Bóng Đá Plus trên MXH

Malaga vs Real: Ngày Isco trở lại "vườn Hồng"
Quang Minh • 22:14 ngày 15/03/2014
Gần một năm sau ngày nói lời chia tay sân La Rosadela, Isco lần đầu tiên có dịp trở lại đội bóng cũ, với nhiệm vụ đưa Real tiến những bước thần tốc tới chức vô địch La Liga mùa giải 2013/14.
    Francisco Roman Alarcon Suarez hay vẫn thường được gọi với cái tên quen thuộc là Isco lần đầu tiên trở lại đội bóng cũ, Malaga. Anh đã khẳng định được tài năng kể từ khi gia nhập Malaga vào ngày 1/7/2011 từ CLB Valencia với mức phí 6 triệu euro. Chính sai lầm của HLV Unai Emery khi đó đã khiến Los Che để mất ngôi sao sáng giá của bóng đá Tây Ban Nha.

    Isco chuyển đến Malaga năm 2011 và nhanh chóng trưởng thành vượt bậc, đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của đội bóng, giúp họ giành được tấm vé tham dự Champions League. Với cá nhân Isco, anh được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2012/13, còn Malaga có được tấm vé vào vòng tứ kết trước khi dừng bước trước Dortmund.

    Màn trình diễn ấn tượng của Isco đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều ông lớn bóng đá châu Âu như Man City, M.U, PSG và Real. Với những khó khăn về tài chính, Malaga chấp nhận bán đi ngôi sao tốt nhất của mình. Và với việc chi ra 30 triệu euro, Real đã thuyết phục thành công đội bóng xứ Andalusia nhả Isco ngay sau khi mùa giải kết thúc.

    Isco từng thành công trong màu áo Malaga

    Mặc dù chỉ có 2 năm thi đấu tại sân La Rosaleda, song dấu ấn mà Isco để lại với người hâm mộ cũng như BLĐ đội bóng là rất lớn. Bằng chứng chính là việc giám đốc điều hành Sheikh Abdullah Al Thani cùng các ông chủ của đội bóng vinh danh Isco bằng việc đưa số 22 anh từng mặc vào phòng truyền thống của Malaga.

    Trở lại với Isco, giai đoạn đầu mùa giải mới chuyển đến Real, tiền vệ 21 tuổi đã được so sánh như những số 10 lừng danh khác trong lịch sử đội bóng Hoàng gia như Zidane, Oezil, Kaka hay Sneijder. Tuy nhiên, trong giai đoạn vừa qua, Isco đã không còn duy trì được vị trí của mình tại sân Bernabeu do HLV Carlo Ancelotti đã thay đổi chiến thuật từ 4-2-3-1 sang 4-3-3. Một suất đá chính dường như là điều quá xa xỉ, và anh thường xuyên được sử dụng ở những thời điểm trận đấu đã an bài.

    Isco được đánh giá xuất sắc như những số 10 huyền thoại của Real

    Tuy nhiên, vận may đã mỉm cười với Isco. Nhiều khả năng ngôi sao tuyển Tây Ban Nha sẽ có cơ hội ra sân ở chuyến trở lại đội bóng cũ, bởi HLV Ancelotti đang có kế hoạch thay đổi một số vị trí ra sân, chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

    Cụ thể, đội phó Sergio Ramos do án treo giò sẽ không cùng các đồng đội hành quân tới Malaga. Trong khi đó, tiền vệ Angel di Maria có thể sẽ được cất trên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho trận El Clasico, bởi ngôi sao người Argentina chỉ cần dính thêm một thẻ vàng nữa là đủ "quota" thẻ phạt.

    Chiến lược gia người Italia có những thay đổi bằng việc để Pepe và Varane thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự, trong khi Isco có cơ hội ra sân thi đấu ở hàng tiền vệ cùng với Xabi Alonso và Luka Modric. Trên hàng công vẫn là tam tấu Cristiano Ronaldo - Gareth Bale và Karim Benzema.

    Tính từ đầu mùa giải, Isco mới chỉ 15 lần ra sân ở đội hình chính tại La Liga trong tổng số 21 trận đã thi đấu. Với 1289 phút có mặt trên sân, tài năng trẻ 21 tuổi đã có 7 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Rõ ràng, với một cầu thủ trẻ, màn trình diễn như thế là không thực sự ấn tượng. Khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút, Isco cần phải biết chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất được ra sân để khẳng định tài năng của mình.

    Isco cần phải tận dụng từng cơ hội nhỏ để khẳng định tài năng

    Cũng liên quan đến Real, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Ancelotti cho biết không suy nghĩ quá nhiều tới trận El Clasico mà mục tiêu trước mắt vẫn là đánh bại Malaga để duy trì khoảng cách 4 điểm nhiều hơn Barca. Nên nhớ, mùa giải trước Los Blancos dù binh hùng tướng mạnh nhưng vẫn thúc thủ 2-3 trước chủ nhà Malaga.

    "Chúng tôi không đề cập về El Clasico. Gặp Malaga là một trận đấu quan trọng, họ là một đội bóng thi đấu rất tốt và có sự tự tin".

    "Tôi tin tưởng các cầu thủ. Chúng ta đều hiểu rằng đây là một trận đấu quan trọng. Chúng ta đã nói nhiều lần rằng ở thời điểm này của mùa giải, tất cả mọi trận đấu đều như nhau. Đối với Malaga, chúng ta vẫn phải thi đấu với sự tập trung, cường độ cao như chúng ta đã làm với Levante".

    Chia sẻ về Isco, cầu thủ đã có những màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu gần đây khi được bố trí ra sân, HLV Ancelotti cho rằng nếu tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha nỗ lực hơn nữa, anh sẽ thành công trong màu áo Real, giống như trường hợp của Clarence Seedorf tại Milan trước kia.

    “Chúng tôi đã nói chuyện liên quan đến Isco trong một tháng trở lại đây. Anh ấy đã chơi tốt trong trận đấu với Schalke và Atletico. Isco xứng đáng có tên trong đội hình xuất phát. Tôi hoàn toàn có thể tạo được cho anh ấy sự tự tin. Những gì anh ấy làm được khiến tôi có cảm giác giống như Seedorf trước kia. Bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, Seedorf đã trở thành trụ cột của Milan. Tôi tin Isco cũng có thể làm được như vậy. Anh ấy còn rất trẻ và còn nhiều thời gian để chứng tỏ điều đó”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội