Bóng Đá Plus trên MXH

Sir Alex lẽ ra đã là một công dân Canada
QUANG MINH • 06:31 ngày 31/10/2013
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Sir Alex đã tiết lộ thông tin gây sốc khi ông từng có ý định di chuyển 3000 dặm qua Đại Tây Dương với ước mong trở thành công dân Canada.
    Rời nhà hát Clyde Anditorium đêm thứ Ba vừa qua (29/10), Sir Alex chỉ mất khoảng 3 đến 4 phút để đi xe sang sông, trở lại bên cạnh khu phố Govan, nơi ông sinh ra và lớn lên. Sau khi vượt qua cầu Glasgow's Squiggly Bridge rồi rẽ phải đi qua đài phát thanh BBC của Scotland cùng với đó là con đường Govan ngoằn nghèo đầy gió và trải bước dọc con đường đó ông sẽ tới được quán rượu mà ông từng là đồng sở hữu.

    Địa điểm này cũng khá gần với xưởng đóng tầu Garland & Wolf. Những người lao động nghèo nơi này gần như không ai là không mua cuốn tự truyện của ông, một con người nổi tiếng của vùng quê này, họ thậm chí còn xin được cả chữ ký của ông.

    "Tôi đã sinh ra ở nơi này, cách đây không xa. Hầu hết những người trong thế hệ của tôi đều sinh ra và lớn lên trong tầng lớp lao động. Cha mẹ và ông bà tôi luôn nói rằng có cách sống tại nơi này. Tất nhiên, khi bạn già đi, tính cách của bạn cũng dần thay đổi. Đôi khi tôi và cha không nói chuyện với nhau trong cả năm trời bởi tính cách của chúng tôi quá giống nhau", Sir Alex chia sẻ với người hâm mộ.

    Những người bạn đồng niên - Sir Alex và Walter Smith

    Cùng trong buổi trò chuyện, cựu HLV của M.U cũng có những bộc bạch về những nguyên tắc sống, những  người bạn từ thưở thiếu thời tại Govan, công việc của ông trước khi gắn cuộc đời mình với bóng đá cũng như bản chất của con người Sotland, những người không bao giờ chấp nhận thất bại và luôn vươn lên trong cuộc sống.

    Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là những chia sẻ của "Ông già gân" về nghiệp bóng đá của mình. Thời còn là cầu thủ, ông chơi rất thân với huyền thoại bóng đá Scotland, Walter Smith (từng dẫn dắt ĐT Scotland, Rangers, Everton, và M.U với vai trò trợ lý) cùng nhiều ngôi sao khác tại đội bóng nghiệp dư ở vùng Govan nơi ông sinh ra. Trong thời gian sau đó, do những mẫu thuẫn nên Alex Ferguson quyết định gia nhập đội bóng kình địch Drumchapel do cha của HLV David Moyes là HLV trưởng. Đây có lẽ là lý do khiến Sir Alex và David Moyes trở nên thân thiết ở thời điểm hiện tại.

    "Tôi biết David Moyes đang gặp khó khăn ở thời điểm hiện tại. Song, chính tôi cũng từng nhiều lần khởi đầu tệ hại như thế. Tôi nhớ vài năm trước, chúng tôi để thua Newcastle 0-5, 3-6 trước Southampton và sau đó là 1-3 trước Chelsea. Đài BBC lúc đó thậm chí còn làm hẳn một chương trình dài 2 phút mang tên "Cái chết của M.U". Nhưng bạn thấy đấy, cuối mùa chúng tôi vẫn là đội vô địch với khoảng cách hơn đội thứ 2 là 9 điểm".

    M.U trong trận thua 0-5 trước Newcastle

    Ngoài ra, trong buổi trò chuyện, Alex Ferguson cũng tiết lộ thông tin khá bất ngờ khi ông cho biết mình suýt chút nữa đã trở thành một công dân Canada khi còn khoác áo St Johnstone.

    "Tôi từng nhận được giấy tờ cho phép di cư sang Canada.Tôi đã đặt chân tới Canada House, tại góc bến cảng trên đường Waterloo và đường Hope ở Glasgow. Ở đó, tôi đặt các giấy tờ vào ngăn kéo và có những suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định", Sir Alex nói chuyện với người dẫn chương trình Dougie Donnelly.

    "Thời điểm đó, đội dự bị của St Johnstone nhận thất bại nặng nề 1-9, 2-10 và 0-8. Tinh thần đội bóng suy giảm một cách thảm hại, một người bạn của tôi đã gọi cho HLV Bobby Brown và báo với ông ấy rằng tôi bị chấn thương trước ngày thi đấu".

    Alex Ferguson và tờ báo ghi nhận hat-trick đầu tiên của ông

    Sau đó, Sir Alex nhận được một cuộc điện thoại và ông cho rằng đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình: "Ông ta nói rằng tôi là một nỗi nhục nhã và báo cáo trong ngày hôm sau rằng đội bóng đang có những cầu thủ giả vờ chấn thương. Sau đó tôi đáp lại bằng một cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Điều này thay đổi cả cuộc đời của tôi. Kể từ thời điểm đó, tôi đều nói với mọi người rằng đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội của chính mình”.

    Để kết thúc câu chuyện của mình, Sir Alex cho biết thêm: "9 tháng sau tôi tìm lại được tờ giấy di trú sang Canada trong ngăn bàn, tôi chưa từng kí lên nó. Báo chí luôn tìm kiếm những chi tiết để điều khiển mọi thứ. Nhưng người ta hiểu rằng HLV luôn là HLV, và tại M.U, không có ai quan trọng hơn HLV hết. Tôi không viết cuốn sách này cho dành cho truyền thông, tôi viết cho người hâm mộ, những người quan tâm đến các CLB cũng như đường lối tôi áp dụng trong công việc suốt một thời gian dài. Hơn 27 năm, tôi chỉ có một nửa tá các vấn đề với các cầu thủ”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội