Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico Madrid 2-2 Real Madrid: Kền kền chết hụt tại Vicente Calderon
Trần Hoà • 06:04 ngày 03/03/2014
Real Madrid đã không thể thắng trận derby Madrid thứ 3 liên tiếp. Thậm chí họ còn trải qua 90 phút rất vất vả, phải rất may mắn mới tránh được một thất bại tai hại ở Vicente Calderon vào đêm qua.
    Bàn thắng:
    Atletico:
    Koke (27'), Gabi (45')
    Real: Benzema (3), Ronaldo (82')


    Hàng xóm khó chơi
    Giống 2 chiến thắng tại bán kết Cúp Nhà Vua cách đây không lâu, Real Madrid cũng khởi đầu như mơ. Ngay phút thứ 3, họ đã vượt lên dẫn trước. Từ một quả tạt bóng rất bất ngờ của Di Maria bên cánh phải, Benzema lẻn xuống rất nhanh trước khi đệm bóng cận thành khiến thủ thành Thibaut Courtois bất lực.

    Rất nhiều người sẽ nghĩ rằng, Atletico sẽ lại phải đón nhận một thất bại chóng vánh. Niềm tin đó càng lớn hơn, khi Real tiếp tục dồn ép sau khi dẫn bàn. Liên tiếp ở các phút 22 và 23, khung thành Atletico liên tục chao đảo bởi cú đánh gót cận thành của Ronaldo và pha đánh đầu hiểm hóc của Benzema. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Courtois, Rojiblancos đã phải nhận thêm bàn thua.

    Tuy nhiên, điều kỳ diệu gần như đã xảy ra ngay sau những tình huống trên. Atletico như bừng tỉnh và vùng lên mạnh mẽ. Thế trận bất ngờ đổi chiều. Real mới là đội bóng bị dồn ép. Và nỗ lực của Atletico đã được đền đáp ngay ở phút 27. Turan đi bóng khéo léo qua Coentrao, rồi chọc khe rất thoáng cho Koke áp sát khung thành và tung ra cú sút quyết đoán hạ gục Lopez.


    Bàn thắng của Koke

    Tinh thần Atletico lên rất cao sau bàn gỡ hòa. Còn Real rơi vào tình trạng hoang mang. Atletico vẫn duy trì lối chơi nhanh và quyết liệt, qua đó vẫn có được thế trận rất tốt. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Atletico đã khiến cho cầu trường Calderon nổ tung. Gabi tung ra cú nã đại bác ở cự ly trên 30m găm thẳng vào góc cao khung thành Real. Atletico vượt lên dẫn trước 2-1.

    Ronaldo giải cứu kền kền
    Với ưu thế dẫn bàn, lối chơi áp sát và rình rập cơ hội của Atletico lại càng nguy hiểm. Trong khi Real bế tắc và gần như không tạo được pha tấn công đáng kể nào, Atletico có tới 3 cơ hội có thể làm bàn trong vòng 15 phút đầu hiệp 2. Diego Costa, mũi nhọn thi đấu rất năng nổ của Atletico ở trận này, đều là người kết thúc. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm đối mặt thủ môn hay quả đánh đầu cận thành của anh đều thiếu chút chuẩn xác.

    Real cũng có một số cơ hội trong khoảng thời gian này, nhưng đều không rõ nét. Khi đó chỉ là những cú đánh đầu không trúng đích của Ronaldo hay pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm của Benzema.

    Atletico rút quân về phần sân nhà để bảo vệ chiến thắng khi trận đấu còn khoảng 15 phút. Dường như đây là sai lầm của họ. Real được đà dồn ép. Sau một số tình huống vây hãm nguy hiểm, Kền kền đã có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 82. Ronaldo lại là cứu tinh của Real với cú quăng chân rất nhanh trong vòng cấm từ quả căng ngang của Carvajal bên cánh phải. Bàn thắng có phần may mắn này đã ấn định tỷ số 2-2 của trận derby.



    Với trận hòa, này Real đã không bị chính Atletico tiếm ngôi đầu, song sẽ bị Barca rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm nếu đội bóng Catalan thắng Almeria ở trận đấu muộn.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Atletico:
    Courtois; Juanfran, Godin, Miranda, Filipe; Koke, M.Suarez, Gabi, Turan (C.Rodriguez); R.Garcia, D.Costa.

    Real: D.Lopez; Arbeloa (Carvajal, 71’), Ramos, Pepe, Coentrao (Marcelo, 59’);  Alonso, Modric, Di Maria (Isco, 72); Bale, Ronaldo, Benzema.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội