Bóng Đá Plus trên MXH

Mối nguy của Barca là Neymar
TRẦN HÒA • 06:08 ngày 27/03/2014
Chiến thắng ngoạn mục 4-3 trong trận El Clasico vừa qua hứa hẹn sẽ trở thành bệ phóng để Barca bay cao. Tuy nhiên, thầy trò HLV Gerardo Martino vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết để thành công vào cuối mùa, trong đó có “mối nguy Neymar”.
    MẦM MỐNG KHỦNG HOẢNG
    Chiến thắng tại El Clasico luôn là liều thuốc kích thích có sức mạnh vô cùng lớn. Tuyệt vời hơn, Barca lại có được cái bệ phóng đó đúng vào giai đoạn nước rút. Nếu tận dụng thành công thời cơ, Barca có thể cuốn phăng mọi vật cản để bước lên bục vinh quang vào cuối mùa. 

    Tuy nhiên, đó chỉ là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ để thầy trò HLV Marino chiến thắng nằm ở chính bản thân họ. “Liều thuốc El Clasico” chỉ giúp Barca giải quyết vấn đề tinh thần, niềm tin, chứ không hàn gắn được những trục trặc chuyên môn trong đội bóng. Như đã biết, cỗ máy Barca vẫn tồn tại không ít mắt xích lỏng lẻo. Bên cạnh những “tử huyệt” ở hàng thủ, họ còn phải đối mặt những rắc rối liên quan tới tân binh đắt giá nhất lịch sử sân Nou Camp - Neymar.

    Neymar vẫn đang gây thất vọng. Thậm chí, anh còn được xem như một trong những cầu thủ Barca chơi tệ nhất tại El Clasico vừa rồi.

    Trong phát biểu gần đây, huyền thoại của Barca là Johan Cruyff cũng khẳng định “vấn đề đáng ngại nhất của Barca là Neymar”. Ý ông không chỉ nói về phong độ sa sút của ngôi sao người Brazil, mà còn rất nhiều rắc rối anh có thể gây ra cho Barca. 


    “Barca mua về một cầu thủ mới 21 tuổi, trả lương cho cậu ấy nhiều hơn tất cả cầu thủ còn lại, những người giành được mọi thứ trước đó. Ở tuổi 21, mọi người cần học hỏi. Không ai ở tuổi 21 mà trở thành Chúa trời cả”. Có nghĩa, việc Barca quá ưu ái Neymar không chỉ khiến cầu thủ này không muốn phấn đấu, mà có thể ảnh hưởng tới nội bộ đội bóng. 

    Cũng có thể thấy rằng, với Barca, Neymar không chỉ đơn thuần là một cầu thủ, một ngôi sao sân cỏ. Anh còn có ý nghĩa rất lớn tới tương lai của CLB. Việc Barca mới đây bị tiết lộ đã chi ra tới trên dưới 100 triệu euro để đưa anh về từ Santos chính là vấn đề. 

    CANH BẠC CỦA BARCA
    Tức, Neymar là một vụ đầu tư lớn, một canh bạc lớn. Nếu không thành công, nó sẽ làm rối loạn tình hình tài chính, chiến lược lâu dài của đội bóng Catalan. Barca không những mất khoảng 100 triệu euro tiền chuyển nhượng, mà còn chừng đấy nữa để trả lương và thưởng cho anh. Chưa hết, khi Neymar thất bại, họ đương nhiên sẽ phải dốc két để mua những siêu sao khác về thay thế, như trường hợp của Zlatan Ibrahimovic hay David Villa trước đây. 

    Neymar có vai trò quan trọng không kém gì Messi tại Nou Camp. Chuyện thành bại của anh tại Nou Camp không chỉ ảnh hưởng tới một trận đấu, một mùa giải, mà cả tương lai lâu dài của Barca. Sức ép Neymar phải thành công là rất lớn. HLV Martino buộc phải đưa anh vào sân, dù ông có muốn hay không. Điều này vô hình trung tác động ngược lại tới vấn đề chuyên môn đội bóng. Sợi dây ràng buộc giữa Neymar với Barca lại càng rắc rối hơn.

    Để tránh rắc rối, chỉ có cách Neymar phải thành công trên sân cỏ. Đương nhiên, Barca giúp đỡ, ủng hộ Neymar hết mình. Nhưng một cầu thủ mới 21 tuổi nổi tiếng quậy phá, hưởng lương cao ngất ngưởng, biết mình là một ông hoàng, liệu còn động lực phấn đấu hay không?  

    Neymar tốn kém đến mức nào?
    Mới đây, Barca đã phải chi thêm 13,5 triệu euro cho sở thuế tại Tây Ban Nha như một món tiền bảo hiểm để tránh mọi rắc rối về pháp lý liên quan tới thương vụ mờ ám Neymar. Để rồi, tính tất cả các chi phí mà Barca từng phải trả để có được chữ ký của Neymar đã lên tới 111,7 triệu euro. Mức lương của Neymar được nhiều nguồn tin tiết lộ cũng lên tới gần 18 triệu euro/mùa, hơn cả Messi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội