Bóng Đá Plus trên MXH

Benzema chơi "số 9 ảo"?
MINH ĐỨC • 20:45 ngày 24/02/2014
Căn cứ vào tình hình hiện tại, Real có thể tạo ra một chút thay đổi ở mặt trận tấn công, đặc biệt là vị trí tiền đạo của Karim Benzema.
    Không chỉ bó hẹp trong một trận đấu, đây là chiến thuật mà Carlo Ancelotti nên hướng đến, nhằm đem lại những nét khác biệt cho lối chơi của Real. Cơ bản là trên mặt trận tấn công, Benzema sẽ đảm đương vai trò “số 9 ảo”, thay vì Real sử dụng một tiền vệ kiến tạo riêng.

    Chiến thuật này được dùng nhằm duy trì độ “sắc” liên tục hơn trong những tình huống lên bóng, cũng như ngăn cản việc các cầu thủ chạy cánh của Los Blancos bị cô lập. Điều này được dựa trên lối chơi cơ bản của Real là dứt điểm càng nhiều càng tốt.

    Theo đó, Benzema sẽ là một cầu thủ kiến tạo lối chơi dâng cao, và sẽ lãnh tránh nhiệm ghi bàn nếu có cơ hội. Tiền đạo người Pháp sẽ chơi như một tiền vệ tấn công, dù anh mang áo số 9. Khu vực di chuyển của Benzema sẽ rộng hơn, xuống cả khu vực giữa sân, Anh sẽ sát cánh với các tiền vệ để thu hồi và giành quyền kiểm soát bóng.

    Đồng thời, cựu tiền đạo Lyon cũng sẽ là đích đến của những trái bóng từ chân của những cầu thủ chạy cánh như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Jese Rodriguez. Với nguồn thể lực dồi dào, chân sút người Pháp gốc Algeria nên được chọn cho vị trí này.

    Nói chung, lối chơi của Real dựa nhiều vào việc họ có cầm được bóng hay không. Trên thực tế, ở những trận đấu lớn, cơ hội của “Kền kền trắng” phụ thuộc vào việc họ kiểm soát bóng như thế nào. Nếu hàng tiền đạo tạo được áp lực lên hàng thủ đối phương, những cầu thủ chạy cánh như Ronaldo hay Bale sẽ có nhiều khoảng trống để đội phá và tạo đột biến. Nhưng nếu không, họ sẽ cần một cầu thủ có thể giúp tuyến giữa tranh chấp và luân chuyển bóng, đồng thời tạo ra những tình huống phản công.

    Đó chính là những gì Benzema được mong đợi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội