Bóng Đá Plus trên MXH

Barca đại thắng Celta Vigo 3-0: "Tập nhẹ" trước derby
Hồ Phương • 06:31 ngày 31/10/2013
Đúng như dự đoán, Celta Vigo đã không thể tiếp bước Osasuna làm nên bất ngờ trước Barcelona. Dù đã chơi đầy quả cảm, đội bóng xứ Galicia rốt cuộc vẫn bị đánh bại, trong trận đấu hệt như màn khởi động của Barca trước trận derby Catalan với Espanyol cuối tuần này.
    KHÔNG KHOAN NHƯỢNG
    Với 4 thành viên của Celta Vigo gồm HLV Luis Enrique , hậu vệ Fontas, tiền vệ Rafinha và tiền đạo Nolito, cuộc chạm trán Barca rạng sáng qua có lẽ còn có ý nghĩa hơn cả một trận đấu. Bởi đó là ngày họ gặp lại đội bóng cũ và ở Balaidos, mỗi người lại có lý do riêng để chiến đấu vì 3 điểm. Bộ ba cầu thủ từng ăn tập ở lò La Masia đương nhiên là muốn chứng tỏ Barca đã sai khi đẩy họ rời khỏi Nou Camp. Trong khi đó, Luis Enrique thì muốn chứng minh rằng mình đã... đúng khi chia tay Barca B để đi tìm thử thách mới cho sự nghiệp HLV.

    Tuy nhiên, không ước vọng nào trở thành hiện thực trong cái ngày cả Fontas, Rafinha lẫn Nolito cùng xuất trận từ đầu, còn Enrique đứng bên đường piste. Celta Vigo đã để Alexis Sanchez chọc thủng lưới từ khá sớm, chỉ sau 1 đường chuyền hỏng để Barca  có bóng tấn công. Dù gắng gượng chống đỡ hết hiệp 1, đội chủ nhà rốt cuộc vẫn không thể trụ được, và thủng lưới 2 bàn liên tiếp sau những cú ra chân của Fabregas (1 bật xà ngang, đập thủ môn Yoel vào lưới).
    Rốt cuộc, Celta Vigo đành thất thủ 0-3, trong trận đấu mà Enrique vẫn tiếc nuối là lẽ ra họ đã thủng lưới... ít hơn. Và đó cũng là kết quả mà nhiều người có thể đoán trước, đúng như cây bút Jose David Marco đã bình luận trên trang Eurosport: “Barca không có một chút nhân nhượng nào trong ngày gặp lại Luis Enrique”.

    Barca không có một chút nhân nhượng nào trong ngày gặp lại Luis Enrique

    “KHỞI ĐỘNG” ĐÓN ESPANYOL
    3 điểm giành được trước Celta Vigo đã giúp Barca xây chắc ngôi đầu bảng thêm ít nhất là 1 vòng đấu nữa. Thậm chí, cách biệt giữa họ với Real Madrid  (tiếp Sevilla rạng sáng nay) còn tạm thời được nâng lên 9 điểm. Tuy nhiên, có lẽ đấy chưa phải là cái được lớn nhất của Barca sau cuộc chạm trán ở Balaidos. Thay vào đó, là việc hầu hết những thử nghiệm của HLV Tata Martino đều cho kết quả tích cực.

    Trong ngày Pique được cho nghỉ, cặp trung vệ một già, một trẻ Puyol-Bartra tiếp tục chơi đầy ấn tượng. Trước sự theo dõi của Neymar từ băng ghế dự bị, cả Fabregas lẫn Alexis Sanchez đều đồng loạt tỏa sáng. Ngoài ra, có vẻ như HLV Martino cũng đã tìm ra lời giải cho Alex Song, khi để tiền vệ này chơi ở vị trí giống như thời còn khoác áo Arsenal : nhô cao hơn, thay vì lùi sâu và tập trung phòng ngự như Busquets. Nhưng tất nhiên, cũng có những điều mà Martino không tính được.

    Đó là chấn thương của Adriano, khiến Barca giờ đã hết sạch các lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái (Alba vẫn vắng mặt). Đó là việc Messi tiếp tục tịt ngòi, dù cầu thủ người Argentina vẫn ít nhiều góp công ở 2/3 bàn thắng của đội bóng Catalan. Nhưng rõ ràng, cũng chẳng có gì trọn vẹn. Ít nhất thì biện pháp quay vòng vẫn đang giúp Barca duy trì cảm hứng chiến thắng. Và những gì thu được ở Balaidos vẫn là quá đủ để họ tự tin bước vào trận derby diễn ra đêm mai với Espanyol, trận áp chót trong chặng leo đèo khắc nghiệt của thầy trò HLV Martino.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội