Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico Madrid trước ngưỡng cửa sinh tử
Minh Nguyên • 13:36 ngày 02/03/2014
Ba điểm trước Real sẽ giúp Atletico hồi sinh hy vọng vô địch TBN và cả niềm tin trong các trận derby Madrid. Nhưng một thất bại có thể giũ sạch tất cả nỗ lực của họ từ đầu mùa đến giờ. Thắng hay là chết!
    VẪN CÒN CÓ NGÀY MAI
    Ngày 17/5/2013, chung kết Cúp Nhà Vua TBN tại sân Santiago Bernabeu, Real Madrid dẫn 1-0 nhờ công Cristiano Ronaldo ngay phút 14, ngoài ra còn có 3 lần dứt điểm trúng cột hoặc xà. HLV Diego Simeone của Atletico Madrid không bao giờ quên điều đó, nhưng ông nói thêm với nụ cười hạnh phúc nở trên môi trong bài phỏng vấn của nhà báo nổi tiếng Sid Lowe: “Cuối cùng, chúng tôi là đội chiến thắng, đó mới là điều quan trọng nhất”.

    Joao Miranda, hậu vệ Brazil là người đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Rojiblancos trước Real ở phút 99 (sau khi Diego Costa cân bằng 1-1 ở phút 35), khẳng định chiến công ấy quan trọng hơn hẳn một danh hiệu Copa del Rey: “Tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho những đứa trẻ muốn khoác lên mình chiếc áo Atletico Madrid giống con trai tôi. Tội nghiệp nó, chỉ vì ủng hộ Atletico mà bị chúng bạn chế giễu”. Simeone nói thêm: “Trong bóng đá cũng như cuộc đời, hãy hy vọng vào ngày mai tươi sáng hơn. Tôi tin sau chiến thắng của Atletico ở chung kết Copa del Rey 2013, Atletico sẽ có nhiều fan hơn. Tôi sẵn sàng bỏ tiền túi mua vé cho họ xem Atletico thi đấu”.

    Trận derby Madrid vượt khuôn khổ một trận bóng đá thông thường, như nhận xét của Sid Lowe. Nhà báo này đã phỏng vấn nhiều cầu thủ thuộc nhiều thế hệ của Real và Atletico, nhiều người trong số họ khẳng định derby Madrid chứ không phải trận El Clasico (giữa Real và Barcelona) mới là trận đấu lớn nhất tại TBN. Đó là vì khác biệt (chính xác hơn là đối lập) quá lớn về mọi mặt: giàu – nghèo, tiền bạc – cảm xúc, sự hãnh tiến – lòng tự trọng, quyền lực – khát vọng vươn lên. Trên khán đài sân Bernabeu có thể có mặt Vua, các thành viên Hoàng gia TBN và những ngôi sao khác như siêu mẫu Irina Shayk (bồ Ronaldo), nhưng đội đoạt Cúp Nhà Vua TBN 2013 lại là Atletico. 

    Đó mới là chiến thắng đầu tiên trong thế kỷ 21 của Rojiblancos trong trận derby Madrid. Cụ thể hơn, đó mới là chiến thắng đầu tiên của Atletico trước Real sau 25 trận trong vòng 14 năm. Diego Costa như không tin vào mắt mình: “Đó còn hơn cả một điều kỳ diệu, nhưng chúng tôi đủ sức tạo ra điều kỳ diệu ấy”. 



    KHÔNG PHẢI KẺ THẤT BẠI

    Costa từ vai trò diễn viên phụ đã trở thành diễn viên chính của Atletico, sau khi Radamel Falcao rời sân Vicente Calderon. Hợp sức với HLV Simeone (ghi bàn đem về cho Atletico danh hiệu La Liga năm 1996, năm đó Rojiblancos còn giành cả Cúp Nhà Vua), thầy trò Diego Simeone, Diego Costa đang làm chuyện không tưởng như lời thủ môn Thibaut Courtois: “Atletico đang cạnh tranh với đội có ngân sách nhiều hơn chúng tôi chỉ… 400 triệu euro”.

    Lần hiếm hoi trong khoảng 2 thập kỷ qua, trận derby Madrid mang ý nghĩa lớn đến chức vô địch La Liga, vì sau 25 vòng Real chỉ hơn Atletico 3 điểm. Đội chủ sân Vicente Calderon đã thắng Real ở chung kết Cúp Nhà Vua 2013, qua đó chấm dứt chuỗi 25 trận không thắng trước Kền kền trắng. Nếu lại  thắng, Atletico sẽ tiếp tục chuyến hành trình trong mơ của mình. Còn nếu thua…

    Fernando Torres, người hùng một thời của Atletico, cho rằng Rojiblancos đã có lợi thế tinh thần lớn trước giờ bóng lăn: “Có vô địch La Liga mùa này hay không, Atletico cũng đã thoát khỏi cái bóng khổng lồ của Real. Còn nhớ khi 7 hay 8 tuổi học tại trường Fuenlabrada, tôi bị bạn bè gọi là thằng điên rồ vì ủng hộ Atletico. Nhưng tôi chưa bao giờ chối bỏ niềm tự hào là một fan của Rojiblancos. Atletico có thể thua trận trước Real, nhưng không còn là kẻ thất bại”.

    Lịch thi đấu 5 trận tới

    Atletico Madrid

    2/3: gặp Real (n: sân nhà)
    8/3:     Celta Vigo (k: sân khách)
    11/3: AC Milan (n)
    15/3: Espanyol (n)
    23/3: Betis (k)

    Real Madrid
    2/3: Atletico (k)
    9/3: Levante (n)
    15/3: Malaga (k)
    18/3: Schalke (n)
    23/3: Barcelona (n)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội