Bóng Đá Plus trên MXH

Sharapova bị bóc mẽ cố tình đánh bóng tên tuổi
Trang Anh • 07:48 ngày 01/09/2013
Chạy đôn chạy đáo lo lót giấy tờ, thủ tục, làm rùm beng trên mặt báo về chuyện đổi họ từ Sharapova thành… Sugarpova, để rồi rốt cuộc lại xuất hiện trước công chúng với cái tên quen thuộc: Maria Sharapova.
    nàng Búp bê Nga không chỉ khiến NHM của cô chóng mặt vì chuyện đổi tên, mà còn khiến báo chí, cực chẳng đã, phải lên tiếng bóc mẽ chuyện tay vợt người Nga cố tình chơi trò đánh bóng tên tuổi một cách ngây thơ.

    Mới đây, lần lượt các tờ báo lớn ở Mỹ và Anh đều đã có những bài viết vừa để thuật lại quá trình, mục đích tại sao Sharapova muốn đổi họ thành Sugarpova, vừa pha chút giọng bình luận đầy châm biếm. Điển hình là tờ Guardian với bài viết: “Sugarpova, chiêu trò đánh bóng lạc mốt”.
    Bài báo nêu ra nguyên nhân tại sao Sharapova muốn đổi họ: Đơn giản là để quảng bá cho thương hiệu kẹo Sugarpova mà cô tung ra thị trường tháng 8 vừa qua. Sugarpova đại loại là một thương hiệu kẹo gồm 12 loại khác nhau, với nhiều màu sắc và chủng loại. Nó chỉ đặc biệt ở cái tên có dính chữ “pova” trong họ của Sharapova. Không hơn, không kém.

    Tuy nhiên, tờ báo này khẳng định chắc chắn Sharapova sẽ không đổi họ vì 3 nguyên nhân mà cô thừa biết. Thứ nhất: Sharapova đang là gương mặt đại diện của 6 thương hiệu lớn, mang về cho cô thu nhập 23 triệu USD mỗi năm. Những thương hiệu này trả tiền để dùng cái tên Sharapova, chứ không phải Sugarpova. Thậm chí đại diện của hãng nước Evian còn khẳng định, họ sẽ không đưa cái tên “Miss Sugarpova” vào các chương trình quảng cáo nếu thực sự Sharapova đổi họ.

    Thứ hai: Sharapova chỉ sinh sống tại Mỹ, chứ không phải công dân Mỹ. Cũng chính vì vậy, để đổi họ, cô cần giấy tờ công dân hợp pháp, cần phải thông qua tòa án cấp cao. Masha chẳng dại gì rước cả đống việc vào người. Và cuối cùng: Thương hiệu kẹo Sugarpova không phải của riêng Sharapova. Doanh nhân Jeff Rubin cũng có cổ phần trong đó. Như vậy nếu Sharapova đổi họ thành Sugarpova, cô sẽ xâm phạm một cách trắng trợn quyền lợi của đối tác. Masha thừa thông minh để hiểu điều đó.

    Ba lý do trên đã bóc mẽ quá rõ ràng chiêu trò đánh bóng tên tuổi bằng cách đổi họ của Sharapova . Nó để lại đôi chút thất vọng đối với những NHM luôn xem Masha như nữ thần.

    Tuy nhiên cũng cần phải biết rằng, lịch sử thể thao đã chứng kiến không ít VĐV nổi tiếng bỗng dưng đổi tên. Đơn cử như trường hợp của huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali. Ông thực chất tên là Cassius Clay. Ali đổi tên vì vấn đề tôn giáo. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội