Bóng Đá Plus trên MXH

6 câu hỏi chờ Barca trả lời trước trận "Siêu kinh điển"
Chi Nguyễn • 17:59 ngày 24/10/2013
Barca hiện đang dẫn đầu La Liga với thành tích bất bại và nhiều hơn Real 3 điểm trước khi bước vào trận El Clasico đầu tiên của mùa giải năm nay. Nhưng những vấn đề liên quan đến hàng thủ, phong độ của Iniesta… vẫn chưa thể giúp các cule cảm thấy an tâm.
    Hãy cùng BONGDAPLUS điểm qua những vấn đề nổi cộm của Barca trong thời điểm hiện tại.

    Sai lầm trong phòng ngự
    Trong trận hòa 1-1 vừa qua với Milan, Javier Mascherano đã mắc phải một sai lầm sơ đẳng. Dù không bị cầu thủ đối phương gây áp lực, tiền vệ người Argentina vẫn phá bóng vào người Gerard Pique để tạo cơ hội cho Robinho băng xuống mở đợt tấn công đem về bàn thắng giúp Milan vượt lên dẫn trước. Mascherano đã lên tiếng xin lỗi Barca trước dư luận, nhưng kiểu sai lầm như thế là tối kỵ trong 1 trận đấu lớn, như trận "Siêu kinh điển" sẽ diễn ra vào cuối tuần này (26/10).


    Javier Mascherano (áo vàng) đã mắc sai lầm sơ đẳng trong trận đấu với Milan

    HLV Gerardo Martino có thể sẽ phải tính tới phương án dùng cặp trung vệ quen thuộc Pique - Carles Puyol trong cuộc tiếp đón Real Madrid.

    Phong độ của Iniesta



    Cụm từ mỹ miều “bất khả xâm phạm” không còn đúng với Andres Iniesta nữa, ít nhất là trong cách nghĩ của HLV Martino. Mùa giải năm nay, chiến lược gia người Argentina đã 3 lần để Iniesta ngồi trên ghế dự bị. Đáng chú ý, ngôi sao 29 tuổi này mới chỉ có 1 đường kiến tạo thành bàn trong mùa giải năm nay (đường chuyền giúp Messi gỡ hòa trong trận gặp Milan).

    Ai đá chính cùng Messi và Neymar?
    Hai vị trí trên hàng công hiện nay của Barca đã được mặc nhiên trao cho Neymar và Messi. Cho đến giờ HLV Martino vẫn đang thường xuyên thay đổi giữa Alexis Sanchez và Pedro. Nhưng trong những trận đấu gần đây, cả 2 cầu thủ này đều không để lại nhiều ấn tượng đặc biệt. Vì vậy, “mũi đinh ba” cuối cùng của Barca cho trận "Siêu kinh điển" với Real vẫn đang là một dấu hỏi.

    Cách triển khai bóng



    Trong 2 trận đấu gần đây gặp Osasuna và Milan, Barca đều phải đối diện với những hàng phòng ngự chắc chắn. Đó là điều thường thấy ở những trận đấu của Barca trong những năm gần đây. Nhưng điều đáng nói ở đây là các cầu thủ của HLV Martino đang có dấu hiệu bế tắc khi gặp phải đối thủ có lối chơi như vậy. Tại El Sadar và San Siro, những đường chuyền của Barca có xu hướng dễ bị đối phương bắt bài. Họ cần phải thay đổi điều đó khi đối đầu với Real.

    “Khát” bàn thắng
    Trong 10 trận đầu mùa giải, Barca ghi tới 33 bàn thắng. Nhưng ở những trận gần đây, số lần họ sút tung lưới đã giảm đi trông thấy. Thậm chí, trước đối thủ đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” tại La Liga như Osasuna, Barca còn không ghi nổi bàn nào.

    Sự bình phục của Messi
    Messi đã chơi trọn 90 phút trong trận đấu với Milan. Đó là lần đầu tiên siêu sao người Argentina thi đấu hết 1 trận đấu sau khi hồi phục chấn thương. Nhưng quãng thời gian vài ngày liệu có đủ để Messi tích lũy thể lực cần thiết để thi đấu trong một trận cầu đỉnh cao với Real?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội