Bóng Đá Plus trên MXH

Quan điểm: Một sai lầm mới của Andoni Zubizarreta
Bình Khang • 18:55 ngày 06/05/2014
Giám đốc thể thao của FC Barcelona, Andoni Zubizarreta, đã phạm một sai lầm mới khi gặp mặt với Luis Enrique, HLV của Celta Vigo, để bàn chuyện đưa nhà cầm quân này về sân Camp Nou nhằm thay thế chiến lược gia người Argentina Gerardo Martino.
    Thực ra việc Zubizarreta tìm kiếm một HLV mới, trong bối cảnh mùa bóng sắp kết thúc và Martino đã quyết ra đi qua tuyên bố “không xứng đáng có một cơ hội thứ hai”, cũng là chuyện bình thường đối với một GĐTT, nhưng đáng tiếc công việc này đã được thực hiện không đúng cách, không đúng thời điểm và cả không đúng chỗ.

    Chẳng phải ngẫu nhiên mà hàng loạt các phương tiện truyền thông như các kênh truyền hình Cadena Ser, Cuatro và La Sexta, thậm chí cả tờ Sport,  đã đồng loạt đưa tin và ảnh về cuộc họp nói trên và coi đây là một sai lầm nữa của nhà lãnh đạo đầy quyền lực của Barcelona.

    Bởi vì ai cũng biết trong bối cảnh đội bóng áo đỏ-xanh vẫn do Tata Martino dẫn dắt và nhà cầm quân này vẫn còn một năm hợp đồng, hành động thương thảo công khai với một nhà cầm quân mới có thể được coi là một sự thiếu tế nhị đến mức phản cảm đối với đương kim HLV của Barca. 


    Hai bên đã gặp nhau tại nhà riêng của Luis Enrique, tại Barcelona, tận dụng thời gia HLV của Celta được nghỉ hai ngày sau khi đội bóng của ông thắng Osasuna vào hôm thứ bảy vừa qua.

    Tuy nhiên, còn có một bối cảnh khác khiến dư luận có thể nghi ngờ về động cơ của giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta khi đến với cuộc gặp mặt nói trên. Đó là nó xảy ra trước khi Real Madrid sẽ phải đối đầu với Celta vào chủ nhật này.  Dư luận nghi ngờ ngoài chuyện thương thảo hợp đồng, rất có thể Zubi sẽ yêu cầu Luis Enrique cùng đội bóng của ông làm hết sức mình để cầm hòa hoặc đánh bại đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, dọn đường cho Barca chinh phục Liga.

    Bởi vì, ngoài việc phải thắng hai trận còn lại trước Elche và Atletico, nếu muốn giữ được ngai vàng, Barca cần có một điều kiện tiên quyết khác: đó là Real Madrid phải sảy chân một lần (hòa hoặc thua cũng được), trong ba trận còn lại của họ trước Valladolid, Celta Vigo và Espanyol. 


    Barca hy vọng Celta có thể ngáng đường Real Madrid, bởi vì Luis Enrique là một cule chính hiệu, sắp tới lại về làm HLV, chưa kể trong đội bóng này còn có Rafinha (cầu thủ của Barca cho mượn), Nolito và Fontas (cựu cầu thủ áo đỏ-xanh).

    Tuy nhiên, tính toán này là một con dao hai lưỡi, vì hành động khiếm nhã của Zubizarreta không chỉ làm Tata Martino phật ý mà còn có thể làm các cầu thủ của Barca mất tập trung. 

    Trong một bài bình luận vừa đăng, Tổng Biên tập của tờ As, Alfredo Relano, đã thẳng thừng chỉ trích việc GĐTT của Barca gặp gỡ HLV của Celta, coi đó là một hành động mang tính cơ hội, có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của cả hai người trong cuộc.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội