Bóng Đá Plus trên MXH

Luis Figo chọn nhầm đối tác
Lan Hạ • 10:44 ngày 19/09/2013
Cựu danh thủ Luis Figo đang rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, qua dự án đầu tư khai thác vàng tại Zimbabwe.
    Bay tới đất nước thuộc châu Phi này, cựu ngôi sao từng kinh qua một loạt đội bóng danh tiếng tại châu Âu như Real Madrid, Barcelona , Inter … tỏ ra khá hăm hở trong việc tìm kiếm nguồn lợi nhuận từ khai thác vàng. Ngay sau khi đáp xuống sân bay quốc tế Joshua Mqabuko Nkomo,  Figo đã được doanh nhân Gayton McKenzie người Nam Phi dùng xế hộp đắt tiền đưa đi khảo sát mấy khu mỏ tại ngoại ô Bulawayo.

    Được biết trước đây McKenzie tình cờ gặp Figo trong một hội chợ thương mại tại châu Âu. Cảm thấy đây là đối tác tiềm năng, nên McKenzie đã áp sát cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha ngay lập tức. Mục đích của McKenzie không gì khác là thuyết phục bằng được Figo hùn vốn vào dự án khai thác vàng tại Zimbabwe. Phần nào bị choáng ngợp trước những gì mà McKenzie đã lên kế hoạch rất cụ thể, Figo xem ra rất tin tưởng. Theo Figo, với quãng thời gian dài lăn lộn tại Zimbabwe, doanh nhân McKenzie thực sự là một người có khá nhiều kinh nghiệm tại thị trường khai thác vàng này. Cùng với đó, Figo dường như bị thu hút thực sự từ khoản lợi nhuận không nhỏ qua việc đầu tư khai thác vàng. “Đây là lần đầu tiên tôi đến Zimbabwe tìm kiếm cơ hội làm ăn. Hy vọng mọi chuyện rồi sẽ diễn ra một cách ổn thoả”, Figo thổ lộ trước báo giới.

    Chỉ có điều, càng háo hức bao nhiêu thì giờ đây Figo càng hụt hẫng bấy nhiêu. Tất cả được bắt đầu khi bí ẩn về tay doanh nhân lôi kéo Figo cùng hùn vốn làm ăn được hé mở. Chẳng ai ngờ, đối tác của cựu tuyển thủ  Bồ Đào Nha lại từng là một tay tội phạm khét tiếng. Được biết McKenzie từng bị tuyên phạt 7 năm tù giam vì dính đến một loạt vụ cướp có vũ khí. Ngay bản thân Figo cũng không khỏi choáng váng, khi biết rõ sự thật về đối tác đang góp vốn làm ăn với mình.

    Nên biết, không ít người đã nhận xét một cách thẳng thừng rằng, McKenzie liên kết với Figo chẳng qua chỉ bởi muốn có một tấm bình phong. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng McKenzie lợi dụng Figo để làm ăn một cách mờ ám. Quá vội vã chọn đối tác mà không tìm hiểu kỹ càng, Figo giờ đây đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười.
    LAN HẠ
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay