Bóng Đá Plus trên MXH

El Clasico là “mỏ” Quả bóng vàng
HỒ ĐẮC • 09:20 ngày 23/03/2014
Không có trận derby nào trên thế giới lại hội tụ nhiều cầu thủ từng giành Quả bóng vàng như El Clasico. Thống kê cho thấy, có tới 15 siêu sao của cả Real Madrid và Barca từng đoạt Ballon d’Or.
    Một trong những nguyên nhân khiến El Clasico trở thành trận đấu được quan tâm nhất hành tinh là bởi có quá nhiều cầu thủ xuất sắc nhất thế giới góp mặt trong các cuộc chiến siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barca. Thống kê cho thấy, có tổng cộng 15 cầu thủ từng giành danh hiệu “Ballon d’Or” - Quả bóng vàng góp mặt tại El Clasico từ trước đến nay.

    “Dải thiên hà” Bernabeu đã có 9 cầu thủ từng vinh dự được trao phần thưởng cao quý Ballon d’Or. Có thể khẳng định, Real Madrid đang là CLB có bộ sưu tập Quả bóng vàng đồ sộ nhất châu Âu hiện nay. Dẫu có kém cạnh so với đại kình địch, nhưng Barca cũng có thể tự hào khi có tới 6 cầu thủ từng được xướng tên ở vị trí số 1 trong lễ trao thưởng Quả bóng vàng.

    Chính sự hiện diện của 15 Quả bóng vàng trong lịch sử El Clasico đã nâng tầm vóc của cuộc chiến siêu kinh điển lên thành độc nhất vô nhị và được xem là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất thế giới ở cấp CLB. Bóng đá châu Âu và thế giới có rất nhiều trận derby. Nhưng chắc chắn không có trận derby nào mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và được chú ý như đại chiến giữa Real Madrid và Barca. 


    Nhưng câu chuyện Quả bóng vàng trong lịch sử các trận El Clasico chưa dừng lại ở đó. Con số thống kê ở trên mới chỉ đề cập đến số cầu thủ của Real Madrid và Barca từng giành phần thưởng cao quý Ballon d’Or. Còn tổng cộng số lần cầu thủ hai đội đoạt Quả bóng vàng lên đến con số 23. Real Madrid có 12 Quả bóng vàng cả thảy, trong đó huyền thoại Di Stefano, “Ro béo” và Cristiano Ronaldo mỗi người sở hữu 2 danh hiệu. Còn Barca có 11 Quả bóng vàng, với riêng tiền đạo Lionel Messi là 4 danh hiệu.

    So với các trận El Clasico trước, trận đấu giữa chủ nhà Real Madrid  và Barca đêm nay càng được chú ý hơn. Bởi kể từ khi Ballon d’Or được sáp nhập với giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm của FIFA”, El Clasico lại được nâng tầm giá trị lên một mức nữa. Nguyên do là suốt từ khi người ta hợp nhất phần thưởng cao quý này thành FIFA Ballon d’Or năm 2010, Real Madrid và Barca thay nhau thống trị: Tiền đạo Messi của Barca đã 3 lần đoạt giải, còn chân sút Ronaldo cũng đã 2 lần được vinh danh và đang là đương kim Quả bóng vàng FIFA.

    Nếu nhìn một cách tổng thể về các cuộc bầu chọn FIFA Ballon d’Or, trận El Clasico đêm nay càng khiến người ta phải ngưỡng mộ. Bởi trong suốt 4 năm qua, chỉ có một trường hợp cầu thủ góp mặt trong Top 3 của cuộc bầu chọn không phải là người của Real Madrid hoặc Barca. Ngoại lệ đó thuộc về tiền vệ Frank Ribery của Bayern Munich - người xếp thứ 3 trong cuộc bầu chọn năm 2013, đứng sau Ronaldo và Messi.

    Ở Bernabeu đêm nay, người ta sẽ một lần nữa được chứng kiến màn so tài kinh điển giữa 2 Quả bóng vàng là Ronaldo và Messi. Không biết giữa hai người, ai sẽ chiến thắng trong trận chiến El Clasico. Nhưng có một điều chắc chắn, kết quả của trận thư hùng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc bầu chọn FIFA Ballon d’Or 2014. Nói vậy bởi năm nay, nếu không có gì bất ngờ, phần thưởng cao quý này vẫn chỉ là cuộc cạnh tranh giữa hai siêu sao của Real Madrid và Barca.


    5/10 cầu thủ đắt nhất thế giới góp mặt
    Ngoài Messi (120 triệu euro) và Ronaldo (100), El Clasico đêm nay còn có Bale (80), Neymar (60) và Fabregas (50) nằm trong Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới theo định giá của trang Transfermarkt. Tất nhiên, Alves, Xavi, Iniesta, Alonso, Di Maria hay Ramos cũng thuộc nhóm những ngôi sao hàng đầu hành tinh.

     “Tôi không cho rằng trận Real - Barca đêm nay sẽ quyết định cục diện mùa giải. La Liga còn có Atletico Madrid là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Tôi nghĩ phải đến vòng đấu cuối chúng ta mới có thể biết chắc đội nào sẽ đăng quang”. - HLV Carlo Ancelotti (Real)

     “Tất nhiên là tôi đã chuẩn bị sẵn phương án đối phó với Real. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với chúng tôi. Nhưng tôi không cho rằng, Barca có ít cơ hội thắng như nhận định của giới truyền thông”. - HLV Gerardo Martino (Barca)

    17. Trong số các cầu thủ tham dự trận El Clasico đêm nay của Real Madrid, hậu vệ Sergio Ramos là trường hợp đặc biệt. Kể từ khi khoác áo Real, anh đã chơi 17 trận El Clasico. Đáng chú ý là cả 17 trận đó Ramos đều có tên trong đội hình xuất phát. Và gần như chắc chắn, sau trận đấu ở vòng 29 La Liga 2013/14, Ramos sẽ có trận thứ 18 ra sân từ đầu tại El Clasico.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội