Bóng Đá Plus trên MXH

Mạo danh Liverpool, Man City, Chelsea để lừa đảo các cậu bé
V. DŨNG • 22:07 ngày 25/02/2014
Tại Anh đang xuất hiện những người đại diện giả mạo chuyên lừa tiền những cầu thủ mong muốn có cơ hội thử việc tại các đội bóng Premier League.
    Không ít cầu thủ trẻ, phần lớn tới từ TBN, châu Phi và Australia đã bị “xỏ mũi” trong thời gian gần đây bởi những kẻ tự xưng là người đại diện, tuyển trạch viên và thành viên ban huấn luyện của các CLB lớn như Man City, Chelsea hay Liverpool đi tuyển những tài năng bóng đá về thử việc, kí hợp đồng hay tập huấn.

    Với lệ phí 500 bảng, cầu thủ nhận được lời hứa sẽ được các CLB nói trên liên hệ, đồng thời còn được hỗ trợ quá trình cấp visa và làm các thủ tục cần thiết, trong khi họ sẽ phải nộp thêm 2.500 bảng nữa cho toàn bộ các chi phí di chuyển, khám sức khỏe và cả thuế.

    Một trường hợp chú bé 16 tuổi đã tới sân bay Manchester và chờ đợi một “người đại diện” không bao giờ tới, và bản thân cậu bé tội nghiệp cũng chẳng biết gì hơn về chi tiết các thỏa thuận.

    Một cậu bé tới tận sân bay Manchester và "người đại diện" đã không xuất hiện

    Những hành vi lừa đảo kể trên chẳng phải là mới, tuy nhiên tình trạng này đang trở nên ngày càng dày đặc hơn. Trung tâm An ninh Thể thao Quốc tế (ICSS) có trụ sở tại Doha, Qatar, đã vào cuộc điều tra, và điểm đến của họ là Premier League.

    Theo đó, đã có không ít đội bóng lớn bị “mạo danh”: Hull City, Stoke, Sunderland, Bursaspor (Thổ Nhĩ Kỳ), LA Galaxy, cùng với 3 đội đang nằm trong top 4 đội mạnh nhất nước Anh đã đề cập ở trên, Man City, Chelsea và Liverpool.

    Những tài liệu và chữ kí giả đang được nghiên cứu, cùng với đó là các tài khoản ngân hàng, nơi tiền được chuyển tới Anh, Mỹ và Ukraine.

    ICSS cũng đưa ra thông cáo: “Nếu cầu thủ có bất cứ nghi vấn gì, họ nên liên hệ thẳng tới các CLB, kiểm tra thật kĩ địa chỉ trang web chính thức để tìm ra phương thức liên lạc và số điện thoại. Các đội bóng cũng sẽ không liên hệ với bạn qua Facebook, Twitter hay các trang web trung gian đâu. Họ cũng sẽ không sử dụng tài khoản Hotmail, Gmail hay Yahoo Mail, thay vào đó sẽ là địa chỉ e-mail chính thức của đội bóng ấy”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội