Bóng Đá Plus trên MXH

6 điều rút ra từ trận Celta đánh bại Real 2-0
CHIÊU VĂN • 13:57 ngày 12/05/2014
2 trận hòa liên tiếp đã khiến hy vọng vô địch của Real Madrid trở nên rất mỏng manh, nhưng cách mà họ thua trận trước Celta Vigo vẫn là rất khó chấp nhận.

    Ancelotti đã đặt tất cả trứng vào chiếc giỏ Champions League

    Đội hình ra sân của Real Madrid xác nhận rằng HLV Carlo Ancelotti không tin đội nhà còn cơ hội đăng quang ở La Liga, nhưng các kết quả vào cuối tuần đã cho thấy chiến lược gia người Italia buông xuôi quá sớm. Các chấn thương ở hàng thủ khiến ông phải có những điều chỉnh bắt buộc, nhưng Ancelotti lẽ ra phải can đảm hơn trong những lựa chọn cho hàng công. Mặc dù Cristiano Ronaldo gặp vấn đề về thể lực và không có gì ngạc nhiên khi anh vắng mặt, nhưng việc cả Karim Benzema, Gareth Bale và Angel Di Maria đều không xuất trận là điều đáng trách, khi Madrid bị đánh bại.

    Real Madrid thiếu lòng tin

    Điều đó không ngạc nhiên sau khi họ đã không thắng cả 2 trận trước đó, nhưng Madrid thực sự gây thất vọng ở Celta. Một bàn thắng sớm lẽ ra đã gây chút áp lực lên những đối thủ cạnh tranh chức vô địch và gửi đi thông điệp rằng họ chưa bỏ cuộc. Nhưng về mặt tâm lý, Real chưa bao giờ thực sự tin rằng họ có thể vô địch, và đó là một nỗi lo thật sự. Chiến thắng lẽ ra đã giúp Los Blancos vượt qua Barcelona trên bảng xếp hạng và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid chỉ còn 2 điểm. Dù Ancelotti đã xoay tua, Real vẫn ra sân với một đội hình đủ mạnh, nhưng rất tiếc là họ không đủ lòng tin.


    Sự thất vọng của các cầu thủ Real

    Sự trở lại của Sami Khedira là tin tốt cho Real và ĐT Đức
    Với việc Xabi Alonso bị treo giò ở trận chung kết Champions League, Real có một khoảng trống lớn ở khu vực giữa sân cần được lấp đầy. Tiền vệ người Đức chỉ chơi không tới một giờ đồng hồ ở Balaidos và anh còn phải nỗ lực nhiều để trở lại hoàn toàn. Có thể sẽ phải mất vài tuần, thậm chí vài tháng nữa Khedira mới lấy lại phong độ và thể lực tốt nhất, nhưng riêng việc anh có thể ra sân thôi đã là tín hiệu vui cho Madrid và ĐT Đức rồi.

    Enrique có thể đánh bại những đối thủ mạnh nhất
    Đó không hẳn là một trận đấu để khẳng định Luis Enrique xứng đáng với chiếc ghế HLV Barcelona, nhưng chiến thắng trước Real Madrid luôn là điều tốt cho lý lịch của bất kỳ HLV nào. Phong cách chơi bóng của Celta là rất mạch lạc ngay từ đầu trận, và họ tỏ ra thực dụng hơn trong hiệp 2 khi lùi lại sâu hơn. Khi còn là HLV Roma, Enrique từng đánh bại Inter Milan, Udinese và Napoli, nhưng Real vẫn là chiến quả lớn nhất của ông trên băng ghế huấn luyện.


    Luis Enrique

    Charles sẽ trừng phạt mọi sai lầm của đối thủ
    Tiền đạo người Brazil hiện không phải là chân sút số 1 của Celta, nhưng anh đã có 12 bàn mùa này. Charles áp sát Sergio Ramos để giành lại bóng ghi bàn mở tỉ số và chặn đường chuyền vội vã của Xabi Alonso để ấn định chiến thắng. Đó là cú đúp thứ 2 của anh kể từ khi ghi 2 bàn đánh bại Valencia hồi tháng 1.

    Real Madrid có một tiền đạo tên Willian Jose
    Charles không phải là tiền đạo người Brazil duy nhất ra sân. Khi Real Madrid đang rất cần bàn gỡ hòa, HLV Ancelotti đã đưa Willian vào sân. Tiền đạo này đã trải qua gần cả mùa giải chơi theo dạng cho mượn tại Real Madrid Castilla sau khi chuyển tới từ CLB Deportivo Maldonado của Uruguay. Ở tuổi 22, phần lớn sự nghiệp của anh cho tới giờ là ở Brazil. Willian không tạo ra được ảnh hưởng nào trong suốt trận, với một cú đánh đầu chệch đích và một cú sút từ khoảng cách quá xa.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội