Bóng Đá Plus trên MXH

Alex Song - "chân chuyền" số 1 La Liga
VIỆT DŨNG • 18:27 ngày 07/10/2013
Alex Song là cầu thủ đầu tiên và duy nhất tại La Liga mùa này không chuyền hỏng đường nào trong 1 trận đấu, điều đang giúp anh dần trở thành sự thay thế hoàn hảo cho Sergio Busquets.
    Ở trận đấu vừa qua với Valladolid, Tata Martino đã cất lên băng ghế dự bị một vài trụ cột, và Alex Song là một trong những cái tên được tin tưởng trao suất đá chính. Dù được biết tới nhiều hơn như một tiền vệ phòng ngự hay một trung vệ, nhưng trong những lần đầu được bố trí chơi cùng vị trí với Busquets, tiền vệ người Cameroon đã thể hiện không tồi.

    Không phụ sự kỳ vọng của ông thầy người Argentina, Song ngày càng thi đấu thuyết phục hơn trong vai trò mới ở hàng tiền vệ Blaugrana. Tiền vệ trụ của Barca là một vị trí đòi hỏi sự chắc chắn và ổn định, cũng như khả năng chuyền bóng sáng tạo và thông minh. Tất cả những yếu tố ấy được tiền vệ 26 tuổi thể hiện không hề tồi.

    Song và sơ đồ thống kê những đường chuyền ở trận gặp Valladolid

    Theo dữ liệu từ một hãng thống kê uy tín, sau trận Barca gặp Valladolid, Alex Song trở thành cầu thủ duy nhất tại La Liga đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công tuyệt đối trong một trận đấu. Thậm chí thành tích ấy còn ấn tượng hơn khi biết rằng tổng cộng tiền vệ người Cameroon đã tung ra tới 102 đường chuyền, trong khi con số ấy ở cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất là Xavi cũng chỉ là 150.

    Với thành tích ấy, Song chính là cầu thủ chơi ấn tượng nhất nơi hàng tiền vệ Barca. Anh cũng tỏ ra khá ăn ý với “nhạc trưởng” Xavi khi có tới 26 lần chuyền bóng cho tiền vệ 33 tuổi. Ở khía cạnh phòng ngự, Song 4 lần phá bóng thành công và đảm bảo được vị trí trong những tình huống bẫy việt vị.

    Mặc dù vậy, trong hiệp 1 của trận đấu với Valladolid, tuyến giữa Barca hoạt động không được trơn tru như khi có Busquets. Tuy nhiên, điều ấy đã được cải thiện đáng kể trong hiệp 2. Nếu cứ tiếp tục thi đấu ấn tượng như hiện tại, Song chắc chắn sẽ không còn bị coi là một cầu thủ dự bị dài hạn tại Nou Camp nữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội