Bóng Đá Plus trên MXH

Uli Hoeness quen “trời đánh không chết”
HẠNH NGUYỄN • 03:47 ngày 06/05/2014
Cựu chủ tịch Uli Hoeness của Bayern sắp phải thi hành án tù 3 năm rưỡi vì tội trốn thuế. Tuy nhiên các fan Bayern vẫn tin rằng Hoeness sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Vì đến tử thần mấy lần “hỏi thăm” Hoeness mà còn không đánh gục nổi ông.
    CHUYÊN GIA THOÁT HIỂM THẦN KỲ
    Uli Hoeness là nhân vật may mắn đặc biệt. Chuyện ông góp công lớn giúp Bayern Munich thoát khỏi cảnh nợ nần và trở thành một trong những CLB giàu mạnh nhất thế giới chẳng cần phải bàn thêm nữa. Xuyên suốt cuộc đời nhiều biến cố ít ai biết của mình, Hoeness đã rất nhiều lần thoát hiểm thần kỳ.

    Hồi năm 1975, Hoeness đi nhờ xe của vợ chồng cựu thủ thành Sepp Maier. Hôm ấy, Maier cầm lái không chắc tay. Chiếc Ferrari của ông mất lái, đâm mạnh vào rào chắn bên đường.

    “Con xe” của Maier tan tành. Nhưng kỳ lạ thay và cũng may mắn thay, cả ba thành viên trên xe, trong đó có Hoeness, chỉ bị chấn thương không đáng kể. 

    Hiện trường vụ tai nạn ngày 17/2/1982

    Năm 1981, một lần Hoeness cùng mấy người bạn đi máy bay riêng từ Bologna về Munich. Không may máy bay bị sét đánh trúng. Chiếc máy bay có kích thước khiêm tốn này chao đảo khủng khiếp. Hoeness và ông bạn Werner Gegenbauer nắm tay nhau cầu nguyện cho tai qua nạn khỏi. Trong khi đó, vị khách ở phía cuối máy bay có tên Willy Michl liên tục khóc than như chết đến nơi rồi. Hoeness đã hét thẳng vào mặt Michl: “”Có im ngay đi không, tôi giết chết ông trước khi máy bay có thể rơi bây giờ!”. Sau đó, máy bay vẫn hạ cánh an toàn dù mấy lần suýt rơi đến nơi.

    Năm 1982, chính xác là ngày 17/2, Hoeness cùng 3 ông bạn khác tự lái máy bay đến Hannover để xem trận giao hữu giữa ĐT Tây Đức và đối thủ Bồ Đào Nha. Trọng trách cầm lái được giao cho VĐV trượt tuyết Wolfgang Junginger. Không may gần đến Hannover thì chiếc Piper PA-34 Seneca ấy bị rơi.

    Hoeness ngồi ghế sau bên phải. Ông không thắt dây an toàn nhưng lại sống sót, trong khi 3 ông bạn của ông cẩn thẩn thắt dây an toàn đâu vào đấy thì lại mất mạng. 

    Một thợ săn phát hiện ra chiếc Piper PA-34 Seneca rơi và đưa Hoeness cấp cứu kịp thời. Cựu tiền đạo của Bayern tai qua nạn khỏi dù dính đa chấn thương.

    Hoeness sau vụ tai nạn máy bay ngày 17/2/1982

    Năm 1992, Hoeness một lần nữa được cấp cứu. Lần này ông chẳng đi ô tô hay máy bay, nhưng vẫn dính biến cố thập tử nhất sinh. Số là Hoeness bị… đau ruột thừa mà không biết. Sau khi cấp cứu cho Hoeness xong, các bác sĩ thông báo rằng chỉ cần chậm vài phút nữa thì ông sẽ phải cổ vũ cho Bayern từ thế giới bên kia.

    CÀNG MAY MẮN, CÀNG CẢNH GIÁC
    Bạn bè của Hoeness vẫn hay trêu ông rằng chết hụt, mà lại nhiều lần chết hụt như ông, thì sẽ sống dai lắm. Bản thân Hoeness cũng tự nhận ông quả là được thần may mắn ưu ái sau khi đã trải qua quá nhiều biến cố kinh hoàng như vậy. Đến khi có thì giờ ngồi nghĩ lại những tai nạn thập tử nhất sinh trong đời mình, Hoeness mới thấy giật mình.

    Dù được thần may mắn kè kè ở bên, song Hoeness chẳng bao giờ chủ quan. Ông luôn nhắc người thân của mình cũng như các thành viên của Bayern phải hết sức cẩn thận mỗi lần di chuyển đi đâu. Ông “ra lệnh” cho họ không được tham đi các hãng hàng không giá rẻ. Hoeness vẫn cảnh báo với các cầu thủ Bayern rằng: “Trong bóng đá thì còn có thể dùng phương án A, phương án B và được phép dùng cầu thủ dự bị. Chứ trong cuộc sống thì chỉ được phép dùng phương án an toàn nhất. Nhiều khi làm gì có cơ hội làm lại”.


    Đâu phải ai cũng được thần may mắn ưu ái suốt đời như ông…

    Xui xẻo hiếm hoi
    Trong cuộc đời Hoeness, có gì không may chăng là chuyện ông phải treo giày ở tuổi 27 vì không thắng nổi chấn thương đầu gối. Vụ phải nhận án tù vì tội trốn thuế có lẽ mới là xui xẻo thứ hai.

    2 ngày sinh nhật
    Sau khi thoát hiểm khó tin trong tai nạn máy bay ngày 17/2/1982, Hoeness tự coi hôm đó như ngày sinh thứ 2 của ông. Kể từ đó, năm nào ông cũng kỷ niệm ngày mình được tái sinh này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội