Bóng Đá Plus trên MXH

04h00 ngày 9/2, Almeria vs Atletico Madrid: Vững vàng trên đỉnh
Tiểu Lý • 22:44 ngày 08/02/2014
Vừa mới chân ướt chân ráo lên chiếm ngôi đầu bảng tại La Liga từ tay Barca, Atletico Madrid không dễ gì để mất vị trí đó. Gặp đối thủ yếu như Almeria, thày trò Diego Simeone không được phép mất điểm nếu muốn lên ngôi vô địch...
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    Ở vòng trước, Atletico Madrid đã lần đầu tiên vươn lên giành vị trí đầu bảng tại La Liga 2013/14 nhờ cú vấp ngã của Barca trên sân của Valencia (Barca thua 2-3). Hơn bao giờ hết, thầy trò HLV Diego Simeone đang rất hy vọng sẽ phá vỡ thế song mã (Real và Barca) tại La Liga suốt hơn 1 thập kỷ qua, để giành chức vô địch ngay trước mũi 2 đại gia nói trên. Có thể khẳng định, chưa bao giờ cơ hội đăng quang lại lớn như hiện tại đối với đội bóng chủ sân Vicente Calderon.

    Tại bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua hôm 6/2, Atletico Madrid đã bị đối thủ cùng thành phố là Real Madrid vùi dập 3 bàn không gỡ, qua đó chấm dứt mạch bất bại ở con số 23. Và đó có thể xem là lời tuyên chiến của Real với thầy trò ông Simeone trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga 2013/14. Lúc này, các cầu thủ Atletico Madrid hiểu rằng, họ mới đang là đội phải chịu sức ép. Bởi chỉ một cú sảy chân trước Almeria trong trận cầu rạng sáng mai chẳng hạn, họ sẽ lại để vuột mất ngôi đầu.



    Tóm lại, Atletico Madrid có lý do để đặt quyết tâm phải thắng Almeria bằng mọi giá trong trận đấu rạng sáng mai. Cú vấp ngã trước Real Madrid cách đây vài ngày chẳng nói lên điều gì bởi đó là đấu trường Cúp Nhà Vua – giải đấu mà thầy trò ông Simeone xác định sẵn sàng buông để tập trung cho mục tiêu vô địch La Liga. Họ có lý do để tin vào chiến thắng bởi trong 10 lần đối đầu gần đây, Almeria chỉ thắng 1 trận, còn lại thua 4 và hòa 5.

    Ở thời điểm nào đó, Almeria có thể gây khó dễ cho Atletico Madrid. Nhưng lúc này, dù có lợi thế sân nhà, nhưng mọi yếu tố đều đang chống lại Almeria. Họ hiện chỉ hơn đội cầm đầu nhóm “đèn đỏ” vỏn vẹn 2 điểm. Họ chỉ thắng được 1, còn lại thua tới 5 trong 6 trận gần đây nhất. Và đặc biệt, Almeria đang là một trong những đội chơi tấn công kém nhất La Liga hiện giờ khi mới chỉ ghi được 22 bàn thắng, tức là chỉ hơn 2 bàn so với thành tích lập công của một mình tiền đạo Diego Costa bên phía đội khách.

    Với hàng công kém hiệu quả như thế, thật khó để Almeria làm tung lưới Atletico Madrid, đội đang sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất giải khi mới để thủng lưới 14 lần. Thế nên, có lẽ sẽ không quá bất ngờ nếu thầy trò HLV Simeone sẽ ra về với 3 điểm trong tay – đặc biệt nếu nhìn vào chiến thắng dễ dàng 4-2 của họ ở lượt đi trước Almeria.

    THÔNG TIN
    Almeria:
    Đội hình mạnh nhất.

    Atletico: Vắng Filipe. Khả năng ra sân của Villa bỏ ngỏ.

    Almeria thua 3, thắng 2/5 trận gần đây tiếp đón Atletico theo châu Á.

    Almeria chỉ thắng 1/6 trận gần đây theo châu Á. Trên sân nhà theo châu Á, họ thua 3, hòa 1, thắng 2/6 trận mới nhất.

    Atletico thắng 5, hòa 1, thua 2/8 trận gần đây theo châu Á. Trên sân khách theo châu Á, họ cũng thắng 5, hòa 1, thua 2/8 trận mới nhất.

    ĐẶC BIỆT
    Atletico thắng hiệp 1 theo châu Á

    Atletico thắng Almeria ở hiệp 1 trong cả 2 lần gặp gần đây theo châu Á. Almeria không ghi nổi bàn thắng ở hiệp 1 trong 4 trận gần đây. Atletico thắng 3/5 trận mới nhất ở hiệp 1 theo châu Á.
    Không quá 2 bàn
    3/4 trận gần đây Almeria tiếp Atletico gần đây đều không có quá 2 bàn thắng. 7/9 trận sân nhà của Almeria cũng xảy ra tình trạng tương tự. 6/10 trận sân khách vừa qua của Atletico có dưới 3 bàn thắng.



    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội