Bóng Đá Plus trên MXH

Barca 2-3 Valencia: Barca đứt mạch 31 trận bất bại
QUANG MINH • 06:32 ngày 02/02/2014
Được đánh giá cao hơn rất nhiều, song Barca bất ngờ gục ngã ngay tại thánh địa Nou Camp trước đội khách Valencia ở trận đấu sớm tối thứ Bảy vừa qua.

    Bàn thắng:
    Barca: Sanchez (7'), Messi (pen 53')
    Valencia: Parejo (43'), Piatti (48'), Alcacer (59')

    VIDEO: Barca 2-3 Valencia

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Trước khi bước vào vòng đấu thứ 22, Barca mới chỉ để thua 1 trận, có 3 trận hòa và có thành tích toàn thắng trên sân nhà Nou Camp cùng chuỗi 31 trận bất bại liên tiếp. Cộng thêm lực lượng được đánh giá vượt trội, dễ hiểu khi Barca được nhận định sẽ có một chiến thắng trước Valencia.

    Thực tế đã chứng minh phần nào sự "trên cơ" của Barca, bởi ngay sau tiếng còi khai cuộc, Blaugrana đã liên tục tổ chức những pha hãm thành. Ngay phút thứ 7, từ hành lang cánh trái, Messi có pha căng ngang chính xác cho Alexis Sánchez. Dù ở góc khá hẹp, song tuyển thủ Chile vẫn đánh bại được thủ thành Diego Alves bằng một pha câu bóng đầy tinh tế.

    Sanchez mở tỷ số của trận đấu từ rất sớm

    Có lợi thế dẫn trước, Barca càng thi đấu càng hưng phấn và liên tục đặt hàng phòng ngự đội khách vào tình huống báo động. Nếu không có sự xuất sắc của Diego Alves, chắc chắn Valencia phải nhận thêm ít nhất 2 bàn thua nữa trong hiệp 1 từ những cú dứt điểm của Sanchez và Messi.

    Mải mê tấn công mà không tận dụng thành công các cơ hội, Barca đã dính đòn hồi mã thương của Valencia. Phút 43, Feghouli có đường chuyền tinh tế để Dani Parejo nhẹ nhàng hạ gục Valdes, khép lại hiệp thi đấu đầu tiên với tỷ số 1-1.

    Bước sang hiệp thứ 2, đội khách Valencia thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi nhập cuộc rất nhanh và chơi sòng phẳng với Barca. Phút 48, Alcacer chuyền bóng thuận lợi để Piatti đánh đầu tung lưới chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1. Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn của "Bầy dơi" cũng không duy trì được lâu khi Barca san bằng tỉ số trên chấm 11m nhờ công của Messi ở phút 53.

    Messi chấm dứt cơn khát bàn thắng nhưng Barca vẫn thất bại

    Những tưởng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Valencia sẽ bị ảnh hưởng, song chỉ 6 phút sau, Feghouli tiếp tục thể hiện nhãn quan chiến thuật rất tốt của mình khi có đường kiến tạo tuyệt vời cho Alcader dứt điểm chéo góc hạ gục Valdes.

    Bị thua ngược 2-3, Barca càng khó khăn khi Jordi Alba nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 78. Dù rất nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng đoàn quân của HLV Martino đã lực bất tòng tâm và chấp nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này.

    Messi đã giải được cơn khát bàn thắng, song Barca lại trắng tay ngay tại thánh địa Nou Camp. Không những thế, Blaugrana nhiều khả năng sẽ đánh mất vị trí đầu bảng sau vòng đấu này, thậm chí có thể còn bị rơi xuống vị trí thứ 3 bởi đội nhì bảng Atletico chỉ phải gặp Real Sociedad trên sân nhà, trong khi Real Madrid hành quân tới San Mames của Athletic Bilbao.

    Đội hình ra sân:

    Barca: Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas; Sanchez, Messi, Pedro
    Valencia: Alves; Barragan, R. Costa, Mathieu, Bernat, Romeu, Fuego; Feghouli, Parejo, Piatti ; Alcacer

    Kết quả những trận đấu diễn ra đêm qua
    Barca 2-3 Valencia
    Levante 0-0 Rayo Vallecano
    Getafe 0-0 Valladolid
    Malaga 3-2 Sevilla
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội