Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận Atletico Madrid: Kính thưa quý ông, quý bà...
Trần Minh • 06:53 ngày 10/02/2014
Đã 3 giờ 20 phút sáng tại Tây Ban Nha, Daniel Aranzubia và Fernando Teixeira vẫn là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các trang mạng xã hội và diễn đàn tại xứ đấu bò. Đấy là nguyên nhân khiến Atletico phải chịu thất bại bất ngờ trước Almeria.
    Trong 3 yếu tố quyết định thành công của một trận đánh, “thiên thời” được đặt lên đầu tiên. Chúng ta vẫn thường đùa cợt với nhau là “hay không bằng may”. Trước Almeria, Atletico đã không hay, lại còn xui nữa.

    Không hay là lý do chủ quan. Atletico đã có một trận đấu tồi, phần lớn là do chiến thuật của Diego Simeone (ai mà không có lúc sai lầm, kể cả thiên tài). Suốt 90 phút, họ chỉ có một cú sút trúng đích. Việc HLV Simeone rút Diego ra khỏi sân khi tỷ số đang là 0-0 cũng bị chỉ trích khá nhiều sau đó.

    Còn lý do khách quan - vận may - thì có thể kể ra dài như sớ Táo quân. Ngay từ đầu, thời tiết đã báo hiệu một ngày khó khăn cho thầy trò HLV Simeone. Gió thổi rất mạnh, đến nỗi tóc của Suso được vuốt keo kỹ thế mà còn mất nếp, nói gì đến độ chính xác của những đường chuyền dài.

    Chấn thương bất ngờ của thủ môn Thibaut Courtois là một vận rủi khác. Thay Courtois bằng Daniel Aranzubia, Atletico cũng thay luôn người hùng bằng một tội đồ. Anh để quả tạt của cầu thủ Almeria đi thẳng vào lưới vì chọn sai vị trí trong bàn thua đầu tiên, anh lóng ngóng để mất bóng trong bàn thua thứ hai. 


    Khi bàn thua thứ hai diễn ra, Aranzubia không còn trên sân nữa vì thẻ đỏ, vì một lỗi mà anh không hề phạm. Trọng tài Fernando Teixeira, nhân vật chính của trận đấu, đã tưởng tượng ra quả 11 mét ấy. Dùng hết quyền thay người, thủ quân Gabi đành về làm người giữ khung thành bất đắc dĩ. Một đêm quá thảm cho thầy trò HLV Simeone.

    Quả 11 mét tưởng tượng kia chỉ là một trong số rất nhiều sai lầm của ông Teixeira trận này. Thậm chí số bạn gái, người tình của Casanova e còn ít hơn. Mà bóng đá đỉnh cao, chỉ cần một sai lầm của trọng tài đã có thể lái trận đấu đi theo hướng khác. Huống chi trận này, sai lầm của ông Teixeira quá nhiều, đến nỗi nó trở thành điểm nhấn của toàn bộ vòng đấu, không thua kém gì việc Real tạm thời chiếm vị trí đầu bảng.

    Vậy kết luận thế nào về “cú ngã” của Atletico? Hỏi cũng chính là trả lời. Đấy thực ra chỉ là một cú ngã, một tai nạn mà thôi. Trong một mùa bóng, tránh sao khỏi những trận đấu sa sút, những đối thủ xuất thần và những vận rủi kiểu như trọng tài Teixeira. Cứ chờ xem Atletico đứng dậy thế nào sao cú ngã này, nếu họ lại... ngã tiếp thì chừng ấy mới có thể đánh giá được.

    Simeone, rất mã thượng, đã chúc mừng đối thủ và không bình luận bất cứ điều gì về trọng tài. Phong cách ấy rất đáng ca ngợi bởi chính Real Madrid hay Barcelona cũng không thể làm được. La Liga vẫn còn dài và Real Madrid hiện cũng chỉ tạm xếp trên Atletico nhờ hơn về hiệu số (phải đến khi đá nốt trận derby lượt về, luật đối đầu trực tiếp mới áp dụng).

    Và vì Atletico mất vị trí đầu bảng, đột nhiên La Liga được chứng kiến một chuyện lạ lùng. Trong chưa đến 1 tuần, ngôi đầu bảng đã lần lượt thuộc về 3 đội bóng khác nhau. Cuộc đua đến các suất dự cúp châu Âu cũng đang hấp dẫn tuyệt vời. Từ vị trí thứ 11 đến 19 chỉ cách nhau 5 điểm, tức cuộc đua trụ hãng cũng “nóng” không kém.

    Những ai yêu La Liga, sau bao nhiêu mùa bóng nhàm chán, đã có thể hân hoan: “Kính thưa quý ông và quý bà, chào mừng đến với giải đấu số 1 hành tinh”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội