Bóng Đá Plus trên MXH

Báo giới thân Barca hối thúc Martino quản chặt phòng thay đồ
Bình Khang • 21:02 ngày 30/11/2013
Sau trận Barca thua Ajax tại Champions, một trong những nguyên nhân thất bại được nói đến nhiều nhất là sự thiếu khát vọng chiến thắng của các cầu thủ và sự nuông chiều của HLV Gerardo Martino đối với các học trò. Không phải ngẫu nhiên mà các tờ báo thân Barca đều lên tiếng kêu gọi Tata quản chặt phòng thay đồ.
    Xin giới thiệu một số trích đoạn từ các bài viết nói trên.

    Joan Vehils, Chủ nhiệm tờ Sport: Thảo luận là tốt, nhưng Tata quyết định
    Tata Martino thường phàn nàn các nhà báo và dư luận mỗi tuần lại tạo ra một cuộc tranh luận về lối chơi của Barca. Thế mà bây giờ chính các cầu thủ áo đỏ-xanh lại tranh cãi và có cách nhìn khác nhau về cách chơi tại Amsterdam và thái độ thi đấu của đội bóng. Một số người cho rằng các cầu thủ đã chơi hết mình, trong khi một số khác nhận xét phần nào đã có sự thư giãn. Nghi kỵ lẫn nhau thiếu tinh thần quyết chiến là điều đáng lo. Đúng là đội bóng chỉ mới thua một trận, nhưng cách để thua thật thất vọng. Chính vì vậy mà khi bên ngoài chưa lên tiếng thì bên trong đã nổi sóng. 

    Tranh luận giữa các cầu thủ vừa có điểm tích cực, vừa có điểm tiêu cực. Tích cực là họ biết giặt quần áo bẩn trong phòng thay đồ, còn tiêu cực là thiếu sự thống nhất. Đây chính là chỗ Tata cần can thiệp và chứng minh ông là thủ lĩnh duy nhất của đội bóng. Ông cần thể hiện điều đó như thế nào? Đơn giản là cho những người chịu trách nhiệm về kết quả tồi tệ trước Ajax lên ngồi trên băng ghế dự bị. Là một HLV bản lĩnh, Tata chắc chắn không để tuột khỏi tay mình sự kiểm soát cần thiết. Hãy chờ xem đội hình ra sân của Barca thế nào, trên SVĐ San Mames, trước Athletic Bilbao.   

    Trận thua trước Ajax đã bộc lộ những vấn đề của Barca

    Josep M. Casanovas, TBT  tờ Sport: Cần phải siết chặt nắm đấm
    Làm HLV của Barca cần biết rõ là mức độ đòi hỏi ở đây cao rất cao, buộc phải nghiêm khắc với các cầu thủ. Nếu muốn làm một người tốt bụng, mở bàn tay và không đứng trên một bậc thì sẽ xuất hiện tư tưởng thư giãn. Trên lĩnh vực này Guardiola một người sắt đá, bền bỉ và quyết liệt. Ông không tha thứ cho bất cứ thiếu sót nào và luôn đòi hỏi các cầu thủ phải nỗ lực hết mình để đem lại điều tốt đẹp nhất. Bản thân ông cũng làm gương, vắt kiệt sức mình trong lao động. 

    Làm được như Pep là không dễ vì mức xà được đặt quá cao, nhưng nếu Martino muốn chiến thắng, ông không có cách nào khác là phải cứng rắn và nghiêm khắc, nhưng điều đó không có nghĩa là phải trở thành một kẻ độc đoán... Cần phải siết chặt nắm đấm và ngẩng đầu lên. Khi đội bóng này lấy lại lòng kiểu hãnh, đó là lúc họ lấy lại sức mạnh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội