Bóng Đá Plus trên MXH

3 lợi thế lớn có thể giúp Barca lên ngôi tại La Liga mùa này
Hoàng Mai • 13:46 ngày 10/05/2014
Dù Atletico Madrid đang dẫn đầu La Liga, nhưng xét trên nhiều khía cạnh, Barca mới là đội nắm trong tay lợi thế ở chặng về đích của cuộc đua đến ngôi vô địch.
    1. Tinh thần thoải mái
    Lợi thế mà Barca đang có, là từ trên trời rơi xuống, và là những món quà mà Atletico Madrid và Real Madrid tặng cho đội chủ sân Nou Camp. Sau những màn trình diễn kém cỏi dưới thời Tata Martino, và quá nhiều tác động ngoại cảnh vào đội bóng ở mùa giải năm nay (chấn thương, scandal…), có lẽ BLĐ Barca cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho một mùa giải trắng tay.

    Bây giờ, khi mà Atletico đang chịu tâm lý đè nặng, và Real đã thực sự tụt lại, thì cơ hội cho Barca kết thúc gọn mùa giải năm nay là rất lớn. Thêm nữa, tinh thần thoải mái là một yếu tố rất quan trọng giúp họ chơi thanh thoát hơn. Lối chơi của Barca vốn phải cần rất nhiều cảm hứng cùng sự thoải mái về mặt tâm lý, sẽ có cơ “phất” trong những vòng đấu cuối.



    2. Ưu điểm khi bị quên lãng
    Câu chuyện về Barca ở mùa giải năm nay, so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Atletico và Real, thực sự mờ nhạt. Những gì người ta nhớ đến họ, chỉ là các vấn đề bên lề. Từ vụ chủ tịch Sandro Rosell từ chức, đến vụ lùm xùm về vi phạm luật chuyển nhượng, từ sự ra đi của Tito Vilanova, đến những thông tin về “người cũ” Luis Enrique trở về mái nhà xưa từ mùa tới. Trên sân đấu, những vụ nôn khan của Leo Messi, sự kiện Carles Puyol về hưu vào cuối mùa, và những chấn thương liên tiếp vào giai đoạn nước rút, dường như được lưu ý hơn cả.

    Atletico đã từng bị quên lãng theo cách như vậy, và họ đã âm thầm chiến đấu để rồi vươn lên. Barca vào thời điểm này, cũng đang đi theo đúng con đường này. Đôi khi, những điều trớ trêu lại được tạo ra từ những vấn đề ít được chú ý.



    3. Lịch thi đấu thuận lợi
    Chỉ cần giành được những chiến thắng, Barca sẽ tự mình quyết định được số phận, mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ đội bóng nào. Ở 2 vòng đấu cuối, họ sẽ đến làm khách trước Elche, và sau đó là trận chung kết của mùa giải với Atletico Madrid trên sân nhà. Đó đều là những trận đấu mà nếu chơi hết mình, Blaugrana hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 6 điểm, và đường hoàng lên ngôi (khi đó, Barca nhiều khả năng sẽ bằng điểm với Atletico, nhưng tốt hơn đối thủ ở thành tích đối đầu).

    Atletico sẽ còn Champions League để quan tâm, khi họ đã đi đến trận đấu cuối cùng. Nếu bung sức ở 2 trận cuối, những chấn thương là điều rất dễ xảy ra với các cầu thủ của họ. Có lẽ HLV Diego Simeone hiểu rõ đâu mới là đấu trường quan trọng hơn.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay