Bóng Đá Plus trên MXH

Mùa giải của Casillas: Tiền hung hậu kiết
Trần Minh • 13:34 ngày 04/05/2014
Iker Casillas sẽ được chơi 2/4 trận đấu cuối cùng của Real Madrid tại La Liga mùa này. Đó tất nhiên là thông tin khiến các Madridista hết sức quan tâm.
    Cụ thể: Diego Lopez chơi trận gặp Valencia đêm nay. Iker Casillas chơi trận gặp Valladolid vào thứ Tư. Lopez trở lại khung gỗ trận gặp Celta Vigo và Casillas chơi trận đấu cuối với Espanyol. Mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về phía Casillas vào thứ Tư tới bởi đấy sẽ là trận đấu đầu tiên của anh tại La Liga sau 475 ngày.

    475 ngày, tức là gần 1 năm rưỡi. Lần cuối cùng Casillas bắt chính tại La Liga là ngày 20/1/2013 trong trận đấu với Valencia, khi thủ thành Antonio Adan bị chấn thương và trước khi Lopez cập bến Real. Sau khi Mourinho mua được thủ thành này từ Sevilla, ông không thèm ngó ngàng đến Casillas nữa.

    Trong cuốn sách “Người đặc biệt - mặt tối của Jose Mourinho” mà nhà báo Diego Torres của tờ El Pais xuất bản cách đây không lâu, ta được biết đấy là lý do hoàn toàn chính trị. Mourinho muốn tạo ra một bầu không khí thù địch với Barcelona nhưng Casillas là người công khai chống lại việc ấy. Anh - dù trên tư cách thủ quân đội tuyển Tây Ban Nha - vẫn gọi điện cho các cầu thủ Barca để hòa giải sau trận El Clasico.

    Sau đó, khi Mourinho vào phòng chửi các cầu thủ Real là “đồ con hoang”, đùng đùng đến gặp Chủ tịch Florentino Perez để tố cáo các học trò là “phản bội”, người mà ông muốn ám chỉ đến chính là Casillas. Tuy nhiên, Casillas là con cưng của báo chí, là người có khả năng tuồn ra những thông tin nội bộ trong đội. Có thể những thông tin ấy không ảnh hưởng gì quá ghê gớm đế sự chuẩn bị cho những trận đấu, nhưng cũng đủ để Mourinho nổi giận và đàn áp anh.


    Khi Carlo Ancelotti đến đây, ông đã rất khéo léo trong việc xử lý vấn đề khó xử này. Tất nhiên là ông cũng muốn đưa Casillas trở lại đội hình chính. Nhưng việc tiếp tục để Casillas ngồi dự bị cũng là một cách để khẳng định vị thế ở CLB mới, đồng thời truyền bức thông điệp cảnh báo đến thủ môn này rằng anh không còn là bất khả xâm phạm như trước.

    Casillas tuy là một công thần ở Real, nhưng việc không có một sự cạnh tranh xứng đáng, lại quá đầy đủ danh hiệu đã khiến anh có dấu hiệu chểnh mảng. Những năm trước đây, Casillas thường xuyên phạm những sai lầm ngớ ngẩn trong màu áo Real, nhưng vì mối quan hệ giữa anh và báo giới rất tốt nên Casillas rất hiếm khi bị chỉ trích. Ancelotti đã dùng Diego Lopez, một thủ môn có thực tài, để kích thích nỗ lực phấn đấu của Casillas. Việc dùng Lopez cũng là hợp tình, hợp lý trên phương diện quản lý nhân sự bởi Lopez đã luyện tập và thi đấu rất tốt.

    Và cách xử lý vấn đề của Ancelotti đã tạo ra một Casillas đầy khát khao trở lại ở 2 giải đấu Cúp. Ở Cúp Nhà Vua, trước khi bị Barcelona chọc thủng lưới trong trận chung kết thì Casillas không để thua bàn nào. Tại Champions League thì kể từ vòng knock-out, Casillas đều có những pha cứu thua hết sức xuất sắc. Với việc tuyên bố nếu Real vào chung kết Champions League thì Casillas sẽ được tạo điều kiện trở lại bắt chính tại La Liga, Ancelotti cũng giúp thủ quân này vào trận với khát vọng vẹn nguyên như một cầu thủ trẻ.

    Và bây giờ, Ancelotti đã giữ đúng lời hứa đó. Đấy là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực trở lại của một người hùng. Bản thân Casillas cũng rất đáng khen khi đã cư xử rất chuyên nghiệp suốt từ đầu mùa bóng đến giờ. Nếu có thể giành được cú Decima vào cuối mùa này, đấy quả là kết thúc quá viên mãn cho thủ môn huyền thoại của Real.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội