Bóng Đá Plus trên MXH

Puyol: Tư duy của một chiến binh
BÌNH KHANG • 21:26 ngày 16/05/2014
Nếu nói tới tính cách nổi bật nhất của Carles Puyol, đội trưởng của Barca vừa có lễ chia tay đầy cảm động với những người hâm mộ, thì đó chính là sự kiên trì trong lao động và niềm tin rằng giới hạn khả năng của một con người luôn do chính con người đó quyết định.
    Chỉ ít lâu sau khi bước vào nghiệp quần đùi áo số, chàng trai có mái tóc xù Puyol đã tin một ngày nào đó mình sẽ trở thành một trong những trung vệ hay nhất thế giới dù anh cao có 1,78 mét. Từ đó, cầu thủ có trái tim sư tử đã bắt đầu vạch ra một kế hoạch để thực hiện giấc mơ nói trên, để rồi anh không chỉ hoàn thành mục tiêu đề ra mà còn trở thành đội trưởng của một Barca hay nhất trong lịch sử. 

    Đối với Puyi, tên gọi thân mật của Carles Puyol, bí quyết tất cả nằm ở cái đầu. “Hãy học cách tin vào mình bởi vì một khi anh có niềm tin, anh sẽ có khả năng thuyết phục người khác”, đội trưởng của Barca thường nói với các đồng đội như vậy. 

    Theo trung vệ có mái tóc xù, sức mạnh thể lực sẽ chẳng mấy giá trị nếu không có sức mạnh tinh thần, ý thức lao động và tính kỷ luật. Anh hiểu rõ mỗi người cần hành động nhất quán với tư tưởng của mình, trước sau như một và chấp nhận mạo hiểm khi cần thiết. 


    Tin tưởng vào sức mạnh của lý trí và tầm quan trọng của trạng thái tinh thần, Puyol đã biết truyền tư tưởng và cảm hứng của mình cho các đồng đội qua những câu nói bất hủ, mãi mãi được ghi nhớ trong phòng thay đồ của đội bóng áo đỏ xanh.

    - Đừng bao giờ từ bỏ những giấc mơ của mình; tốt hơn là từ bỏ nỗi sợ hãi, vì nó làm cho ta không thể thực hiện được điều ta ước muốn.
    - Cái không thể thực ra chỉ là phức tạp.
    - Càng chịu đựng nhiều bao nhiêu thì sau này kỷ niệm càng ngọt ngào bấy nhiêu.
    - Không thể biết đi nếu không biết ngã. 
    - Sự bình tĩnh là cay đắng, nhưng kết quả của nó là ngọt ngào.
    - Hãy hy vọng điều tốt nhất, nhưng cũng cần chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. 

    Một nhân cách lớn 
    Như mọi người đều biết, hợp đồng của Puyol với Barca vẫn còn hiệu lực và anh có thể tiếp tục chơi cho Barca thêm một năm nữa mà không một ai có ý kiến gì. Tuy không thể ra sân thường xuyên và với phong độ tốt nhất, nhưng uy tín và ảnh hưởng của Puyi trong CLB là rất lớn và do đó mọi người vẫn cảm thấy sự có mặt của đội trưởng là cần thiết, kể cả chủ tịch Bartomeu và HLV tương lai Luis Enrique.


    Tuy nhiên, Puyol là người đầu tiên không muốn lừa dối bất cứ một ai. Anh biết mình không còn đủ thể lực để chiến đấu trong một đội bóng đòi hỏi khắc nghiệt như FC Barcelona và đã tự mình quyết định rời sân Camp Nou. 

    Chính vì vậy, trong lễ chia tay của người đội trưởng vĩ đại, tất cả đều có mặt: gia đình, bạn bè, đồng đội, các HLV và các chủ tịch... Chỉ có Tito và Puyol mới gắn kết được các nhân vật “bất đồng” chính kiến của “barcelonismo”. Cảnh Laporta, Nunez, Reyna, Montal bắt tay các nhà quản lý hiện nay là hiếm thấy, giống như khi giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đến chào cựu chủ tịch danh dự Johan Cruyff. Ngày hôm qua, tất cả các cule đã gạt sang một bên những khác biệt và bất đồng để về chung một mái nhà, đem lại hình ảnh đẹp đẽ của một một gia đình lớn.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội