Bóng Đá Plus trên MXH

Cristiano Ronaldo: Tìm một lẽ sống
Minh Nguyên • 20:52 ngày 28/04/2014
Cristiano Ronaldo “trở lại”, lợi hại như xưa. Cú đúp vào lưới Osasuna ở La Liga nhắc nhở cả thế giới ai mới là đương kim Quả bóng vàng FIFA.
    USA Today, tờ báo Mỹ vốn rất ít dành đất cho bóng đá, đã phải viết về Ronaldo, với bài viết của cây bút Nick Schwartz nhan đề: “Ronaldo số 1 thế giới”. Hàng ngàn người chia sẻ bài viết của Schwartz qua Facebook chỉ sau ít giờ. Ronaldo cũng là VĐV được theo dõi nhiều nhất trên Twitter và là nhân vật số 2 (chỉ xếp sau ca sĩ Justin Bieber) trong danh sách những người nổi tiếng được quan tâm nhiều nhất trên thế giới qua mạng xã hội.    

    Ronaldo được quan tâm vì nhiều lẽ, nhưng ở đây chỉ bàn về khía cạnh chuyên môn. Màn trình diễn tuyệt vời của CR7 trước Osasuna nhanh chóng làm người hâm mộ quên phong độ khá mờ nhạt của Ronaldo ở trận gặp Bayern Munich tại Champions League giữa tuần trước, trong đó tiêu biểu là pha hỏng ăn khó tin khi đối diện với khung thành Manuel Neuer.

     

    Ừ, thì ngay cả một siêu cầu thủ như Ronaldo cũng không thể tận dụng hoàn hảo tất cả những cơ hội có được. CR7 thừa nhận: “Tôi đã quá nôn nóng ghi bàn trong tình huống đó”. Đôi khi, cố gắng quá nhiều cũng là một điều không tốt, vì khi đó con người dễ đánh mất sự tỉnh táo và khôn ngoan vốn có. Ronaldo cũng không ngoại lệ, nhưng anh đã kịp sửa chữa sai lầm sau đó với 2 “tuyệt tác bóng tròn” vào lưới Osasuna. 

    Chấn thương, xa sân cỏ trong 4 trận, trở lại ở trận gặp Bayern mà không qua buổi tập nào, sau màn “rốt-đa” ngắn ngủi là lập tức lấy lại phong độ đỉnh cao. Ronaldo đã sẵn sàng cho những trận đấu cuối của Real trong mùa giải 2013/14. Los Blancos có khả năng thắng tất cả các trận còn lại, vì Ronaldo là ngoại lệ trong một môn thể thao ngày càng đề cao tính tập thể. 

    Bayern vô địch Champions League 2012/13 nhờ sức mạnh tập thể. Real vừa đánh bại Bayern ở sân Bernabeu cũng nhờ sức mạnh tập thể vì cả Ronaldo cũng như đương kim cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale không đóng góp được gì. Nhưng, những người được mệnh danh “người ngoài hành tinh” như Ronaldo hay Messi đủ sức định đoạt số phận mọi trận đấu nhờ tài năng quá đặc biệt của mình.

     

    Messi và Barcelona đã bị loại khỏi Champions League. Sau lượt đi bán kết giải này, Real của Ronaldo nổi lên là ứng viên số 1. Nếu Los Blancos trở thành vua châu Âu lần thứ 10, ngôi sao sáng nhất tất nhiên là Ronaldo (đã có 14 bàn ở Champions League). 

    Nếu kịch bản trên thành sự thật, câu hỏi đặt ra là Ronaldo sẽ làm gì khi đã có đủ mọi danh hiệu với Real? Ở lại sân Bernabeu để cùng Los Blancos nung nấu khát vọng lịch sử sẽ là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Khá hấp dẫn, nhưng không hấp dẫn bằng triển vọng trở lại sân chơi cạnh tranh nhất, giàu thách thức nhất là Premier League. 

    David Moyes đã ra đi, M.U trong cơn đại khủng hoảng đang cần một vị cứu tinh. Chelsea hay Man City cũng đủ tiền mua Ronaldo. Tất nhiên, nếu ở lại Real, Ronaldo cũng nhận lương khủng nhưng có thể tin là CR7 cần nhất là những thử thách và động lực mới. La Liga, Messi, Barcelona, Atletico không nhiều khó khăn như Premier League với hàng loạt ứng viên vô địch và sự háo hức chờ đợi của giới hâm mộ về sự tái hồi của một siêu-siêu-sao.

    Ronaldo ghi 42 bàn, giành QBV châu Âu cùng cú đúp Premier League, Champions League với M.U mùa 2007/08, nhưng bây giờ anh còn hay hơn nhiều. Ở tuổi 29, khi những ngày còn lại của sự nghiệp đỉnh cao dần ngắn lại, Ronaldo cần suy nghĩ và quyết định cho một cuộc chinh phục cuối cùng. Tìm một con đường, tìm một lối đi, và rồi con tim sẽ vui trở lại như trong một bài hát nổi tiếng cả trong đời thường lẫn trong đạo Công giáo. 

    Hy vọng, Ronaldo sẽ chọn đúng.    
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay