Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico Madrid: Niềm vui ngắn chẳng tày gang
Trần Hòa • 14:01 ngày 10/02/2014
Atletico Madrid đã mất ngôi đầu La Liga chỉ sau 1 vòng ngự trị, sau khi đoàn quân của HLV Diego Simeone chịu thất bại tồi tệ với tỷ số 0-2 ở Almeria rạng sáng qua.
    Sau trận đấu, HLV Diego Simeone vẫn bản lĩnh như thường thấy. “Không bào chữa, không phải trọng tài, không vì điều gì hết. Đối thủ của chúng tôi chơi tốt hơn”, El Cholo tuyên bố. 

    Đúng vậy, Atletico thất bại không vì yếu tố khách quan mà bởi chính nội tại của họ. HLV Simeone thừa nhận thất bại vì trước tiên ông hiểu rằng thực lực của Atletico chỉ có như vậy. Họ dẫu sao cũng không phải là đội bóng đủ hùng mạnh để bách chiến bách thắng. 

    El Cholo từng tuyên bố ngay khi Atletico bắt đầu nổi lên để đua tranh ngôi vô địch với Barca và Real rằng: “Rồi các bạn sẽ thấy sự khác biệt vào giai đoạn cuối mùa giải”. 

    Chỉ tiếc, Atletico lại đánh dấu sự chững lại vào thời điểm này, không chỉ bởi 2 thất bại liên tiếp vừa qua (trước Almeria là Real tại Cúp Nhà Vua) mà còn bởi lối chơi rệu rã. Rõ ràng, Rojiblancos vẫn có thể tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu La Liga thêm một thời gian nữa. Bên cạnh Almeria, Atletico còn được gặp Valladolid và Osasuna ở 2 vòng tới rồi mới phải bước vào cuộc quyết chiến với Real.


    El Cholo cũng không trách thủ thành Dani Aranzubia, người bắt thay Thibaut Courtois (chấn thương), hay trọng tài Teixeira Vitienes. Aranzubia có phần mắc lỗi vị trí ở bàn thua đầu, nhưng việc Atletico chơi lỏng lẻo để Jose Verza tự do treo bóng vào góc xa cũng bởi hàng thủ lỏng lẻo (80’). Còn ở bàn thua thứ hai, Aranzubia không đáng bị rút thẻ đỏ và Atletico chịu penalty. Nhưng rõ ràng, nếu thủ thành này không để mất bóng vào chân đối thủ thì mọi chuyện đã không có gì xảy ra. Vả lại dẫu sao lúc đó Atletico đã thua về tỷ số và cả thế trận rồi.

    HLV Simeone thừa nhận thất bại dường như còn bởi ông đã nhận ra sai lầm của mình. Có lẽ, ông tính toán sai khi yêu cầu bổ sung lực lượng trong TTCN mùa Đông vừa rồi, khi đưa về Jose Sosa và Diego. Ai cũng biết, sức mạnh cốt lõi giúp Atletico làm nên điều kỳ diệu mùa này là sự gắn kết và xả thân, chứ không phải chất lượng cầu thủ, bề dày đội hình. 

    Sự có mặt của Sosa và Diego đã ảnh hưởng, thậm chí tàn phá sự đoàn kết và tinh thần đội bóng. Hai tân binh trên đã lấy mất chỗ đứng của những người đã xả thân vì CLB trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, HLV Simeone còn trao cho Diego vai trò “ông chủ” ở giữa sân. Ở trận thua Almeria rạng sáng qua, tiền vệ người Brazil chơi rất cá nhân, ham thể hiện (liên tục sút xa và rê dắt). Một Atletico gắn kết như bó chặt vào nhau mới đây khiến cả thế giới ngưỡng mộ dường như đang dần tan biến để trở thành những cá nhân rời rạc. Thật đáng tiếc!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội