Bóng Đá Plus trên MXH

Di Canio biến Sunderland thành… nhà tù
Trang Anh • 07:54 ngày 18/08/2013
Cấm sử dụng điện thoại trong buổi tập. Cấm… nghêu ngao hát trong ngày thi đấu. Cấm dùng nước sốt cà chua và nước sốt mayonne khi ăn uống. Cấm uống coca, ăn kem sau trận đấu. Cấm, cấm, cấm. HLV Paolo Di Canio muốn thiết quân luật.
    Di Canio muốn dạy dỗ học trò bằng nắm đấm

    Nhưng những lệnh cấm kỳ quặc của ông theo nhiều người nhận xét là đang biến Sunderland thành một “nhà tù thời trung cổ”, và nó cũng trở thành một trong những chủ đề nóng bỏng được dư luận bàn luận rôm rả suốt cả ngày hôm qua.

    Tại sao Di Canio lại cấm? Theo lý giải của vị chiến lược gia lắm tài nhiều tật này, ông ép các học trò tránh xa những thứ gây hại cho bản thân họ, giúp Sunderland giữ được sự tập trung trong cuộc chiến chống xuống hạng tại Premier League mùa này.

    Đầu tiên là lệnh cấm sử dụng điện thoại trong buổi tập. Theo Di Canio, việc các cầu thủ dùng điện thoại để tám chuyện với bạn bè, chơi game, lên Internet, Facebook này nọ sẽ khiến cho bầu không khí buổi tập thiếu sự nghiêm túc, thiếu tập trung. Vị HLV nổi tiếng với kiểu chào Hitler này còn cảnh báo: Nếu tôi mà nhìn thấy cậu nào dùng điện thoại trong buổi tập, tôi sẽ ném chiếc điện thoại đó xuống biển.

    Về các khẩu phần ăn, Di Canio bê nguyên cả mớ lý thuyết về thực phẩm ra phổ biến kiến thức. Nào là uống coca thì đầy bụng, ăn nước sốt cà chua gây thừa axit dạ dày, ăn mayonne dư chất béo. Đặc biệt là ăn kem vào buổi đêm (Di Canio chỉ cấm ăn kem vào buổi đêm, còn ban ngày thì thoải mái) gây mất ngủ (?).

    Nhưng lệnh cấm kỳ quặc nhất của ông: Cấm… hát trong ngày thi đấu thì sao? Cứ thử tưởng tượng: Một cầu thủ đeo tai phone nghe nhạc, bỗng nổi hứng nghêu ngao vài câu, rồi bị phạt lãng xẹt. Ức chế vô cùng. Nhưng theo Di Canio, hát là một biểu hiện của sự… thiếu tập trung, của sự chủ quan. “Khoảng 3 tiếng trước trận đấu, tôi cần cầu thủ tập trung, tập trung và tập trung. Sau trận đấu, tùy thuộc vào kết quả, họ có thể hát, múa. Tùy. Đây là luật Paolo”, Di Canio tái khẳng định sự nghiêm túc của ông.

    Đành rằng Di Canio muốn tốt cho các cầu thủ, nhưng quá nhiều lệnh cấm hà khắc của ông lại đang khiến nhiều học trò cảm thấy ngột ngạt và bức xúc. Một cầu thủ giấu tên cho biết, anh cùng các đồng đội thậm chí còn đem những gì Di Canio cấm ra làm trò đùa. “Chúng tôi ăn pizza và rải toàn bộ nước sốt cà chua lên đó rồi tặng ông ta”, anh chàng búc xúc này cho biết.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội