Bóng Đá Plus trên MXH

Những hình ảnh xúc động trong ngày đưa tiễn Vilanova
Quang Minh • 10:42 ngày 29/04/2014
Bốn ngày sau sự ra đi của Tito Vilanova, ngày hôm qua 28/4 toàn bộ BLĐ cũng như các cầu thủ Barca đã tới nhà thờ để làm lễ tiễn đưa ông về với cõi vĩnh hằng.
    Không lâu sau khi trở về từ chiến thắng kịch tính 3-2 trước Villarreal đêm Chủ nhật, toàn bộ thành viên Barca đã tới nhà thờ ở Barcelona để tổ chức tang lễ và đưa tiễn cựu HLV Tito Vilanova về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Buổi lễ được tiến hành bởi Tổng giám mục của hội đồng công giáo xứ Catalunya, Lluis Martinez Sistach. Tới tham dự buổi lễ có mặt BLĐ Barca đi đầu là Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, toàn bộ các cầu thủ. Hai cựu chủ tịch Joan Laporta và Sandro Rosell cũng có mặt tại nhà thờ để chia buồn cùng gia đình.

    "Hôm nay, chúng ta nói lời vĩnh biệt với một người rất yêu thương. Anh luôn luôn có một chỗ trong trái tim chúng tôi và chúng tôi sẽ không bao giờ quên anh", chủ tịch Bartomeu nói những lời cuối cùng trước khi vĩnh biệt Tito.

    Toàn bộ đại gia đình CLB Barca đã có mặt ở nhà thờ làm lễ cho Tito

    Jordi Roura, trợ lý của Tito khi ông còn sống xúc động nói về người đồng nghiệp, người bạn thân thiết của mình: "Bóng đá luôn luôn là niềm đam mê của bạn và nó luôn song hành cùng bạn cho đến hơi thở cuối cùng. Vĩnh biệt Vilanova, bạn của tôi".

    Trước đó, phát biểu sau cuộc lội ngược dòng đánh bại Villarreal với tỷ số 3-2, chiến thắng đầu tiên sau ngày Vilanova qua đời, nhạc trưởng Xavi cũng cho biết: "Đây là một trong những ngày khó khăn nhất để chúng tôi thi đấu. Chúng tôi đã mất đi một HLV tài năng, ông sẽ luôn là một tấm gương cho chúng ta".

    Đêm tổ chức tang lễ được khởi đầu bằng cảnh quay chiếu lại hình ảnh Vilanova nâng cao chức vô địch La Liga mùa giải 2012/13, danh hiệu đầu tiên và cũng là duy nhất trong sự nghiệp của cố HLV Vilanova.

    Tiền vệ Iniesta xúc động nói về người thầy cũ của mình: "Cái chết của Tito thực sự ảnh hưởng tới chúng tôi. Chúng tôi biết ông ấy trong một quãng thời gian rất dài. Với ông ấy, đội bóng giành chức vô địch La Liga với số điểm kỷ lục 100 điểm, nhưng những gì đội bóng nhớ về ông là những gì ông đã làm cho chúng tôi trên phương diện cá nhân".

    VIDEO: Iniesta khóc trước di ảnh Vilanova

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Được biết, UEFA đã quyết định sẽ dành một phút mặc niệm cho Tito trước khi các trận bán kết lượt về Champions League diễn ra.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội