Bóng Đá Plus trên MXH

La Liga: Khi trọng tài là người của Barca
Tiểu Lý • 06:15 ngày 31/03/2014
Barca đã tạo được một thế trận áp đảo trước Espanyol và gây ra khá nhiều sóng gió về khung thành đối phương. Nhưng lẽ ra họ không thể ra về với 3 điểm. Nói cách khác, Espanyol đã thua oan ức bởi một tình huống xử lý không tốt của trọng tài Clos Gomez.
    Quả penalty mà Clos Gomez cho Barca hưởng ở phút 77 dẫn đến bàn thắng duy nhất của Messi rất đáng tranh cãi. Bóng đã chạm tay hậu vệ Javi Lopez của Espanyol trong vòng cấm. Đó là điều rõ ràng mười mươi. Vấn đề là trước đó, Neymar đã dùng tay chơi bóng. Trò tiểu xảo của anh có thể che mắt được trọng tài chính. Tuy nhiên, nếu không có sự “tiếp tay” của các trợ lý, bàn thắng có lẽ vẫn sẽ không được công nhận.


    Và chiếc thẻ đỏ dành cho thủ môn Casilla vì ông Clos Gomez cho rằng anh này đã dùng tay chơi bóng ở phút 83 đã chấm dứt mọi nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của đội chủ nhà. Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, sau trận, các cầu thủ Espanyol đã đấu khẩu quyết liệt với trọng tài Clos Gomez trong đường hầm.

    Nếu tình huống xử lí sai lầm của Clos Gomez xảy ra ở một thời điểm nào khác, chuyện cũng không đến nỗi căng thẳng. Đằng này, nó lại được xuất hiện trong bối cảnh Barca đang rất cần 3 điểm để “cắt đuôi” Real và vượt mặt đội đầu bảng Atletico. Điều đó làm dấy lên những nghi ngờ về một âm mưu “chống lưng” từ các trọng tài để Barca đăng quang.



    Mà mới chỉ trước đó ít ngày, Barca cũng đã được hưởng lợi không ít từ những sai lầm của trọng tài Mallenco. Vẫn biết thầy trò HLV Gerardo Martino thắng Real trong trận El Clasico ở vòng 29 là thuyết phục. Nhưng nếu không có những quyết định khó hiểu của ông Mallenco, cục diện trận siêu kinh điển có thể đã khác.

    Mallenco đã có ít nhất 2 pha thổi phạt gây tranh cãi và có lợi cho Barca. Đầu tiên là việc ông bỏ qua pha để bóng chạm tay trong vòng cấm địa đội nhà của tiền vệ Fabregas, sau cú sút phạt của Ronaldo ở phút 25 trận El Clasico. Tiếp đó là việc rút thẻ đỏ đuổi Ramos bên phía Real sau một màn giả vờ ngã thô thiển của tiền đạo Neymar trên sân.

    Ở Tây Ban Nha, đã không ít lần báo chí đề cập đến tình trạng Barca được các trọng tài thiên vị. Thế nên, chuyện thầy trò HLV  Martino gần đây được hưởng lợi từ các ông Vua áo đen cũng chẳng có gì bất ngờ. Bởi những quyết định sai lầm của trọng tài cũng là một phần của bóng đá và những kẻ anti-Barca có lẽ lúc này đang thở dài ngao ngán vì cho rằng, Real và Atletico sẽ rất khó để đua tranh ngôi vô địch với một Barca luôn ra sân với 12 cầu thủ.

    Neymar bỏ lỡ cơ hội không thể tin nổi
    Phút 19, từ cú tạt bóng bên cánh phải của hậu vệ Daniel Alves, tiền đạo Neymar ập vào vòng cấm của Espanyol nhanh như cắt. Trong tư thế chỉ còn một mình với khung thành đã bỏ trống, tuyển thủ Brazil lại đệm bóng... lên trời.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội