Bóng Đá Plus trên MXH

Nelson Paviotti: CĐV nổi tiếng nhất World Cup 2014
Minh Quang • 15:14 ngày 31/05/2014
Nếu như chúng ta đã từng hâm mộ anh Manolo del Bombo của Tây Ban Nha với chiếc bụng bự và chiếc trống to đi đến cùng trời cuối đất với đội tuyển nước này thì ở Brazil, không một ai có thể so đọ được về độ nổi tiếng với Nelson Paviotti, một người Brazil “từ đầu đến chân”.
    Năm 1994, Paviotti hứa sẽ chỉ mặc quần áo liên quan đến đội tuyển Brazil nếu Selecao có thể vô địch World Cup trên đất Mỹ. Giải đấu ấy Brazil đã đăng quang sau khi vượt qua Italia trên loạt sút luân lưu. Và giữ đúng lời hứa của mình, anh Paviotti chỉ ra đường với 2 màu vàng - xanh truyền thống của đội tuyển nước nhà mà thôi.

    Paviotti, vốn là một luật sư, kể lại: “Khi ấy ở Brazil, các CĐV đã chờ đợi vinh quang đến gần như tuyệt vọng. Khi ấy đã 24 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng chúng tôi vô địch World Cup, tôi sẵn sàng hứa những điều khủng khiếp hơn nữa để đội nhà có thể trở lại vinh quang”.

    Căn nhà của anh ở Campinas, Sao Paulo cũng được Piavotti trang hoàng và sơn lại thành 2 màu vàng - xanh. Anh bán toàn bộ nội thất trong nhà để sắm sửa lại từ đầu, tất nhiên cũng chỉ là 2 màu vàng - xanh, ngoài ra còn có thêm màu trắng (trang phục sân khách của Brazil là 2 màu xanh - trắng).


    Anh Piavotti có 2 chiếc xe con bọ VW, chúng cũng được sơn 2 màu vàng xanh. Hàng ngày anh lái xe đến sở làm với 1 trong 2 chiếc xe này. Dị hơn nữa, anh còn lắp cả loa ngoài, vừa đi vừa bật những bài hát cổ động đội tuyển. Piavotti nói: “Tôi cảm thấy mình như một người yêu nước điển hình. Tôi yêu Brazil, yêu mảnh đất mình sinh ra, yêu người Brazil, yêu đội tuyển Brazil và tràn đầy niềm tin về một Brazil tốt đẹp hơn”.

    Và Piavotti tin Selecao sẽ vô địch World Cup trên sân nhà chứ không rơi vào kết cục đau thương như hồi 1950. Anh nói: “Cả thế giới đều sẽ dồn sự chú ý về Brazil. Nó cho phép chúng tôi liên kết với thế giới, gửi đi nhiều bức thông điệp hơn. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi sẽ phải vô địch. Bóng đá có sức mạnh kết nối đồng bào lại với nhau”.

    Là một luật sư, nhưng Piavotti đã từ giã những chiếc va ly và những bộ vest đắt tiền để vận lên người toàn quần áo màu vàng, xanh rất nổi. Thậm chí cả... đồ lót của anh cũng chỉ có 2 màu này mà thôi. Ngay cả khi trình diện trước tòa, đại diện cho thân chủ, trong bầu không khí trang nghiêm của tòa án, Piavotti vẫn dứt khoát phải mặc trang phục “yêu nước”. Tòa nhiều lần yêu cầu anh thay đổi, nhưng anh dứt khoát không đổi vì tuy là màu nổi nhưng đó vẫn là... đồ vest.

    Chưa dừng lại ở đó, Piavotti chỉ ăn những thức ăn có 2 màu nêu trên. Nói cách khác, anh Piavotti ăn chay trong suốt 20 năm qua, anh chỉ ăn rau xanh, bánh ngọt và các quả có màu vàng như dứa, lê, chuối, khế. Piavotti hy vọng những gì anh làm suốt 20 năm qua đã góp một phần nhỏ trong việc khiến các CĐV Brazil cuồng nhiệt hơn nữa với đội bóng của mình. 


    “Chúng tôi cần phải vô địch World Cup năm nay” - Piavotti nói - “Ngày càng có nhiều người không còn tin vào đội tuyển nữa”. Vậy nếu Brazil vô địch World Cup 2014 thì sao? “Tôi sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để chuyển tên mình thành... Brazil”, Piavotti hứa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội