Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico: Không Costa, không vấn đề!
Minh Đức • 20:44 ngày 21/05/2014
Dù đang là chân sút xuất sắc nhất của Atletico Madrid ở mùa giải năm nay, song nếu Diego Costa có vắng mặt ở trận chung kết Champions League sắp tới, thì đó cũng không phải là một điềm gở cho Los Rojiblancos.
    Trên thực tế, Costa đã có một mùa giải bùng nổ cùng Atletico. Anh ghi đến 1/3 số bàn thắng mà đội bóng của HLV Diego Simeone có được ở mùa giải năm nay (36/115) trên tất cả các mặt trận, và chỉ bỏ lỡ 9/51 trận đấu của Atletico ở mùa này. Tuy nhiên, nếu để nói Costa là 1 nửa của Atletico, như Leo Messi ở Barca hay Zlatan Ibrahimovic ở PSG là hoàn toàn không hợp lý, khi Atletico chỉ thua 1/9 trận không có sự phục vụ của chân sút gốc Brazil.

    Rút kinh nghiệm từ Barca, HLV Simone đã xây dựng một Atletico không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào, đặc biệt là vị trí tiền đạo mũi nhọn. Vào thời điểm hiện tại, họ không thiếu những sự lựa chọn trên hàng công để thay thế Costa: David Villa, Adrian hay Raul Garcia. Trong quá khứ, cũng có rất nhiều lần đội bóng đỏ-trắng thành Madrid bị cuỗm mất những tay săn bàn hàng đầu như Fernando Torres, Radamel Falcao, Diego Forlan hay Sergio Aguero, nhưng rồi họ vẫn tìm ra và làm bệ phóng thành công cho những “kẻ đóng thế”.



    Trận thua duy nhất trong 9 trận vắng Costa của Atletico là thất bại 0-2 trước Real Madrid ở lượt về bán kết Cúp Nhà Vua trong tâm lý an bài, sau khi đã thua 0-3 ở trận lượt đi và gần như chắc chắn bị loại. Ở 8 trận còn lại, Atletico thắng 6, hòa 2, trong đó có 4 trận tại Champions League, 1 trận tại Cúp Nhà Vua và 3 trận tại La Liga. Điều này cho thấy việc không có họng pháo hiệu quả nhất cũng không khiến Atletico mất cân bằng, những người thay thế như Adrian (3 lần), Leo Baptistao (2 lần) và Raul Garcia (4 lần) đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Ngoài Costa, những sự hiện diện của Villa (13 bàn), Raul Garcia (10 bàn), Koke (6 bàn), Diego Godin (4 bàn) cho thấy khả năng ghi bàn của Atletico được trải đều trên các tuyến, từ hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Thêm nữa, lối chơi đồng đội cực kỳ gắn kết và kỷ luật của một đội ngũ tài năng và đang đạt độ chín, cũng khiến Atletico trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Ví dụ điển hình nhất là cách mà Los Rojiblancos cầm hòa Barca ở trận “chung kết” La Liga tại vòng cuối cùng ở Nou Camp, sau khi bị dẫn trước. Đó cũng là một trận đấu mà đội bóng của HLV Simone mất Costa ở ngay phút 17 do chấn thương.



    Khả năng tham dự trận chung kết Champions League của Costa còn là rất mông lung, nhưng kể cả trong trường hợp không có chân sút tốt nhất của mình ở trận đấu đó, người ta vẫn không thể đánh giá thấp một Atletico với lối chơi tập thể rất sòng phẳng, chứ không hề phòng ngự số đông khi gặp khó khăn. Biết đâu, họ có thể tìm ra được một “kẻ đóng thế” mới cho Costa từ mùa giải sang năm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội