Bóng Đá Plus trên MXH

Chủ tịch Sandro Rosell hứa tăng lương cho Messi: 25 triệu euro/năm, cao nhất thế giới
Tiểu Lý • 09:30 ngày 31/12/2013
Theo báo chí Tây Ban Nha, trong tháng đầu tiên của năm mới 2014, Barca sẽ hoàn tất việc ký hợp đồng mới với tiền đạo Lionel Messi. Nhờ đó, Messi sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới với 25 triệu euro mỗi năm.
    MESSI “ĐỐP” FAUS, ROSELL VÀO CUỘC
    Phó chủ tịch Javier Faus của Barca từng bóng gió Lionel Messi là một kẻ tham tiền khi liên tục đòi tăng lương. Điều đó khiến cầu thủ được bầu chọn là xuất sắc nhất thế giới 4 năm liên tiếp tức lộn ruột. Đáp lại, Messi gọi Faus là kẻ chẳng biết gì về bóng đá và theo Messi, Faus không nên có chân trong ban lãnh đạo của một đội bóng lớn như Barca.

    Và có vẻ như Messi đã đúng. Bởi ngay sau những phản ứng của anh, chủ tịch Sandro Rosell của Barca đã phải can thiệp. Đáng nói, ông chủ sân Nou Camp đã có những động thái ủng hộ Messi rõ rệt, khiến Faus phải bẽ mặt. Cụ thể, Rosell đã lập tức liên lạc với Messi (đang ở quê nhà Argentina điều trị chấn thương) để bàn về việc ký hợp đồng mới.

    Rosell đã cam kết sẽ giúp Messi trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Ông thậm chí còn muốn thúc đẩy nhanh quá trình ký kết hợp đồng mới để kịp dùng đó làm món quà năm mới dành tặng tuyển thủ Argentina. Nhưng do người đại diện, cũng là cha của Messi - ông Jorge Messi còn vướng kỳ nghỉ Giáng sinh với gia đình. Vì thế mọi chuyện đành phải tạm gác lại.


    Chủ tịch Rosell đang nỗ lực giữ chân Messi bằng mức lương “khủng”

    Theo kế hoạch, ông Jorge Messi sẽ có mặt ở Barcelona ngay sau kỳ nghỉ năm mới để đẩy nhanh quá trình đàm phán hợp đồng mới. Rất có thể, kịch bản cũ sẽ lại được hai bên áp dụng. Có nghĩa là tuyển thủ Argentina chỉ ký gia hạn 2 năm với Barca, đến mùa Hè 2020. Kèm theo đó dĩ nhiên là một điều khoản ràng buộc lớn hơn nhiều so với con số 250 triệu euro như hiện nay.

    MESSI SẼ NHẬN LƯƠNG CAO NHẤT THẾ GIỚI
    Rosell sẽ giữ đúng lời hứa. Ông sẽ biến Messi thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Số 10 của Barca sẽ nhận 25 triệu euro mỗi năm. Nếu vậy, đó có thể xem là một bước đột phá về tiền lương ở Nou Camp. Bởi Messi hiện đang nhận lương 16 triệu euro mỗi năm và vẫn đang là cầu thủ được trả lương cao nhất của Barca. Có điều anh vừa bị Ronaldo vượt mặt (17 triệu euro/năm) về khoản lương.

    Tuy nhiên, để có thể trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, Messi cũng phải chấp nhận hy sinh một vài điều khoản. Đáng kể nhất, anh sẽ phải chấp nhận để Barca cùng ăn chia khoản tiền bản quyền hình ảnh sau khi hợp đồng mới được ký kết.


    Một trong những lý do khiến chủ tịch Rosell buộc phải quay lưng lại với phó chủ tịch Faus để ủng hộ Messi là sự nhòm ngó của một số đội bóng giàu có dành cho Leo. Ngay sau khi xuất hiện những tin đồn về sự rạn nứt tình cảm giữa Messi với Faus, đã có tin Man City sẵn sàng dốc két để đưa anh về. Những người quen của Messi như Yaya Toure, Zabaleta, Sergio Aguero cũng lập tức “đăng đàn” mời gọi anh về với Man City.

    Thậm chí còn có tin PSG muốn Messi về Parc des Princes thi đấu. PSG sẽ chi 150 đến 180 triệu euro để cướp Messi khỏi tay Barca, đồng thời cam kết biến tuyển thủ Argentina thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới. Chính sự nhập cuộc của một đội bóng nổi tiếng chịu chơi như PSG khiến chủ tịch Rosell đứng ngồi không yên. Vì thế, ông muốn “trói” Messi bằng một bản hợp đồng mới với điều khoản lớn hơn nhiều con số 250 triệu euro hiện giờ.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội