Bóng Đá Plus trên MXH

Barca 1-1 Atletico: La Liga chào đón nhà vua mới (tường thuật)
Quang Minh • 02:00 ngày 18/05/2014
Với một điểm có được ở trận đấu cuối cùng, Atletico đã soán ngôi Barca ngay tại Nou Camp để đăng quang chức vô địch La Liga, lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995/96.
    Barcelona và Atletico Madrid sẽ ra sân cho danh hiệu vô địch La Liga mùa này vào tối thứ Bảy, hãy cùng nhìn lại một số cuộc đối đầu trực tiếp có ý nghĩa “chung kết mùa giải” kịch tính nhất.

    Valdes rồi Puyol lần lượt rời Barcelona. Xavi ở lại nhưng vai trò không còn như xưa. Thế hệ cựu binh của lò La Masia dần lùi vào bóng tối để khép lại một kỷ nguyên tại Nou Camp. Bây giờ, “ấn kiếm” được trao vào tay thế hệ 1987 của Messi, Fabregas, Pique.

    Nhân sự kiện Lionel Messi lần thứ 8 tái ký hợp đồng với Barcelona, cùng BONGDAPLUS nhìn lại 10 pha lập công ấn tượng nhất của ngôi sao người Argentina trong màu áo đội bóng xứ Catalan.


    Cả La Liga đang tập trung mọi sự chú ý vào Nou Camp, nơi chức vô địch của La Liga mùa này sẽ được định đoạt. BONGDAPLUS tổng hợp những thông tin bên lề xung quanh trận đấu được dự đoán sẽ kịch tính từ đầu cho đến phút chót này.

    HLV Diego Simeone vẫn nhấn mạnh ông chỉ tính “từng trận chung kết một”. Nhưng việc ông vừa phải đấu với Barcelona, vừa phải tính toán cho trận chung kết Champions League ngày 25/5 là điều không thể tránh khỏi. NHM đang tự hỏi Atletico sẽ ra sân với những nhân vật nào đêm nay?

    Số phận luôn thử thách lòng kiên trì của Atletico Madrid đến tận phút cuối cùng mới trao vinh quang cho họ. 8/9 chức vô địch La Liga mà Atletico giành được trong quá khứ đều chỉ có được ở vòng cuối cùng. Và ở mùa này, lịch sử có lặp lại?

    CON SỐ:
    0 - Barca là 1 trong 3 đội ở La Liga mùa này mà Diego Costa chưa xé lưới, nhưng là đội duy nhất đang chơi ở giải đấu số 1 TBN mà tiền đạo này chưa ghi bàn.
    6 - Tuy chưa thắng nổi trận nào trong 5 lần chạm trán Atletico mùa này, Barca lại toàn thắng 6 lần gần nhất tiếp Los Rojiblancos tại La Liga.
    69 - David Villa đã có 13 bàn thắng ở La Liga mùa này, nhưng lần gần nhất anh nổ súng đã cách đây 69 ngày, với cú đúp trong trận Atletico thắng Celta Vigo 2-0 (9/3).

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Atletico thắng 6/8 lần gần nhất chạm trán Barca theo châu Á.
    - Theo châu Á, Barca không thắng 15/18 trận gần đây (thua 13, hòa 2), còn Atletico bất bại 8/11 trận vừa qua (thắng 7, hòa 1).
    - 4/5 trận đấu trước đó giữa 2 đội và 6/8 trận sân khách vừa qua của Atletico có tổng số bàn thắng là chẵn.
    - 8/9 trận sân nhà gần đây của Barca có bàn thắng từ phút 75 trở đi.
    Cập nhật đội hình xuất phát

    Barca: Jose Pinto, Gerard Pique, Javier Mascherano, Adriano, Dani Alves, Cesc Fabregas, Andres Iniesta, Sergio Busquets, Pedro, Alexis Sanchez, Leo Messi.
    Dự bị: Olazabal, Xavi, Neymar, Jordi Alba, Song, Bartra, Tello

    Atletico: Thibaut Courtois, Diego Godin, Filipe Luis, Francisco Juanfran, Miranda, Tiago, Koke, Arda Turan, Gabi, David Villa, Diego Costa.
    Dự bị: Aranzubia, Alderweireld, Sosa, Mario Suarez, Diego, Adrian, Raul Garcia

    22h56': Rất đông người hâm mộ Barca đã có mặt tại Nou Camp để cổ vũ cho Barca.
    23h00': Ở trận đấu sớm, Real đã có chiến thắng 3-1 trước Espanyol bằng cú đúp của Morata và bàn mở tỷ số của Bale.
    Trận đấu bắt đầu! chủ nhà Barca là đội giành quyền giao bóng trước.
    04': Những phút thi đấu đầu tiên, hai đội đang nhập cuộc khá chậm và chủ yếu là lối đá thăm dò nhau nhằm tìm kiếm sơ hở của đối phương để tung ra đòn quyết định.
    05': Một tình huống vào bóng khá thô bạo của Pique với Koke và hậu quả là hậu vệ của Barca đã nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.
    11': Rất nguy hiểm, một tình huống tổ chức tấn công rất sắc nét của các cầu thủ Atletico, đáng tiếc là trung vệ Pique đã kịp thời ngăn cản và phá bóng đi hết đường biên ngang.
    15': Có vẻ như tiền đạo chủ lực Diego Costa của Atletico đang bị đau và nhiều khả năng sẽ phải rời sân.
    17': Như vậy là chấn thương buộc tiền đạo Diego Costa của Atletico phải rời sân nhường chỗ cho Adrian.
    20': Các cầu thủ Atletico có vẻ như đang gặp vận xui khi tới lượt Arda Turan cần tới sự chăm sóc của bộ phận y tế.
    22': Chỉ trong chưa đầy 10 phút, HLV Diego Simeone đã phải có 2 sự thay đổi người bất đắc dĩ. Chấn thương buộc Arda Turan rời sân nhường chỗ cho Raul Garcia.
    26': Một đường lên bóng rất tốc độ bên hành lang cánh phải của Barca, Alves đã có tình huống treo bóng rất chuẩn xác để Pedro đánh đầu, đáng tiếc là bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Cocurtois.
    30': Cú dứt điểm đầu tiên của Messi ở trận đấu này, đáng tiếc là tuyển thủ Argentina lại đưa bóng đi không chính xác.
    34': VÀOOOO!!! Từ đường chọc khe của Fabregas, bóng được Messi dùng ngực đẩy cho Alexis Sanchez và ở góc rất hẹp tuyển thủ Chile vẫn tung ta cú dứt điểm uy lực đưa bóng đi sát mép xà ngang khung thành Courtois mở tỷ số của trận đấu.
    37': Tình huống vào bóng rất thô bạo của Toago với Fabregas và hậu quả là tiền vệ của Atletico đã nhận thẻ vàng của trọng tài.
    40': Hiệp 1 chỉ còn khoảng 5 phút nữa là kết thúc, Barca vẫn đang tạm dẫn 1-0, và nếu duy trì được tỷ số này đội chủ sân Nou Camp sẽ là người đăng quang chức vô địch La Liga.
    45': Rất nguy hiểm, một tình huống mà hậu vệ Daniel Alves phải băng về phá bóng ngay trên vạch vôi khung thành Pinto.
    45+1': Thêm mộ tình huống dứt điểm của các cầu thủ Atletico, đáng tiếc là cú sút của Koke lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
    Hết giờ!!! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Barca đang tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.
    Hiệp 2 bắt đầu, Atletico là đội giành quyền giao bóng
    46': Ngay những phút thi đấu đầu tiên, bộ đôi Messi và Busquets đã nhận thẻ vàng của trọng tài do có hành vi câu giờ
    48': Một tình huống phối hợp triển khai bóng rất tốt của các cầu thủ Atletico, đáng tiếc là ở tình huống chạm bóng cuối cùng David Villa đã làm không tốt để Pinto băng ra phá bóng.
    49': VÀOOO!!! Godin đã có bàn san bằng cách biệt cho Atletico sau cú đánh đầu dũng mãnh từ được đá phạt góc của Koke.
    56': Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Atletico đang thi đấu khá hưng phấn và tạo ra được thế trận lấn lướt hơn các cầu thủ chủ nhà Barca.
    57': Chấn thương buộc tiền vệ Busquets phải rời sân nhường chỗ cho Alex Song.
    62': Neymar được HLV Tata Martino tung vào sân thay cho Pedro
    64': Bóng đã được Messi đưa vào khung thành của Atletico, đáng tiếc là trước đó Neymar đã bị thổi phạt việt vị.
    68': Tình huống phản công nhanh của các cầu thủ Atletico, đáng tiếc là một mình David Villa không thể xoay sở trong vòng vây các hậu vệ của Barca.
    70': Filipe Luis đã nhận thẻ vàng sau pha vào bóng rất thô bạo với Messi.
    71': Gương mặt lo lắng của người hâm mộ Atletico. Nếu giữ nguyên tỷ số trong 20 phút còn lại, đội bóng của họ sẽ đăng quang chức vô địch.
    74': Thêm một sư thay đổi người bất đắc dĩ của Atletico khi Adrian, cầu thủ vào thay Diego Costa đã dính chấn thương. HLV Simeone buộc phải tung Sosa vào sân.
    76': Nhạc trưởng Xavi đã được tung vào sân thay cho Fabregas.
    81': Rất nguy hiểm!!! Một tình huống cứu thua xuất sắc của Courtois sau cú dứt điểm rất uy lực của Messi từ ngoài vòng cấm.
    83': Trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút nữa là kết thúc, Atletico đang tiến dần hơn tới chưc vô địch, trong khi đó Messi hoàn toàn lu mờ trong trận đấu mà Barca cần anh thể hiện nhiều nhất.
    84': Trung vệ Pique đã ngã trong vòng cấm của Atletico, tuy nhiên trọng tài cho rằng đó không phải là một tình huống phạm lỗi và cho đội khách phát bóng lên.
    88': Trận đấu đang trôi dần vào những phút cuối trận, Barca đang tấn công trong tuyệt vọng trước hàng thủ thi đấu chặt chẽ của Atletico.
    90': Một pha cản phá trái phép của Mascheranno khiến trung vệ người Argentina phải nhận thẻ vàng.
    90+1': Trận đấu được bù giờ 3 phút!
    90+3': Raul Garcia mới nhận chiếc thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Neymar.
    Hết giờ!!! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu, tỷ số cuối cùng là 1-1. Với kết quả này, Atletico đã đăng quang chức vô địch với 90 điểm sau 38 vòng đấu, Barca cán đích ở vị trí thứ 2 với 87 điểm trong khi Real Madrid về thứ 3 với 87 điểm nhưng thua về đối đầu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội