Bóng Đá Plus trên MXH

6 điều rút ra sau chiến thắng nhọc nhằn của Real
Hoàng Mai • 08:44 ngày 16/03/2014
Chiến thắng đêm qua dù không thực sự ấn tượng, nhưng nó cũng đã mang về hiệu quả điểm số cao nhất cho Real. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.
    Isco vẫn chưa thực sự là chính mình
    Dù có lần ra sân chính thức hiếm hoi trong màu áo Real, song Isco cho thấy anh vẫn chưa thực sự tìm lại phong độ cao nhất của mình. Việc phải cạnh tranh với những tên tuổi lớn ở hàng tiền vệ, khiến Isco bị tâm lý đè nặng. Tuy nhiên, tiền vệ 21 tuổi vẫn chơi khá ổn mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị ở những trận đấu đã qua. Nhưng vấn đề ở đây là Los Blancos đòi hỏi nhiều hơn từ tài năng trẻ của họ. Isco cần phải thích ứng với nhiều vị trí hơn nữa, dù đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của anh cho Real.


    Willy Caballero càng chơi càng hay
    Thêm một màn trình diễn tuyệt vời nữa từ Caballero. Thủ thành này cho thấy tại sao anh ngày càng trở nên quan trọng hơn với Malaga. Ở trận đấu đêm qua, Cristiano Ronado đã có tới 10 cú sút, cùng 1 vài tình huống hãm thành nguy hiểm, nhưng anh đã không thể khuất phục được Caballero ở hầu hết trong số đó. Người gác đền này cũng đã có tới 5 tình huống cứu thua xuất sắc. Rõ ràng vị trí trong khung gỗ của Caballero đang là chỗ dựa tinh thần lớn lao cho Malaga ở mùa giải năm nay.



    Ancelotti là bậc thầy xoay vòng cầu thủ
    Carlo Ancelotti không những đang giữ Real trên đỉnh La Liga, mà ông còn đang giữ cho các cầu thủ của mình trạng thái tâm lý tốt nhất, và luôn khỏe mạnh, tràn đầy sinh lực mỗi khi vào sân. Real xuất phát với bộ ba Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale ở tuyến trên, sau đó họ có sự góp mặt của Jese và Angel di Maria. Ở hàng tiền vệ, Isco và Asier Illarramendi cũng đều đã được trao cơ hội ra sân bên cạnh những Xabi Alonso và Luka Modric. Thành công của Real ở mùa này mang dấu ấn rất lớn của Ancelotti.

    Malaga chơi hay hơn người ta nghĩ
    Đội chủ nhà chỉ có 1 chiến thắng trong 6 trận gần đây. Họ không phải là một đội bóng mạnh tại TBN, nhưng các CĐV thì vẫn luôn tin tưởng ở CLB. Trên thực tế ở trận đấu đêm qua, Malaga cho thấy họ còn có thể làm được nhiều hơn thế. HLV Bernd Schuster đã tạo nên một hàng tiền vệ chơi rất kết dính cùng lối chơi rất đáng xem cho Malaga, chỉ có điều, họ thiếu may mắn và một chút bản lĩnh để có thể khiến Real ôm hận. Dù sao, đẳng cấp giữa hai bên cũng là quá lớn.



    Real đang có dấu hiệu trùng xuống
    Không phải là trùng xuống về phong độ, mà là về lối chơi. Không đội bóng nào có thể giữ cho mình một phong cách chơi bóng nhiệt huyết từ đầu đến cuối mùa giải. Real cũng vậy. Sau tháng 1 và tháng 2 của năm 2014 chơi bùng nổ với thành tích bất bại (chỉ có 2 trận hòa), bây giờ cỗ máy Real có vẻ như đang muốn chạy chậm lại đôi chút. Có thể lí giải đây là thời điểm mà Real cần chia sức ở nhiều mặt trận khác nhau, và họ cần một kết quả có lợi, trước khi cống hiến một lối chơi đẹp.

    Áp lực trở lại với Barca
    Một trong những lợi thế của việc được thi đấu sớm vào ngày thứ Bảy dành cho Real là cơ hội tạo áp lực lên những đối thủ bám đuổi. Atletico đã thắng, Barca cũng sẽ phải thắng nếu như họ không muốn bị bỏ lại quá xa, trước trận El Clasico quyết định vào tuần sau.Real hiện đang đẫn dầu La Liga, và với phong độ như hiện tại, khó có thể nghĩ là họ sẽ bỏ qua cơ hội ngàn vàng này để thẳng tiến về đích. Tuy nhiên, mọi chuyện nên được phán xét sau cuộc đụng độ kinh điển vào ngày 24/3 tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội