Bóng Đá Plus trên MXH

Lý giải vì sao La Liga mới là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh
Chiêu Văn • 19:38 ngày 19/08/2014
Nhìn vào danh sách những ngôi sao lũ lượt chuyển đến La Liga chơi bóng, có thể kết luận rằng đây là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, cho dù doanh thu, tiền bản quyền truyền hình ở đây chưa so được với giải đấu hấp dẫn nhất về mặt giấy tờ là Premier League.
    Dù có hơn một chục đội khác nhau ở TBN từng tham dự Champions League trong 12 năm qua, với Sevilla, Atletico, Valencia, Athletic và Espanyol đều là những gương mặt khá quen thuộc. Nhưng sau khi Atletico đã phá vỡ thế thống trị Real Madrid-Barcelona mùa trước, mùa giải La Liga sắp tới có lẽ chỉ còn lại cuộc cạnh tranh cho suất cuối cùng dự Champions League là khó đoán.

    Thêm vào đó, những chi tiêu của Atletico trong kỳ chuyển nhượng hè này cho thấy chính họ cũng không tin tưởng ở những câu chuyện thần kỳ cứ được viết mãi. Tính tới thời điểm này, nhà ĐKVĐ đã bỏ ra gần 100 triệu euro vào TTCN (nhưng họ có thể bù đắp nhờ vào việc bán đi các ngôi sao lớn Diego Costa, Adrian và Filipe Luis).

    Tổng cộng, Atletico, Real Madrid và Barcelona đã chi ra hơn 350 triệu euro để mua cầu thủ mới, gấp nhiều lần so với phần còn lại của La Liga. Đó là chưa kể những tin đồn đang rộ lên về việc Atletico sẽ bổ sung thêm Marco Reus trong tương lai gần. Nếu chữ ký đó thành hiện thực, 3 đội hàng đầu TBN chắc chắn sẽ bỏ ra xấp xỉ 400 triệu euro cho mùa chuyển nhượng.


    Tiền đạo Mandzukic đến Atletico để thay cho Diego Costa

    Một hợp đồng như thế cũng là cột mốc thay đổi kỳ diệu với Atletico, khi mà mới 2 năm rưỡi trước, họ còn đang chiến đấu trụ hạng khi mời về HLV Diego Simeone. Ngay lúc này, tất cả những gì liên quan tới Reus, cầu thủ trẻ người Đức được săn đón nhất thế giới, vẫn chỉ là tin đồn, nhưng nếu nó thành sự thật, thì rất hợp với toàn cảnh mùa chuyển nhượng chung ở La Liga mà Real Madrid và Barcelona đã là những đội đi đầu.

    Tới đây có lẽ đã kết thúc cuộc tranh luận về giải đấu nào là hấp dẫn hơn, giữa Premier League và La Liga. Giá trị của những sản phẩm mà bạn sử dụng (hoặc xem qua truyền hình) quyết định sản phẩm nào tốt hơn.

    Dù bạn thích hay ghét Luis Suarez, anh vẫn là một ngôi sao lớn. Khi tiền đạo người Uruguay quyết định rời Liverpool, điểm đến của anh phải là Barcelona, chính Suarez khăng khăng điều đó, không phải Arsenal, Chelsea hay Manchester City.


    Luis Suarez (giữa)

    Một ví dụ khác, Toni Kroos là một trong những người chơi hay nhất ở World Cup, với kỹ thuật tuyệt vời, sự sáng tạo khó tin và đang bước vào những năm đỉnh cao của sự nghiệp, với thành tích là những chức vô địch Bundesliga và Champions League. Kroos là một ngôi sao mà mọi giải đấu đều muốn có, và khi ra đi, anh đã chọn Madrid. Tại sao những CLB hàng đầu ở Anh lại bỏ lỡ một siêu sao như thế? Tại sao anh lại quyết định rời "cõi niết bàn bóng đá" mà Pep Guardiola đang nỗ lực tạo ra ở Bavaria?

    Rồi còn có James Rodriguez. Một tài năng đặc biệt đã thắp sáng World Cup. Uy lực và sự áp đảo của anh là bẩm sinh. Đó là mẫu cầu thủ sinh ra để làm ngôi sao. Rodriguez sẽ cần thêm kinh nghiệm, anh cũng không hoàn toàn thống trị ở Monaco, nhưng cùng với sự trưởng thành và những đồng đội tuyệt vời xung quanh, chúng ta sẽ sớm được thấy một tượng đài nữa ở Bernabeu. Một chữ ký lý tưởng cho Arsenal, Manchester United, Chelsea, Man City, Liverpool, nhưng cũng giống như cách Gareth Bale từ chối Man United mùa hè năm ngoái, James Rodriguez đã lựa chọn Madrid.

    Với tất cả sự hấp dẫn mà họ vẫn tự hào, với tất cả tiền bạc từ bản quyền truyền hình, các CĐV và những tỉ phú dầu mỏ, Premier League vẫn không thể thu hút được bất kỳ ai trong 3 tài năng sáng giá nhất của mùa chuyển nhượng, và Reus sẽ là cơ hội cuối cùng của họ.


    James Rodriguez (phải)

    Ở La Liga mùa này, chức vô địch có lẽ chỉ cần diễn ra trong một giải đấu mi-ni 3 đội, và Madrid đang chiếm ưu thế. Mùa trước họ thiếu chiều sâu và sức bền ở những thời điểm quyết định trong cuộc đua vô địch La Liga, nhưng các vấn đề đã được giải quyết trong mùa hè (nên nhớ, TTCN vẫn còn mở cửa gần 2 tuần nữa). Vấn đề duy nhất với HLV Carlo Ancelotti có chăng là làm sao khiến tất cả những ngôi sao của ông hài lòng, vì rốt cuộc thì chiến lược gia người Italia cũng chỉ có thể cho ra sân 11 người.

    Tại Barca, nếu Lionel Messi, Neymar và Suarez đều đạt phong độ cao nhất, và nếu Ivan Rakitic mang tới một luồng sinh khí mới như chờ đợi, đội chủ sân Camp Nou sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm.

    Cuối cùng là nhà ĐKVĐ, được tăng cường Mario Mandzukic, Antoine Griezmann, Guilherme Siqueira và Jan Oblak, vẫn giữ được cảm giác và sự đe dọa về một đối thủ “ngựa ô” mà bạn không muốn đối mặt vào mỗi tối thứ Bảy.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay