Bóng Đá Plus trên MXH

Neymar đang bị trọng tài và đối thủ "soi"
Chi Nguyễn • 22:38 ngày 07/10/2013
Neymar đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở La Liga mùa này. Nhưng những pha ngã xuống của ngôi sao người Brazil có vẻ đang được nhìn bởi ánh mắt nghi ngờ của đối phương và cả các trọng tài.
    Một thống kê mới đây cho thấy, Neymar bị phạm lỗi ở La Liga mùa này nhiều gấp 3 lần Lionel Messi, cầu thủ vẫn được xem là mục tiêu cần phải "chăm sóc" triệt để của các hậu vệ. Tuy nhiên, những pha ngã xuống của Neymar không phải lúc nào cũng được các trọng tài thừa nhận. Mới đây nhất, trọng tài chính Fernando Teixeira đã 2 lần từ chối thổi penalty cho Barca sau 2 lần ngôi sao người Brazil ngã xuống trong vòng cấm ở trận đấu với Valladolid rạng sáng qua.

    Hồi giữa tuần qua, Neymar đã khiến tiền vệ Scott Brown của Celtic bị phạt thẻ đỏ trong trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League. Kết quả là sau khi thi đấu hơn người trong khoảng 30 phút còn lại của trận đấu, Barca đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Cesc Fabregas. Điều đáng nói ở trận đấu này, là phản ứng thái quá của Neymar khiến đội trưởng của Celtic bị truất quyền thi đấu. HLV Neil Lennon đã tuyên bố không xin lỗi Neymar vì cho rằng ngôi sao trị giá 57 triệu euro của Barca đã cố tình "diễn kịch" để cầu thủ của ông bị phạt thẻ.



    Không chỉ HLV Lennon của Celtic, mà cả Jose Mourinho – người đang dẫn dắt Chelsea và chưa gặp Barca của Neymar lần nào ở mùa giải năm nay, cũng đã lên tiếng chỉ trích phong cách thi đấu của cầu thủ này.

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nói: "Trách nhiệm xử lí những vấn đề liên quan đến Neymar và (Mario) Balotelli thuộc về các nhà chức trách. Tôi chẳng là ai cả. Nhưng tôi cho rằng nếu không có giải pháp nào được đưa ra, thì họ sẽ tiếp tục giở trò ở những trận đấu tiếp theo. Cầu thủ của tôi không được phép ăn vạ để khiến đối phương bị phạt thẻ đỏ. Đó là một sự sỉ nhục".

    Đáp trả lại những lời chỉ trích này, Neymar cho biết: "Với tôi, Barca lẽ ra phải được hưởng 2 quả phạt đền (trong trận gặp Valladolid). Trên sân, ai (ám chỉ trọng tài Teixeira) cũng có thể đưa ra những quyết định sai lầm, nhưng tôi cảm thấy buồn vì đã bị bỏ qua 2 quả penalty ở thời điểm mà chúng tôi cần chúng".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội