Bóng Đá Plus trên MXH

Những điều rút ra sau trận thua sốc của Real Madrid
Lý Nam • 12:55 ngày 27/03/2014
Hy vọng vô địch của Real Madrid đã bị giáng một đòn mạnh sau thất bại 1-2 trước Sevilla trên SVĐ Sanchez Pizjuan rạng sáng nay. Sau đây là những điều rút ra sau trận đấu.


    Sevilla thực sự mạnh
    Bước vào trận đấu này với hành trang là 5 chiến thắng liên tiếp tại La Liga, đồng thời thắng tới 7/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Sevilla đang có thành tích tốt thứ 5 tại giải đấu hàng đầu xứ sở bò tót. Tuy nhiên, cuộc tiếp đón Real Madrid mới là thử thách khó khăn nhất với thầy trò Unai Emery.


    Đội khách đã cầm bóng nhiều hơn, tạo ra được những cơ hội ăn bàn nguy hiểm đặc biệt trong hiệp một, nhưng Sevilla với lối chơi phòng ngự chủ động và phản công sắc bén đã gây được bất ngờ.

    Với chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước thầy trò Carlo Ancelotti, Emery đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Sevilla giúp đội bóng thắng 6 trận La Liga liên tiếp trong 1 mùa bóng. Chặng đường còn rất dài, nhưng với phong độ hiện tại, 6 điểm tới top 4 không phải là khoảng cách đội chủ sân Sanchez Pizjuan không thể vượt qua.

    Real bất lợi trong cuộc đua La Liga
    Nếu thắng Barca, Real sẽ duy trì được khoảng cách 3 điểm với kình địch cùng thành phố Atletico, đồng thời nới rộng cách biệt với Barca lên thành 7 điểm. Như vậy, cơ hội vô địch của họ vẫn sẽ rất rộng mở. 

    Ấy thế nhưng 2 trận thua liên tiếp đã khiến đội bóng Hoàng gia tụt hậu lại 2 điểm so với Barca và 3 điểm với Atletico. Chưa kể thành tích đối đầu của Real cũng thua kém cả 2 đối thủ trên đường đua tới chức vô địch. Lúc này, họ sẽ phải trông mong vào may mắn nếu còn muốn hy vọng vô địch La Liga.

    Ronaldo không phải là “thánh”
    Sau màn trình diễn tồi tệ ở trận « Siêu kinh điển », Sevilla có vẻ là một đối thủ thích hợp cho Cristiano Ronaldo lấy lại tinh thần. Theo Marca, siêu sao người Bồ đã ghi 15 bàn trong 10 trận đấu gần nhất với đội bóng thành Seville, trong đó 7 được ghi ngay tại Sanchez Pizjuan.


    Quả thực, CR7 đã khởi đầu rất tốt với pha lập công từ quả đá phạt ở phút 14, cùng một vài pha dứt điểm bị Beto xuất sắc cản phá. Anh thậm chí còn 1 lần sút bóng chạm khung gỗ sau khi đã vượt qua thủ thành của Sevilla từ đường chuyền của Asier Illarramendi.

    Tuy nhiên, bước sang hiệp hai, Ronaldo đã không còn duy trì được phong độ ấy. Anh sẽ cần phải thể hiện được nhiều hơn trước Rayo Vallecano ở lượt trận cuối tuần này.

    Người Madrid nhớ Di Maria
    Angel Di Maria là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong trận «Siêu kinh điển», nhưng lại phải vắng mặt ở trận thua Sevilla rạng sáng nay. Ngôi sao người Argentina sở hữu tốc độ cùng những pha đi bóng trực diện rất nguy hiểm, yếu tố mà không một tiền vệ nào khác của Real cung cấp được. Thiếu vắng Di Maria, đội bóng Hoàng gia gặp khó khăn hơn hẳn trong khâu kiến tạo cơ hội, đặc biệt là khi hàng thủ Sevilla chơi lùi sâu.

    Khoảnh khắc thăng hoa của Rakitic
    Pha xử lý của Ivan Rakitic xứng đáng là tâm điểm của trận đấu, dù cú đá phạt của Ronaldo cũng không hề tầm thường. Phút thứ 72, tiền vệ người Croatia có bóng bên cánh trái, hất bổng qua đầu Pepe trước khi bứt tốc và chuyền cho Bacca hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 2-1 cho Sevilla.

    Bacca là mũi nhọn nguy hiểm


    Carlos Bacca là tác giả cả 2 bàn thắng của Sevilla, sau khi kết thúc hoàn hảo những đường chọc khe từ 2 người đồng đội Jose Antonio Reyes và Rakitic. Với 2 pha lập công này, tiền đạo 27 tuổi đã đạt tới cột mốc 14 bàn tại La Liga, chưa kể 5 pha kiến tạo trong 29 lần ra sân (23 lần xuất phát). Khả năng phối hợp đồng đội của chân sút người Colombia còn cần phải cải thiện, nhưng tốc độ và kỹ năng chạy chỗ của Bacca là thích hợp cho lối đá phản công của đội chủ sân Sanchez Pizjuan.

    Moreno tiềm năng nhưng vẫn cần thêm thời gian
    Alberto Moreno đã thu hút nhiều sự chú ý từ các “đại gia” châu Âu nhờ những màn trình diễn chắc chắn trong màu áo Sevilla mùa giải này. Hậu vệ trái 21 tuổi đã ra mắt ĐTQG TBN tháng 10 năm ngoái, và theo AS, anh có thể sẽ chuyển tới Real Madrid mùa Hè năm nay.

    Trước chính đội bóng Hoàng gia, Moreno đã chơi tròn vai trước một Gareth Bale vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, đã có một vài tình huống anh để tiền vệ người xứ Wales thoát xuống trong hiệp một, đồng thời cũng không hỗ trợ được nhiều ở những pha tấn công biên. Anh có tài năng, nhưng vẫn cần thêm thời gian trước khi có thể nghĩ tới một vai trò trụ cột tại một CLB lớn như Real Madrid.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay