Bóng Đá Plus trên MXH

22h00 ngày 15/2, Atletico Madrid vs Real Valladolid: Chặn đà khủng hoảng
Trần Hòa • 07:19 ngày 15/02/2014
Cuộc tiếp đón đối thủ nhỏ bé Real Valladolid đêm nay là cơ hội không thể tốt hơn để Atletico Madrid tìm lại niềm vui chiến thắng, đồng thời chặn đà khủng hoảng sau chuỗi trận bết bát gần đây.

    Atletico đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất mùa giải. Họ vừa trải qua 3 thất bại liên tiếp trước Almeria (0-2) và Real (0-3, 0-2). Có nghĩa, không chỉ thất bại, họ còn không ghi nổi bàn nào nhưng phải 7 lần vào lưới nhặt bóng. Atletico cũng đánh mất lối chơi chắc chắn và sắc sảo, thay vào đó là rệu rã và vô hại. Đó là hình ảnh tương phản của thầy trò HLV Diego Simeone so với chính họ ở giai đoạn trước đó. 

    Chuỗi 3 thất bại trên đã gây ra hậu quả vô cùng nặng nề cho Rojiblancos. Bên cạnh tinh thần bị tổn thương nghiêm trọng, Atletico bị loại khỏi Cúp Nhà Vua và cũng đã mất ngôi đầu La Liga sau chỉ một vòng chiếm giữ.

    Nếu không sớm vùng dậy, Atletico có thể rơi vào khủng hoảng triền miên, sẽ khiến những nỗ lực phi thường ở hơn nửa đầu mùa này đổ xuống sông ra biển. Đó là kết cục không CĐV Atletico nào, cũng như thầy trò HLV Simeone chịu đựng được. Đã đến lúc họ sẽ phải đứng lên để chiến đấu như những chiến binh để đòi lại những gì đã mất. 

    Rất may ở thời điểm khốn khó này, Atletico lại được tiếp đón Valladolid. Đây là một trong những đối thủ yếu nhất La Liga mùa này. Thầy trò HLV Ignacio Martinez đang xếp ở khu vực xuống hạng. Đặc biệt, Valladolid còn đang là con mồi ngon ăn của Rojiblancos, khi toàn thua cả 5 trận đụng độ gần đây, gồm thất bại chóng vánh 0-2 ở lượt đi mùa này.

    Atletico được kỳ vọng sẽ mạnh mẽ trở lại còn bởi cuộc khủng hoảng nhân sự, nguyên nhân lớn khiến họ vừa gục ngã, đã được cải thiện. Villa và Turan đã trở lại sau chấn thương để tiếp sức cho hàng công. Thủ thành Thibaut Courtois, điểm tựa lớn nhất ở hàng thủ, cũng có thể trở lại khung gỗ. Ngoài ra, một số trụ cột quá tải khác cũng đã sung sức sau khi được cho ngồi dự bị ở trận thua Real giữa tuần vừa rồi, như Godin, Gabi và Juanfran.  

    Valladolid còn đang có phong độ rất tệ trên sân khách, khi chưa biết thắng ở cả 8 chuyến xa nhà gần đây, gồm tới 6 thất bại. Ngoài ra, họ cũng chịu một số tổn thất không nhỏ về lực lượng vì sự vắng mặt của Jeffren, Jesus Rueda và có thể cả Oscar. 

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Atletico: Manquillo, Filipe và Tiago chấn thương. Villa trở lại. Courtois có thể thi đấu.
    - Valladolid: Jeffren chấn thương. Jesus Rueda bị treo giò. Oscar chưa chắc thi đấu.
    - Atletico thắng 3 và thua 3 ở 6 trận gần đây theo châu Á. Valladolid thắng 2 và thua 4 ở 6 trận vừa qua theo châu Á.
    - Atletico thắng 3, hòa 1 và thua 2 ở 6 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Valladolid thắng 1 và thua 5 ở 6 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
    - Atletico thắng 4 và thua 1 ở 5 trận gặp Valladolid gần đây theo châu Á.
    - Atletico thắng 7, hòa 2 và thua 1 ở 10 trận sân nhà gần đây. Valladolid thắng 1, hòa 2 và thua 7 ở 10 trận sân khách vừa qua.

    ĐẶC BIỆT
    Không quá 3 bàn
    5/6 trận sân nhà gần đây của Atletico đều có không quá 3 bàn. 9/10 trận gặp nhau vừa qua giữa 2 CLB cũng có kết quả tương tự. 
    Hiệp 1, Valladolid thắng theo châu Á
    Atletico chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 3 trong hiệp 1 ở 5 trận gần đây. Trong khi Valladolid đang chơi không tệ trong 45 phút đầu khi thắng 2, hòa 1 và thua 1 ở 4 trận vừa qua.


    DỰ ĐOÁN: 3-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội