Bóng Đá Plus trên MXH

Barca vẫn đủ khả năng giành cú "ăn 3"
QUANG MINH • 21:35 ngày 02/03/2014
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Tata Martino đã lên tiếng khẳng định, đội bóng của ông vẫn đủ khả năng giành được cú "ăn 3" La Liga, cúp nhà Vua và Champions League.
    Sau thất bại 1-3 trên sân của Real Sociedad cuối tuần trước, Barca đã bị Real cướp mất ngôi đầu bảng với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn. Ở lượt trận này, trong khi đội bóng xứ Catalunya chỉ phải đối đầu với Almeria trên sân nhà Nou Camp thì Real sẽ có một thử thách khó khăn ở trận derby thành Madrid với Atletico, cũng là một đối thủ trong cuộc đua tới chức vô địch.

    Tại Champions League, Barca đang đứng trước khả năng lớn lọt vào tứ kết khi đã đánh bại Man City 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 ngay trên sân khách. Trong khi đó, ở mặt trận Cúp Nhà Vua thầy trò Tata Martino cũng đã có tấm vé vào chơi trận chung kết và đối thủ là đại kình địch Real.

    Phát biểu trước trận đấu với Almeria, chiến lược gia người Argentina cho rằng mọi chuyện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của ông và Barca vẫn đủ khả năng giành được cú "ăn 3" ở mùa giải này.

    "Trở lại với thời gian khởi đầu mùa giải, lẽ ra chúng tôi đã có thể rất ổn định ở vị trí đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau vài thất bại đáng tiếc, tôi nghĩ rằng Barca vẫn tràn trề cơ hội vô địch trên cả 3 mặt trận chính khi còn trong tay tới 20 trận đấu nữa trước mắt", Tata Martino Tata Martino chia sẻ với cánh phóng viên.

    Martino tin Barca vẫn còn nguyên cơ hội giành cú "ăn ba"

    "Chúng tôi vẫn còn cho mình những lựa chọn và sẵn sàng để chiến đấu và chiến thắng trên mọi mặt trận. Khi bạn thất bại, bạn luôn muốn các trận đấu tiếp theo tới thật nhanh để đẩy lùi thất bại vào trong quá khứ".

    "Khi dẫn dắt một đội bóng lớn như Barca, tôi hiểu rằng phản ứng của họ sau mỗi trận thua là không chê vào đâu được. Tôi cảm thấy mình quan trọng tại đây với sự ủng hộ của họ, và cái cách họ đổ lỗi cho chính mình sau mỗi trận thua chứ không lên án tôi. Nếu chúng tôi tiếp tục giữ được mối quan hệ bền chặt, đoàn kết, mọi thứ còn lại không phải vấn đề".

    Bên cạnh đó, chiến lược gia 51 tuổi cho biết đội bóng của ông sẽ đón tiếp các vị khách Almeria dựa vào kết quả trận derby thành Madrid, nhưng cũng nhấn mạnh Barca không còn cách nào khác là phải đánh bại được đối thủ tại Nou Camp.

    "Nếu chúng tôi thắng trong trận đấu gặp Almeria, chúng tôi sẽ đứng trước cơ hội rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu. Chúng tôi vẫn còn phải gặp cả Real và Atletico và lựa chọn lý tưởng nhất là rút ngắn khoảng cách với họ tới mức tối đa có thể trước khi chạm trán".

    "Thật khó để chúng tôi có thể bỏ qua những gì xảy ra trong trận derby thành Madrid, nhưng bất cứ điều gì xảy ra, chúng tôi vẫn cần phải đánh bại được Almeria", Tata Martino kết luận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội