đấu vào tháng 2 năm nay, sau hơn 7 tháng điều trị chấn thương đầu gối. Từ một tay vợt tưởng như sắp phải giải nghệ, nhưng Nadal đã gặt hái thành công liên tiếp trong thời gian qua, đặc biệt là 2 danh hiệu vô địch Grand Slam: Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng. Chính vì vậy, có người đã tán dương rằng sự trở lại ngôi số 1 thế giới của Nadal chẳng khác nào một cuộc tái xuất huyền thoại.

    Cũng chẳng phải đợi lâu, mọi thắc mắc về phép màu y học, hay nói chính xác hơn  là các liệu pháp chữa trị chấn thương đặc biệt dành riêng cho Nadal đã được hé mở. Theo người đại diện Barbadillo, ngôi sao thuận tay trái này đã được hỗ trợ điều trị chấn thương đầu gối bằng 2 thiết bị chuyên dụng. Theo đó, thiết bị đầu tiên được kết nối với máy tính nhằm đưa ra thông số áp lực đè lên mỗi nhóm cơ khi chuyển động một cách chính xác nhất. Thiết bị thứ hai là một máy tập chạy với thiết kế bao quanh cơ thể từ vùng thắt lưng trở xuống. Đồng thời, trong quá trình hoạt động, nó còn làm giảm áp lực lên các khớp. Tác dụng rõ nét có thể cảm nhận được từ chiếc máy tập này là nó làm người điều trị cảm tưởng như cơ thể chỉ nặng khoảng 30 kg.

    Cùng với đó, đội ngũ y tế của  Nadal còn áp dụng liệu pháp có tên gọi là “huyết tương làm giàu tiểu cầu”. Ở liệu pháp này, đội ngũ y tế của Vua sân đất nện sẽ lấy máu rồi tiêm xung quanh các dây chằng đầu gối. Đáng chú ý, liệu pháp trên có tác dụng phụ là sản xuất các chất tăng cường hormone cho cơ thể. Ngoài một loạt liệu pháp được áp dụng, nhóm chuyên gia y tế của Nadal còn tăng cường việc thực hiện vật lý trị liệu một cách toàn diện đối với phần gân. Ở đây phải lưu ý, một số VĐV nổi tiếng trong làng thể thao thế giới như tay golf, Tiger Woods cũng từng áp dụng liệu pháp điều trị trên. Riêng với Nadal, sự tái xuất diệu kỳ của anh vừa qua phần nào nhờ ý chí cùng việc kết hợp khéo léo các liệu pháp điều trị đặc biệt.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay