Bóng Đá Plus trên MXH

Harry Redknapp mất của vì bị nhầm là... xác chết
Hạnh Nguyễn • 16:04 ngày 09/10/2013
HLV Harry Redknapp từng bị lột sạch những món đồ giá trị trên người, trong đêm tai nạn kinh hoàng cách đây 23 năm mà ai cũng tưởng là ông đã nhắm mắt lìa đời...
    CỦA ĐI THAY NGƯỜI
    “Lực lượng cấp cứu khi tới hiện trường vụ tai nạn nghĩ rằng tôi đã chết. Các bác sỹ tại bệnh viện nơi tôi được đưa đến cũng tưởng rằng tôi đã chết. Chắc có ai đó quan niệm rằng người chết thì chẳng cần đem theo của cải gì sang thế giới bên kia, nên đã lột sạch những món đồ giá trị trên người tôi từ lúc nào...”, HLV Harry Redknapp tiết lộ trong cuốn tự truyện sắp phát hành của ông có tên “Always Managing: My Autobiography by Harry Redknapp”.

    Đêm kinh hoàng ấy là 30/6/1990. Harry Redknapp khi đó đang có mặt ở xứ mì ống để theo dõi World Cup 1990. Nhà cầm quân khi ấy giữ ghế HLV của Bournemouth, cùng ông bạn thân đồng thời là GĐTT của đội bóng Anh này, Brian Tiler vừa rời sân Olimpico ở thủ đô Rome (nơi Italia vừa thắng Ireland 1-0). Redknapp và Tiler ngồi cùng một hàng ghế trên chiếc minibus. Khi xe chạy đến đoạn đường sát vùng Latina (gần Rome), Redknapp vẫn còn đang ngủ ngon lành.

    Mở mắt ra, ông mê man thấy xung quanh loáng thoáng bóng bác sỹ với y tá. Toàn thân ông chỗ nào cũng đau ê ẩm. Người ta nói với ông rằng chiếc minibus chở ông vừa gặp nạn.


    Redknapp hồi được đưa về Bournemouth điều trị sau tai nạn tại Italia 23 năm trước

    Khi tỉnh táo hơn,  Redknapp mới được thông báo chiếc minibus này bị một chiếc xe chạy sai làn đường với tốc độ 150km/h đâm vào. Tiler đã chết. 3 binh sỹ Italia trên chiếc xe chạy sai làn cũng thiệt mạng. Dẫu sao vẫn còn may khi những hành khách còn lại, trong đó có ông, thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

    Bình tĩnh hơn, Redknapp phát hiện thấy tất cả những món đồ có giá trị ông mang theo người, trong đó có một chiếc đồng hồ đeo tay đắt giá mà ông coi như vật bất ly thân, đều đã không cánh mà bay. Chắc tại có người tưởng ông đã chết nên lấy chúng đi để “dùng hộ”. Đến khi biết ông còn sống nhăn răng, họ cũng không trả lại. Âu đó coi như là “của đi thay người” vậy.

    Cảm giác tiếc của có thể nguôi ngoai. Nhưng sự dằn vặt thì mãi ám ảnh Redknapp. Vì trước khi tai nạn xảy ra ông và Tiler ngồi cùng một hàng ghế (Tiler ngồi sát cửa sổ), nhưng Tiler lại là hành khách duy nhất trên chiếc minibus tử nạn. Định mệnh đã sắp xếp như vậy? Tiler đã gánh hết vận hạn cho ông?

    Giá mà Tiler không ngồi ghế ấy. Giá mà xem xong trận Italia - Ireland, ông và Tiler không nán lại gần sân Olimpico để ăn pizza...

    NHỮNG BÍ MẬT KHÁC
    23 năm đã trôi qua, chiến lược gia từng dẫn dắt West Ham, Portsmouth, Southampton, Tottenham và hiện đang chèo lái QPR lắm lúc vẫn nghĩ vẩn vơ không hiểu sao ông vẫn còn sống sau đêm 30/6/1990 kinh hoàng ấy. Cũng trong cuốn tự truyện bắt đầu phát hành từ ngày mai, nhà cầm quân 66 tuổi người Anh còn tiết lộ nhiều bí mật khác.


    Redknapp giới thiệu tự truyện sắp phát hành của ông

    Redknapp kể hồi còn khoác áo Portsmouth, cựu tiền đạo Paul Merson từng nhờ ông giữ hộ 30.000 bảng tiền mặt trong một trận đấu của Portsmouth. Merson bảo đó là số tiền anh phải trả nợ sau trận đấu đó. Lơ đễnh thế nào, ông lại đánh rơi mất tiền của Merson lúc nào không hay.

    Redknapp kể ông phát hiện ra tài năng của  Theo Walcott từ hồi anh còn là chú nhóc 12 tuổi tham gia một show truyền hình thực tế. Ông khoe đã biến Gareth Bale từ chàng trai tự ti thành ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới nhờ quan điểm huấn luyện “thương cho roi, cho vọt”.


    Redknapp và người bạn thân quá cố Ben Tiler

    Redknapp tiết lộ cả Wayne Rooney, Steven Gerrard, Rio Ferdinand và John Terry đều nhắn tin cho ông rằng họ muốn ông trở thành HLV của ĐT Anh. Khi ấy, ông cũng nhắm sẵn Brendan Rodgers làm trợ lý cho mình ở Tam sư. Nhưng không hiểu sao FA lại bổ nhiệm Roy Hodgson chứ không phải ông.

    Còn những bí mật khác của Redknapp, cứ chờ tự truyện của ông lên kệ...
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội