Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid
BÌNH KHANG • 09:14 ngày 31/03/2014
Khi một biểu tượng như Cristiano Ronaldo cũng bị huýt sáo la ó thì đó là dấu hiệu Real Madrid đang mắc bệnh trầm cảm, mà biểu hiện là sự chuyển biến trạng thái tâm lý từ phấn khích tột độ sang sự thất vọng nặng nề
    Các CLB lớn luôn bị soi xét với những kết luận phóng đại, nhưng những gì xảy ra ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã ở mức lộng ngôn.

    “Thỉnh thoảng tôi có thể hiểu được những tiếng huýt sáo, vì đôi khi chúng tôi xứng đáng bị như thế, nhưng trước Rayo Vallecano thì không phải. Chúng tôi cần sự giúp đỡ của mọi người, nhưng việc la ó cả Ronaldo là không sao hiểu nổi”, HLV Carlo Ancelotti đã cay đắng phàn nàn như thế sau khi Real dội mưa gôn vào lưới Rayo (5-0) trong một đêm đầy những hiện tượng lạ lùng. 


    Carletto là một tiếng nói có thẩm quyền, vì những kinh nghiệm mà ông đã trải qua khi nhiều lần dẫn dắt các đội bóng lớn, vì sự dày dạn với áp lực và vì ông đến từ một đất nước sống chết với bóng đá, với đủ các cung bậc cảm xúc: hạnh phúc, tức giận, yêu thương và căm ghét. Chắc chắn khi cầm quân tại Reggiana, đội bóng mà Ancelotti đưa lên Serie A hay tại Parma, đội bóng được ông dẫn dắt đến chức Á quân, ông đã có thể làm việc một cách yên bình và ít bị áp lực hơn nhiều khi huấn luyện các ông lớn như Juventus, Milan, Chelsea hay Paris Saint Germain. Và bây giờ ông đã biết Madrid khác biệt với tất cả những đội trên.

    Trước Siêu kinh điển, với thành tích là chuỗi 31 trận bất bại trên tất cả các đấu trường, cảm giác chỉ ở Madrid là sự phấn khích tuyệt vời. Ronaldo là “Quả bóng Vàng” không tỳ vết; hàng phòng ngự chắc chắn và mạnh mẽ; Xabi Alonso và Di Maria tạo nên một tuyến giữa rất cân bằng và đầy sức chiến đấu; Gareth Bale ghi bàn và chuyền bóng tốt, trong khi Benzema dưới sự hướng dẫn của Zidane đã thích nghi và trở thành một trung phong đáng tin cho Real Madrid. 

    Tuy nhiên, các thất bại trước Barca và Sevilla đã tác động khủng khiếp tới khán giả và giới phê bình. Bây giờ, nhiều thành phần khác nhau quay ra chỉ trích Diego Lopez, nạn nhân của một cuộc tranh cãi quyết liệt mà anh không tạo ra; phê phán Sergio Ramos vì một vài lời nói tầm phào; nghi ngờ trạng thái thể lực của Xabi Alonso; phàn nàn sự thiếu quả cảm của Benzema chỉ vì bỏ lỡ 2 cơ hội làm bàn trước Rayo; la ó Gareth Bale; và bất ngờ nhất là công khai phê phán một số hành động của Ronaldo chỉ vì một hai pha bóng hơi cá nhân trong trận đấu cuối tuần qua.


    Áp lực tại Madrid hoàn toàn khác những nơi Ancelotti đã từng kinh qua
      
    Mặc dù chỉ mang tính thời điểm và thiểu số nhưng việc phản ứng tiêu cực với Ronaldo, tài sản lớn nhất của CLB, người vừa tái ký hợp đồng đến năm 2018 với mức lương hơn 17 triệu euro/một mùa bóng và được đánh giá cao hơn bất kỳ ai trên thế giới, đã làm cho chủ tịch Florentino Perez không thể chịu đựng nổi, đồng thời cũng khiến Carlo Ancelotti khó hiểu. Chính bản thân HLV người Italia cũng bị huýt sáo khi tên ông được xướng lên trên loa phát thanh trước trận đấu.                                                                    
    Sự đoàn kết trong phòng thay đồ
    Sau trận thua trước Sevilla, các cầu thủ của Real Madrid đã cùng nhau xiết chặt hàng ngũ để khẳng định các nguyên tắc của mình: theo đuổi các cơ hội tại La Liga vốn đã khó khăn hơn nhiều, và nhất là giành La Decima tại Champions League, một mục tiêu khả thi theo cách nhìn của toàn đội. 

    Alvaro Morata, cầu thủ trẻ có bàn thắng tuyệt vời ấn định tỷ số 5-0 trước Rayo, cho biết cả phòng thay đồ Madrid đều cam kết nhìn về một hướng, chiến đấu đến phút cuối cùng để giành số điểm cao nhất còn lại. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti động viên các học trò: “Nếu chúng ta thắng tất cả các trận đấu từ nay đến khi mùa bóng kết thúc, chắc chắn chúng ta sẽ vô địch Champions League và Cúp Nhà vua”.

    Các cầu thủ và ban huấn luyện đánh giá tuần tới mang ý nghĩa quyết định. Một chiến thắng trước Borussia Dortmund vào thứ Tư sẽ mở đường tới vòng bán kết Champions League và khích lệ tinh thần của cả đội trước chuyến thăm được dự báo là cực kỳ khó khăn tới sân Anoeta (Real Sociedad), nơi một chiến thắng sẽ chắp cánh cho đàn kền kền bay cao trong chặng nước rút của Liga.  
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay