Bóng Đá Plus trên MXH

Khám phá nơi ăn, chốn ở của "phạm nhân" Hoeness
Minh Anh • 07:04 ngày 02/04/2014
Cựu chủ tịch Uli Hoeness của Bayern sẽ trải qua cuộc sống trong tù bình đẳng như mọi tù nhân khác.
    Hồi cuối năm ngoái, làng bóng đá Đức choáng váng với thông tin Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich bị khởi tố tội danh trốn thuế. Theo điều tra, số tiền ban đầu chỉ là 3,5 triệu euro. Sau nhiều phiên thẩm vấn, vị Chủ tịch 62 tuổi khai nhận ông đã “phù phép” số tiền là 18 triệu euro. Nhưng hồi giữa tháng qua, sau một phiên tòa kéo dài 3 ngày, số tiền gian lận lên tới 27,2 triệu euro, một con số khổng lồ.

    Trong phiên xét xử cuối cùng, tòa án Munich đã tuyên phạt mức án 3,5 năm tù cho vị Chủ tịch đáng kính của đội bóng xứ Bavaria. Mức án này là nhẹ hơn so với khung hình sự của nước Đức. Theo luật, trốn thuế với số tiền lớn như vậy, Hoeness có thể bị kết án tới 10 năm tù. Thái độ ăn năn hối lỗi và tầm ảnh hưởng của Hoeness với Bayern Munich nói riêng và bóng đá Đức nói chung có lẽ đã giúp cựu danh thủ Đức được giảm án.

    Hiện tại, Hoeness không còn dính dáng gì tới Bayern Munich khi ông đã quyết định từ chức để không làm ảnh hưởng đến đội bóng. Cuộc sống của ông lúc này bình dị đến nhàm chán như một "phạm nhân" trong nhà tù Landsberg, nơi từng giam giữ Adolf Hitler trong quá khứ. Tại nhà tù này, Hitler đã viết cuốn sách nổi tiếng "Mein Kampf" (Cuộc đấu tranh của tôi).

    Cụ thể, công việc hàng ngày của ông là thức dậy lúc 5h50 sáng, 7h bắt đầu làm việc trong tù. Tới 11h nghỉ ngơi ăn trưa đến 12h và làm việc tiếp đến 15h. Buổi chiều sẽ có 2h nghỉ ngơi để thư giãn trước khi trở lại phòng của mình vào lúc 19h tối. Công việc mà Hoeness có thể lựa chọn làm là sửa chữa xe, hàn, in ấn hoặc công việc hành chính. Mỗi ngày Hoeness kiếm được 11,94 euro để góp phần trang trải chi phí trung bình 98 euro tiền thuế của 11.000 tù nhân Đức. Hàng tháng, ông sẽ có hai lần được gặp người nhà trong quãng thời gian 2h đồng hồ.

    Phòng giam của Uli Hoeness

    Thực đơn cũng diễn ra "dập khuôn" ngày này qua ngày khác với cà phê, bánh mì và mứt cho bữa sáng. Súp, mì ăn với thịt nguội và salad cho bữa trưa. Trong bữa tối, thực đơn sẽ là bánh mì, pho-mát và bơ thực vật.

    Giám đốc nhà tù Landsberg, Monika Gross cho biết: "Sẽ không có đặc ân nào, tất cả đều được đối xử bình đẳng tại đây". Điều này có nghĩa là, bất kể là người nổi tiếng hay không đều phải sinh hoạt và làm việc như nhau.

    Những vật dụng sinh hoạt hàng ngày của tù nhân tại nhà tù Landsberg sẽ chỉ có một chiếc bàn, giường, ghế, bồn rửa mặt, nhà vệ sinh và tủ quần áo, cao cấp hơn thì có tivi nhưng có truyền hình trả tiền. Các vật dụng xa xỉ khác như điện thoại, internet, máy tính xách tay đều bị cấm.

    Nhà tù Landsberg là nơi tiếp nhận những người lần đầu phạm tội và một số tù nhân nhận án chung thân. Khu vực ăn trưa rộng rãi với 12 người một bàn ngồi dọc theo băng ghế dài. Ngoài ra còn có một sân chơi vài ngàn mét vuông để tù nhân có thể đi bộ, chơi bóng bàn hoặc chơi cờ. Đặc biệt là có một sân bóng để Hoeness có thể thư giãn mỗi ngày.

    Landsberg là nhà tù nằm ở nằm ở phía tây Munich, cách thủ phủ xứ Bavaria 70km, được xây dựng năm 1910 và là nơi giam giữ tội phạm chiến tranh Đức quốc xã hồi thế chiến thứ 2. Tổng cộng đã có 259 tội phạm bị treo cổ và 29 người đã bị bắn chết tại đây.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội