Bóng Đá Plus trên MXH

Espanyol 0-1 Barcelona: Messi lại ra tay
HỒ ĐẮC • 01:02 ngày 30/03/2014
Barca đã may mắn vượt qua được chủ nhà Espanyol trong trận derby xứ Catalan nhọc nhằn, qua đó có thêm 3 điểm để tiếp tục nuôi mộng vô địch La Liga mùa này.

    BÀN THẮNG
    Barca: Messi, 77’

    THẺ ĐỎ
    Espanyol: Casilla, 83’

    Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận derby xứ Catalan thực sự không hề dễ dàng đối với các cầu thủ Barca. Espanyol tuy có lép vế hơn hẳn về mặt thế trận, nhưng họ cũng đã không ít lần khiến CĐV của đội khách phải thót tim, đáng kể là tình huống tiền đạo Pizzi một mình đối mặt với thủ môn Pinto sau đường căng ngang bên cánh phải ở phút 22 nhưng dứt điểm vọt xà ngang trong tư thế trống trải.


    Barca ở trận này thi đấu khá bế tắc, không hẳn bởi hàng thủ của đội chủ nhà chơi khá tốt. Họ cầm bóng nhiều, tạo được nhiều cơ hội, nhưng lại rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Casilla bên phía Espanyol. Nguyên nhân chủ yếu là các chân sút của Barca ở trận này vừa thi đấu không tốt lại không có được sự may mắn cần thiết, điển hình là sự vô duyên của tiền đạo Neymar.

    Ở trận này, Neymar đã không dưới 3 lần bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn trông thấy cho Barca. Ngay phút thứ 4, cú đánh đầu cận thành trong tư thế khá thoải mái của anh đã đi trúng người thủ môn Casilla. Tiếp đến là tình huống ở phút 19, từ cú tạt bóng bên cánh phải của hậu vệ Alves, Neymar ập vào rất nhanh và đệm bóng cận thành vọt xà ngang. Khoảng 15 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, lại là tuyển thủ Brazil lỡ cơ hội ghi bàn trong vòng cấm địa của Espanyol, cú vẩy bóng có ý đồ vào góc xa khung thành đối phương của anh đã chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của CĐV Barca trên khán đài.


    Tuy thi đấu thất vọng vì không thể ghi bàn cho Barca sau nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng sự có mặt của Neymar trên sân cũng đã phát huy được tác dụng. Phút 77, trong một nỗ lực dứt điểm của tuyển thủ Brazil, hậu vệ J.Lopez của Espanyol đã để bóng chạm tay. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên, tiền đạo Messi đã không vô duyên như những lần dứt điểm trước đó. Anh đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m, cú sút lạnh lùng của anh đã lừa được cả thủ môn Casilla qua đó mở tỉ số cho đội khách.

    Đáng chú ý, bàn thắng đến với Barca chỉ vài phút sau khi họ bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Đó là tình huống đệm bóng dội xà ngang nảy ra của trung vệ Pique, trong một tình huống lộn xộn trong khung thành của Espanyol.

    Phút 83, khi thủ môn Casilla của Espanyol bị thẻ đỏ ra sân do lỗi dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm địa đội nhà, kết quả trận đấu đã được định đoạt. Có thể khẳng định, Barca đã có một chiến thắng rất thiếu thuyết phục, khi phải nhờ đến bàn thắng duy nhất trên chấm 11m mới hạ gục nổi Espanyol. Nhưng điều quan trọng hơn cả là thầy trò HLV Martino đã giành được 3 điểm quan trọng từ trận derby xứ Catalan để tiếp tục nuôi mộng vô địch La Liga mùa này. Họ hiện đã được tổng cộng 75 điểm.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

    Espanyol: Casilla; Moreno (Sidnei, 45'), J.Lopez, Juan, Colotto; V.Sanchez, Stuani, D.Lopez, Simao (Cordoba, 78’); S.Garcia, Pizzi (Alex, 66’).

    Barca: Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Fabregas (Sergi Roberto, 90’), Xavi, Busquets; Pedro (Iniesta, 78’), Neymar (Sanchez, 81’), Messi.

    CON SỐ
    9: Barca đang là đội được các trọng tài cho hưởng penalty nhiều nhất tại La Liga mùa này. Tính cả bàn thắng của tiền đạo Messi vào lưới Espanyol đêm qua, đội bóng xứ Catalan có tổng cộng 9 pha lập công từ chấm 11m. Trong đó, riêng Messi 5 lần sút penalty thành công.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội