Bóng Đá Plus trên MXH

Barcelona 3-0 Celta Vigo: Barca vượt mặt Real
TIẾN SĨ • 08:42 ngày 27/03/2014
Barca cần chiến thắng để gây sức ép lên 2 đội bóng thành Madrid xếp trên (đá sau Barca), thầy trò Tata Martino đã không gặp khó khăn gì lớn trước đội khách Celta Vigo.

    Bàn thắng: Neymar (6’, 67'), Messi (30’)


    Các Culé đã rất yên tâm khi nhìn thấy Neymar, Messi và Sanchez trong đội hình xuất phát. Barca đã thắng cả 3 trận tại La Liga mùa này với 3 cầu thủ trên cùng xuất trận. Sân Nou Camp đã sớm được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số, bằng một pha phối hợp rất ăn ý của bộ ba tấn công này.
    Ngay phút thứ 6, Messi chuyền bóng xẻ nách cho Sanchez di chuyển vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ trái của Celta Vigo, pha dọn cỗ của tiền đạo người Chile tạo điều kiện cho Neymar dễ dàng sút bóng vào lưới trống. Bàn thắng sớm khiến Barca chơi bóng rất thoải mái, họ chủ động đá chậm, chờ hàng thủ Celta Vigo mất tập trung để trừng phạt.

    Phút 30, Barca nhân đôi cách biệt theo đúng cách họ mong chờ. Đang cầm bóng ở rất xa, Iniesta bất ngờ chọc khe cho Messi băng xuống, đúng vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên như ở bàn đầu tiên. Trong đà di chuyển với tốc độ rất cao, ngôi sao người Argentina vẫn lừa qua được thủ môn Yoel trước khi nâng tỷ số lên 2-0. 

    Thủ môn Valdes phải rời sân ở phút 24 vì chấn thương, nhưng người vào thay anh Pinto đã chơi rất hay. Pinto phải hoạt động khá vất vả ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, khi Celta Vigo có nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 53, khi Pinto cản phá được 2 cú sút cận thành liên tiếp của Fernandez và Mina. Tuy nhiên, Pinto cũng đã gặp may trong tình huống anh phá bóng trúng người Bermejo, nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành. 

    HLV Enrique đã bất lực trong việc giúp các học trò chọc thủng lưới đội bóng cũ Barca, khiến Celta Vigo phải nhận bàn thua thứ 3 vì quá mải mê lên tấn công. Với cú sút quyết đoán ở phút 67, Neymar ấn định chiến thắng 3-0 trong một pha phản công nhanh, khép lại một trận cầu tương đối nhàn nhã cho đội chủ sân Nou Camp. 

    Montoya sắp gia hạn với Barca
    Ngay trước trận gặp Celta Vigo, BLĐ Barca thông báo hậu vệ Martin Montoya đã đồng ý gia hạn với CLB đến năm 2018. Mùa này Montoya đã ra sân 16 trận, dù anh phải cạnh tranh vị trí hậu vệ biên với Dani Alves. Ngày mai (28/3), Montoya sẽ đặt bút ký vào hợp đồng mới. 

    ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
    Barcelona: Valdes (Pinto 24’); Adriano, Bartra, Mascherano, Alba, Fabregas, Alex Song, Iniesta (Sergi 46’), Sanchez, Messi, Neymar (Pedro 71’).
    Celta Vigo: Yoel; Mallo, Cabral (Lopez 38’), Aurtenetxe, Johny, Madinda, Fontas (Oubina 74’), Lopez, Fernandez, Mina, Orellana (Bermejo 64’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội