Bóng Đá Plus trên MXH

Liệu Ter Stegen có bản lĩnh để sống với áp lực ở Barca?
BÌNH KHANG • 14:19 ngày 04/03/2014
FC Barcelona là một ông lớn của làng bóng đá châu Âu và thế giới. Điều đó ai cũng biết. Và ai cũng biết làm thủ môn của một “ông kẹ” như thế này, áp lực sẽ rất nặng nề. Liệu Marc-Andre Ter Stegen có đủ bản lĩnh để chiến thắng ở Barca hay không? Đó là câu hỏi được chính huyền thoại người Đức Oliver Kahn đặt ra.
    Trong một bài viết được đăng tại blog của mình trên tờ “Bild”, cựu thủ môn lừng danh của ĐT Đức, đã bày tỏ những suy ngẫm của mình về công việc khó khăn mà người đồng hương Ter Stegen sẽ đảm nhiệm nếu chính thức gia nhập đội bóng xứ Catalunya. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc bài viết nói trên:

        
    "Pha tự ghi bàn vào lưới nhà của Marc-Andre ter Stegen vào thứ Bảy vừa qua trước Braunscheweig sẽ không vắng mặt trong bất kỳ bản tổng kết nào của mùa bóng năm nay. Những người sử dụng trang web www.fanorakel.de đã chọn quả phản lưới này là “Sai lầm của Năm” và chọn thủ môn đội M'gladbach là “Kẻ ngu ngốc của vòng đấu”.



    Thực ra, quả "đốt lưới nhà" này có tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý của mọi người bởi vì Ter Stegen có thể về đầu quân của FC Barcelona. Cũng vì lý do đó, cuối tuần này đã xuất hiện câu hỏi: liệu thủ môn 21 tuổi này có đủ sức mạnh để gia nhập Barca hay không?

    Còn trẻ thì không lo, nhưng văn hóa thì có
    Trong mọi trường hợp, việc đầu quân cho Barcelona là một bước tiến lớn của Ter Stegen. Độ tuổi bây giờ không mấy quan trọng vì nhờ công tác đào tạo trẻ ở những CLB lớn, hầu hết các cầu thủ ở tuổi thanh niên đã hoàn thiện hơn rất nhiều so với 10-15 năm trước đây. Điều cần đánh giá một cách kỹ càng hơn là các yếu tố khác. Ter Stegen chưa bao giờ sống xa quê nhà, chưa biết đến một nền văn hóa khác.

    Kahn: "Tôi biết điều đó khi rời Bayern năm 1994"
    Rời xa một thế giới quen thuộc với mình từ lâu nay và thích nghi nhanh chóng với một CLB quan trọng như Barca cần phải có một sự vững chắc lớn về tinh thần. Tôi đã trải qua thử nghiệm này khi rời Karlsruhe sang Bayern năm 1994. Tôi bắt đầu từ số không và phải tự chứng tỏ giá trị của bản thân mình mà không có sự bảo hộ từ bất kỳ ai. Phải mất khá nhiều thời gian mới có thể giành được sự tôn trọng của khán giá, lãnh đạo CLB và các đồng đội.



    Các thành tích với Borussia không được tính đến
    Ter Stegen có vị trí chính ở Borussia M'gladbach. Cách đây 3 năm, khi mới 18 tuổi, cầu thủ này đã góp phần ngày càng lớn để đội bóng này thành công. Nhưng những thành tích đó sẽ không được tính đến ở Barcelona. Chắc chắn, sẽ dễ dàng cho Ter Stegen nhiều nếu cậu ta đến Camp Nou với các danh hiệu trong tay hoặc với tư cách là thủ môn số một của đội tuyển Đức. Không có danh tiếng đó, việc một thủ môn mới phải chịu đựng áp lực ở Barca là rất phức tạp, khi chỉ cần có 3, 4 trận chơi không hay, mọi chuyện sẽ là hết sức khó khăn.

    Hildebrand, Lehmann và Illgner đã từng gặp khó khăn
    Ter Stegen biết rõ các nguy cơ này và cũng biết những vấn đề của các thủ môn Đức ở nước ngoài, như Hildebrand tại Valencia, Lehmann tại Milan hoặc Illgner tại Madrid. Nhưng Ter Stegen cũng thấy những khả năng to lớn về tài chính và nhất là thể thao nếu được khoác chiếc áo màu đỏ-xanh. Sự thách thức hàng ngày khi phải làm việc với những tên tuổi như Leo Messi, Xavi Hernadez và các cầu thủ lớn lớn khác, và việc được chơi chính thức ở La Liga và Champions League là điều kiện tuyệt với để nâng cao trình độ chuyên môn. Đối với Ter Stegen, đầu quân cho Barcelona là một bước đi dũng cảm về nghề nghiệp. Có vượt qua thách thức này hay không, tất cả phụ thuộc vào Ter Stegen".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội