Bóng Đá Plus trên MXH

Xem Sir Alex “kể tội cả làng”
HẠNH NGUYỄN • 14:48 ngày 24/10/2013
Đúng như những gì HLV Arsene Wenger lo ngại, nội dung Sir Alex Ferguson chia sẻ trong cuốn tự truyện mới phát hành mang tên “My Autobiography” của ông đã đụng chạm đến hàng loạt nhân vật tên tuổi của bóng đá thế giới.
    VAN NISTELROOY ĐÃ LÁO CÒN NGỔ NGÁO
    Sir Alex bật mí Ruud van Nistelrooy bị đẩy sang Real Madrid vì cái tội quá hỗn hào. Khi bị đẩy lên băng ghế dự dị trong trận chung kết League Cup năm 2006, cựu chân sút người Hà Lan đã văng tục với ông. Bị nhắc nhở, Van Nistelrooy bật luôn cả trợ lý Carlos Queiroz. 


    Chưa hết, Van Nistelrooy còn gây hấn với các đồng đội. Sự kiên nhẫn của Sir Alex dành cho Van Nistelrooy cạn kiệt khi anh chơi xấu Cristiano Ronaldo trên sân tập và dè bỉu mối quan hệ thân thiết giữa CR7 và Queiroz.

    BOSNICH CHỈ GIỎI ĂN NHƯ NGỰA


    Sir Alex đánh giá cựu thủ thành Mark Bosnich không có tính chuyên nghiệp chút nào. Đơn cử như chuyện ăn uống, Bosnich chẳng chịu tuân thủ các quy định về dinh dưỡng ở M.U. Anh cắm đầu ăn như ngựa dù cho các chuyên gia dinh dưỡng có khuyến cáo thế nào. Từ sandwich, các món súp, bít tết cho đến các loại đồ ăn nhanh, Bosnich có thể nhồi hết cả những thứ được liệt kê trên thực đơn vào bụng mình.

    WENGER DÁM CHƠI KHÔNG DÁM CHỊU


    Trong mắt Sir Alex, HLV Arsene Wenger đã không biết cách đối mặt với thất bại. Cụ thể, trận Arsenal thua M.U 0-2 hồi tháng 10/2004, qua đó bị ngắt mạch 49 trận bất bại ở Premier League đã “hủy hoại não bộ Wenger ”. Sir Alex cho biết chính thái độ dám chơi không dám chịu này đã khiến Wenger giữ thái độ thù hằn với ông suốt từ tháng 10/2004 cho tới khi Arsenal và M.U chạm trán nhau tại bán kết Champions League mùa 2008/09.

    ROY KEANE THÌ HUẤN LUYỆN NỖI GÌ


    Theo đánh giá của Sir Alex, cựu tiền vệ Roy Keane chẳng có tài cán cầm quân chút nào. Ông đúc kết: “2 giai đoạn làm HLV của Roy Keane tại Sunderland và Ipswich Town chứng minh một điều: cậu ấy chỉ cần có tiền mà thôi”. Sir Alex bảo đến việc kiểm soát bản thân Roy Keane  còn làm không nổi nữa là quản cả một đội bóng. Nói có sách, mách có chứng, Keane từng làm loạn phòng thay đồ của M.U chỉ vì anh không chấp nhận nổi thực tế rằng tầm ảnh hưởng của mình ở cả trong và ngoài sân bóng đã suy yếu.

    TẠI... KHÁCH SẠN MÀ M.U THUA BARCA


    Lý giải về thất bại 0-2 của M.U trước Barcelona trong trận chung kết Champions League mùa 2008/09, Sir Alex đổ lỗi cho khách sạn mà Quỷ đỏ đóng quân tại Rome dịp này. Ông kể tội: “Khách sạn nơi chúng tôi đóng quân chuẩn bị cho trận chung kết năm 2009 với Barcelona thực sự là thảm họa. Phòng mất điện. Đồ ăn thì vừa chậm lại vừa nguội”. Sir Alex bảo cứ nhìn Ryan Giggs đuối sức bất thường trong trận đấu này thì thấy đội bóng của ông bất lợi thế nào về khoản ăn ở này.

    ROONEY BỊ TIỀN TRÓI CHÂN
    Trong “My Autobiography” (Tự truyện của tôi), Sir Alex Ferguson thừa nhận Wayne Rooney đã 2 lần ngỏ ý với ông về chuyện anh muốn rời khỏi M.U. Tuy nhiên, Rooney chưa một lần dám đệ đơn chính thức đòi được ra đi lên lãnh đội Quỷ đỏ. Sir Alex lý giải chính yếu tố tiền bạc đã làm Rooney chùn bước.

    “Hợp đồng giữa M.U và Rooney đã quy định rất rõ ràng rằng nếu Rooney đệ đơn đòi được ra đi hoặc tiết lộ rằng cậu ấy đòi được ra đi thì mọi khoản thưởng của cậu ấy tại đây sẽ bị cắt hết. Chỉ vì sợ mất tiền mà Rooney đã không dám ho he gì”, Sir Alex tiết lộ.

    AI NÉM PIZZA VÀO NGƯỜI ÔNG?
    Gần 10 năm sau sự kiện Sir Alex Ferguson bị một cầu thủ Arsenal ném pizza trúng người trong đường hầm sân Old Trafford, ngay sau khi M.U chấm dứt mạch 49 trận bất bại ở Premier League của Arsenal, rất nhiều người vẫn chưa hết tò mò về thủ phạm gây ra vụ “pizza-gate” này. Trong “My Autobiography”, Sir Alex chia sẻ: “Có người bảo rằng Cesc Fabregas đã ném pizza lên người tôi. Nhưng cho đến giờ tôi vẫn không rõ thủ phạm vụ này là ai”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội